รองผบ.ตร. ประธานพิธีวันคล้ายวันสถาปนา บช.ทท. ครบรอบ 6 ปี

               เมื่อวันที่ 1 ก.ย.66 เวลา 06.00-12.00 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประธานพิธีวันคล้ายวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ครบรอบ 6 ปี กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (บช.ทท.) เพื่อเป็นการรำลึกถึงการก่อตั้งหน่วยและเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล โดยมี พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว, พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. พร้อมคณะรอง ผบช.ทท., ผู้บังคับบัญชา บช.ทท., อดีตผู้บังคับบัญชา และข้าราชการตำรวจท่องเที่ยว ให้การต้อนรับ โดยมีแขกผู้มีเกียรติทั้งหน่วยงานราชการ เอกชน และผู้แทนสถานทูตจาก 17 ประเทศ เข้าร่วมพิธี นับเป็นปีที่ 6 ภายหลังได้รับการยกฐานะจากกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2560 ณ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จว.สมุทรปราการ

               พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และคณะผู้บังคับบัญชากองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (บช.ทท.) ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณโดยรอบที่ตั้ง บช.ทท. ได้แก่ ศาลพญาอนันตนาคราชเจ้าวิสุทธิเทวา(ศาลตายาย), ศาลพญามุจลินท์นาคราช, ศาลท้าววิรุปักเขมหานาคราชเจ้า, ศาลองค์นาคาธิบดี ศรีสุทโธ วิสุทธิเทวา และ พระพุทธนรนาถศาสดา พระพุทธรูปประจำกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว

               พล.ต.อ.กิตติ์รัฐฯ รองผบ.ตร. ขึ้นแท่นรับความเคารพจากกองเกียรติยศ และเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์

               พล.ต.อ.กิตติ์รัฐฯ รองผบ.ตร. เป็นประธานพิธีมอบโล่รางวัลสถานีตำรวจท่องเที่ยวดีเด่น รางวัลสืบสวนดีเด่น รางวัลการประกวดการฝึก และมอบประกาศเกียรติคุณ ผลการจับกุมดีเด่น หลังจากนั้นได้กล่าวให้โอวาท มอบแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่แก่ข้าราชการตำรวจท่องเที่ยว เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยว

               รวมถึงการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว ในการตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งเป็นการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ณ ห้องประชุมแจ้งยอดสุข ชั้น 6 บช.ทท.

               พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. ประธานในพิธีเปิดสนามกีฬา “พรหมายน” ภายในพื้นที่ บช.ทท. โดยมี ผู้บังคับบัญชาของตำรวจท่องเที่ยว, คณะที่ปรึกษา บช.ทท. และข้าราชการตำรวจ บช.ทท. เข้าร่วมในพิธี

Related posts