ถิ่นวัฒนธรรมทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาท่องเที่ยวเชิงเกษตรในสวนอินทผลัมเทพประทานของพุทธอุทยานนครสวรรค์ ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์

               ถิ่นวัฒนธรรมทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน วันพุธที่ 5 กรกฎาคม 2566  พาไปรู้จักพุทธอุทยานนครสวรรค์ ต.ปากน้ำโพ อ.เมืองจ.นครสวรรค์

               พุทธอุทยานแห่งนี้น่าสนใจเรื่องเกษตรหรือฐานการเรียนรู้ปัญจนิยามสมาร์ทฟาร์ม ในสวนอินทผลัมเทพประทาน พื้นดินประมาณ 350 ไร่  ตามเหตุผลเนื่องจากดั้งเดิมพื้นที่ดินบริเวณนี้เรียกว่าดินแห้งไม่ชุ่มชื่นน้ำ  ต่อมาท่านพระอาจารย์ศักดิ์ชัย ที่ท่านดูแลพุทธอุทยานฯจึงได้คิดหาวิธีการเพื่อทำให้พื้นที่ดินชุ่มชื่นน้ำ

               ในปี 2564 จึงได้นำต้นอินทผลัมมาทดลองปลูก ปรากฏว่าได้ผลผลิตดีเยี่ยมมาก!!  ด้วยเหตุผลนี้ในพื้นที่ดินของพุทธอุทยานจังหวัดนครสวรรค์ จึงมีต้นอินทผลัมมากถึง 550 ต้น คือสายพันธุ์บาฮี  ผลออกมาเป็นสีเหลืองหวานกรอบน่ากินจริงๆและสายพันธุ์อัมเอทดาฮานและบาฮีแดง  แต่อย่างไรก็ตามอินทผลัมมองตามแนวยาวก็จะเห็นผลสีแดงและสีเหลือง น่าไปเที่ยวครับ พุทธอุทยานจังหวัดนครสวรรค์ได้เรียนรู้เรื่องดินและสายพันธุ์ต้นอินทผลัมในสวนอินทผลัมเทพประทาน!!!สุขกายสบายใจเช่นเคยเมื่อได้ซื้ออินทผลัมเหมือนได้ทำบุญไห้กับพุทธอุทยานจังหวัดนครสวรรค์ ถ้าสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์098-7899238หรือ093-7956924!!!#

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค #เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง

Related posts