ถิ่นวัฒนธรรมทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม,สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาไปรู้จักเกาะแสมสารที่มีหาดทรายขาวละเอียดน้ำทะเลใสในอ่าวไทยภาคตะวันออก อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

               “ถิ่นวัฒนธรรมทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม,สุทน รุ่งธัญรัตน์พาท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติที่เกาะแสมสารอ่าวไทยพื้นที่การดูแลของกองทัพเรือแห่งราชนาวีไทย อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

               “เกาะแสมสาร” อยู่ใสความดูแลของกองทัพเรือสัตหีบ เปิดให้ผู้สนใจเดินทางท่องเที่ยวได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ด้วยเหตุนี้ทางกรมกิจการพลเรือนทหารเรือกองทัพเรือโดยนาวาเอกสุพจน์ สารภาพ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์สำนักงานจิตวิทยาของกรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ได้นำคณะสื่อมวลชนฯ เดินทางไปเก็บข้อมูลเรื่องท่องเที่ยวในเขตทหารเรืออำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และพื้นที่ใน “เกาะแสมสาร” น่าสนใจไปเที่ยวมากๆๆๆจริง ๆ ซึ่งตามประวัติของ “เกาะแสมสาร” ดั้งเดิมมีชาวประมงทะเลเข้ามาตั้งบ้านเรือนอยู่ก่อนแล้วต่อมาทางกองทัพเรือเห็นความสำคัญของน่านน้ำทะเลอ่าวไทยภาคตะวันออกจึงได้เข้ามาดูแลแล้วจัดพื้นที่ของเกาะแสมสารให้เป็นระบบระเบียบตามแบบแผ่นซึ่งชาวบ้านหรือชาวประมงทะเลก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเยี่ยมครับ

              กองทัพเรือได้เปิดพื้นที่ “เกาะแสมสาร” ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแบบพักผ่อนบริเวณชายหาดบนเกาะแบะไปเช้าแล้วกลับเย็น ๆ ตามเวลาที่กำหนดไว้คือไม่เกิน 16.30น. ท่านใดใครสนใจไปเที่ยวเกาะแสมสาร ขอแนะนำให้ไปลงเรือได้ที่บริเวณท่าเรือหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษมีเรือบริการไปเกาะแสมสารใช้เวลาเดินทางประมาณ 25 นาที สะดวกสบายครับในท้องทะเลไทยพอถึงท่าเรือเกาะแสมสารก็จะมีรถพ่วงรับส่งไปที่หาดลูกลม เป็นหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสมาก ๆ เรียกว่าตื่นตาตื่นใจสำหรับบริเวณริมหาดทรายมีเก้าอี้ผ้าใบนอนได้หรือเอนตัวนั่งรับลมพัดผ่านเย็น ๆ มันชั่งสุขใจเหลือเกินครับ

               สำหรับผมขอบอกว่าสวยแบบตะโกนเลยครับแต่ก็ตะโกนอยู่ในใจครับ แต่ร้องออกมาเบา ๆ โอ้โห่ นี่คือประเทศไทยหรือ? มันดูน่าทึ่งในความสวยงามของตัวหาดทรายเรียกว่าหาดลูกลม เพราะตัวหาดทรายอยู่ตรงช่องลมพัดผ่านฮ่า ๆ ขอบอกด้วยใจจริงเที่ยวเมืองไทยต้องไปให้ได้ครับ “เกาะแสมสาร” หาดสวยน้ำใสมาก ๆ ครับ

               ส่วนกิจกรรมสามารถลงเล่นน้ำทะเลได้อย่างสุขใจหรือจะพายเรือคายัคก็สนุกสุขใจแล้วก็มีชิงช้าแกว่งไปมานั่งเล่นเพลิน ๆ จะถ่ายรูปถ่ายแบบโพสต์ท่าตามสไตล์ตนเองได้จ้านี่แหละส่วนหนึ่งเท่านั้นสำหรับชายหาดบนเกาะแสมสารพื้นที่ดูแลของกองทัพเรือราชนาวีไทยครับ

               ดังนั้นท่านผู้อ่านทุกท่านถ้าหากไปเที่ยวบนเกาะแสมสารควรต้องปฏิบัติตามกฏระเบียบของทางราชการ เช่น ไม่ทิ้งขยะลงทะเล เดินทางไปและกลับตามเวลาที่กำหนดไว้ไม่อนุญาตให้พักแรม การแต่งกายแบบสบาย ๆ สามารถลงเล่นน้ำทะเลได้ ห้ามนำสุราเข้าในพื้นที่เกาะแสมสาร ท่านผู้อ่านทุกท่านสนใจจะไปเที่ยวบนเกาะแสมสารสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 081-9458693

               ขอขอบคุณกรมกิจการพลเรือนทหารเรือกองทัพเรือโดยนาวาเอกสุพจน์ สารภาพ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ สำนักงานจิตวิทยากรมกิจการพลเรือนทหารเรือกองทัพเรือ ได้นำคณะสื่อมวลชนฯ เดินทางไปเก็บข้อมูลเรื่องท่องเที่ยวในเขตทหารเรือพื้นที่ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 21-23 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมาครับ “กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม-สุทน” แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

พิกัด “เกาะแสมสาร”

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค #เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง

Related posts