“มุก-พิชานา” ฉายา “อีเปรี้ยวผัวสิบ”

              ผ่านผลงานการแสดงมาก็ไม่น้อย สำหรับนางเอกสาว “มุก-พิชานา อยู่สุข” ไม่ว่าจะเป็นแนวบู๊ แอ็กชัน เซ็กซี่ก็ตาม แต่คราวนี้ มุก-พิชานาได้พลิกบทบาทการแสดงในซีรีส์ดราม่าเรื่อง “ฟางเล่นไฟ” จาก โมโนออริจินอล ดูได้ไม่มีเซ็นเซอร์ที่ “MONOMAX” (โมโนแมกซ์) กับบทบาท “เปรี้ยว” หรือฉายา “อีเปรี้ยวผัวสิบ” สะท้อนปัญหาการใช้ชีวิตของเด็กสาววัยรุ่นสมัยใหม่ที่ใช้ชีวิตแบบตามความคะนองและความพอใจของตัวเอง, มีผู้ชายวนเวียนเข้ามาในชีวิตมากหน้าหลายตา โดยมุก-พิชานาได้กล่าวถึงการพลิกคาแร็กเตอร์ครั้งนี้ว่า

              “ในซีรีส์ เรื่องฟางเล่นไฟจะรับบทเป็นเปรี้ยวค่ะ เปรี้ยวจะเป็นเด็กวัยรุ่นสาวที่ค่อนข้างกล้าได้กล้าเสีย ตรง ๆ ไม่แคร์สายตาคนอื่น เป็นคนสู้คน ใครดีมาดีกลับร้ายมาก็พร้อมพุ่งตบ, ถีบ, กระทืบ (หัวเราะ) แต่ลึก ๆ เป็นคนจริงใจ รักครอบครัว รักพ่อแม่ ค่อนข้างอ่อนไหวในเรื่องความรักมาก เป็นคนต้องการพบกับความรักที่ดี รักใครรักจริง แต่จุดอ่อนจะโดนหลอกง่าย เพราะความไม่ค่อยคิดอะไร ถามว่ายากไหมก็ค่อนข้างยากพอสมควร เพราะตัวเปรี้ยวจะมีทุกอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นรัก, โกรธ, เศร้า ค่อนข้างใช้สมาธิพอสมควร การเข้าฉากกับนักแสดงชายเราก็เล่นไปตามบทบาท บางคนอาจจะมองว่าแรงนะ เปลืองตัวไปไหม ต้องเลิฟซีนกับผู้ชายหลายคนเลย มุกมองว่ามันเป็นเรื่องของการแสดงมากกว่าค่ะ อีกอย่างเรื่องนี้ต้องเล่นกับนักแสดงรุ่นใหญ่หลายคนอย่างพี่เฟรช-อริศรา, พี่หนึ่ง-ชลัฏ, คุณยายอรสา, พี่แอน-วาสนา, พี่เดือน-ไปรมา, ฯลฯ ตัวมุกเองก็ต้องทำการบ้านค่อนข้างหนักพอสมควร เพราะแต่ละท่านมืออาชีพมาก ๆ อีกอย่างผู้กำกับคือพี่ผินเป็นคนละเอียดอ่อนมาก จะคอยสอนแนะนำแนะแนวทางในการแสดง ทำให้มุกรู้สึกว่าเราได้เรียนรู้พัฒนาปรับปรุงตัวเองได้ดีขึ้นเลยค่ะ ยังไงก็อย่าลืมติดตามชมอีกหนึ่งผลงานของมุกในซีรีส์ฟางเล่นไฟนะคะ มุกตั้งใจและเต็มที่มาก ๆ ค่ะ”

               ติดตามชมการพลิกคาแร็กเตอร์ของนางเอกสาว “มุก-พิชานา อยู่สุข” กับบท “อีเปรี้ยว” ได้ในซีรีส์ “ฟางเล่นไฟ” ได้ทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์) เท่านั้น

Related posts