‘ปัตตานี’ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ชวนร่วมงาน “Pattani Music Festival 2023” ดนตรีวิถีถิ่น กลิ่นอายมลายู ระหว่างวันที่ 16 – 27 มิถุนายน 2566 ณ บริเวณสวนจ้าวทะเล ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี

               จํงหวัดปัตตานี สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปัตตานี Present Pattani Music Festival 2023 “ดนตรีวิถีถิ่น กลิ่นอายมลายู” หนึ่งเดียวของเทศกาลดนตรีที่นำความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรมมารวมกัน เตรียมพัฒนาและยกระดับกิจกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดปัตตานีให้เป็นที่รู้จัก ดึงดูดนักท่องเที่ยว หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-27 มิถุนายน 2566 ณ บริเวณสวนจ้าวทะเล ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี

               ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจัดหวัดปัตตานี เผยว่า “สำหรับการจัดงานPattani Music Festival 2023 “ดนตรีวิถีถิ่น กลิ่นอายมลายู” มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการยกระดับกิจกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดปัตตานี รวมถึงการอนุรักษ์ ส่งเสริม และสืบสานวัฒนธรรม ประเพณี พื้นถิ่นให้คงอยู่ สร้างความเชื่อมโยงเส้นทาง ประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยวภายในจังหวัด และกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดนอย่างสอดคล้องและเหมาะสม พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้ชุมชนท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาสินค้า บริการด้านการท่องเที่ยวของชุมชน เป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ชุมชน เพื่อใช้เป็นจุดขายในการดึงดูดนักท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น โดยการจัดงานในครั้งนี้เราเลือกบรรยากาศการจัดงานที่ริมน้ำบริเวณสวนจ้าวทะเล เพื่อต้องการให้พี่น้องชาวจังหวัดปัตตานี และจังหวัดข้างเคียง รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างประเทศ ได้รับความสุขและมาสัมผัสกับวิถีชีวิตของจังหวัดปัตตานี”

               ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม กล่าวต่อว่า “ สำหรับจังหวัดปัตตานีถ้าเรามองในภาพทั่วๆไป หรือฟังจากข่าวทุกคนจะรู้สึกถึงความไม่สงบ แต่ความจริงแล้วผมอยากบอกทุกท่านว่าถ้าได้ลองมาอยู่มาสัมผัสใช้ขีวิตที่นี่แม้จะช่วงเวลาสั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการ ไปเสพกับบรรยากาศตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่เป็นแม่เหล็กสำคัญไม่ว่าจะเป็นวัดช้างให้ กราบสักการะหลวงพ่อทวด ,ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว หรือแม้แต่สถานที่แสดงถึงอัตลักษณ์เด่น มัสยิดกลางปัตตานี ได้เรีบนรู้สัมผัสกับวิถีชีวิต หรืออัตลักษณ์ของพี่น้องชาวปัตตานีท่านจะทราบวิถีชีวิตที่เป็นธรรมชาติ เรียบง่าย เป็นกันเองสำหรับทุกคน ซึ่งพวกเราชาวจังหวัดปัตตานีไม่ได้มีความน่ากลัวแต่อย่างใด และถ้าได้ลองมาสัมผัสแบบผมที่ได้เข้ามาอยู่ที่นี่เป็นปีที่ 3 ก็ไม่คิดอยากไปไหน แต่กลับมีความรัก และความผูกพันกับพี่น้องประชาชนชาวปัตตานี และนอกจากนี้ในเรื่องของการจัดงานต่าง ๆ ก็เช่นเดียวกันพี่น้องประชาขนชาวปัตตานีได้ให้ความร่วมมือกับจังหวัด หรือทุกฝ่ายในการช่วยเหลือเกื้อกูลระหว่างกัน ซึ่งผมอยากสื่อไปยังทุกท่านว่าจังหวัดปัตตานียินดีต้อนรับทุกท่านครับ”

               นายสุชาติ ชายมัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปัตตานี เผยว่า “สำหรับกิจกรรมในการจัดงานครั้งนี้ภายใต้การนำของ ท่านผู้ว่าราชการจัดหวัดปัตตานี นางพาตีเมาะ สะดียามู  ท่านผู้บริหาร และท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัด ได้มีนโยบายต้องการคืนความสุขให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เราได้ตั้งใจว่าจะมีการจัดอีเว้นท์ตลอดทั้งปี  2 เดือนครั้ง ในครั้งนี้เช่นเดียวกันโดยเราได้จัดงานระหว่างวันที่  16 -27 มิถุนายน 2566  เพื่อให้เป็นงานมหกรรมของดีเมืองปัตตานี และในส่วนของงาน Pattani Music Festival 2023” ดนตรีวิถีถิ่น กลิ่นอายมลายู ครั้งนี้ เป็นเวทีเปิดกว้างให้กับภาคีเครือข่ายไม่ว่าจะเป็น มหาวิทยาลัยสงขลานครินท์ วิทยาเขตปัตตานี  วัฒนธรรมจังหวัดปัตตานี พัฒนาชุมชนจังหวัดปัตตานี ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหาร ชมรมต่างๆ  3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมไปถึงกลุ่มน้อง ๆ เยาวชนที่ต้องการใช้เวทีเพื่อการแสดงออก เข้ามาร่วมด้วยช่วยกัน นี่คือเวทีมิวสิคเฟสติวัลที่เปิดโอกาสให้กับประชาชนได้มาร่วมใช้ร่วมทำกิจกรรมเพื่อให้เห็นว่าปัตตานีนั้นมีดี และเป็นจังหวัดที่ถ้านักท่องเที่ยวได้แวะมาเยี่ยมชมแล้วคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่จะจ่ายออกไปอย้างแน่นอน”

               สำหรับกิจกรรมในงานประกอบด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ การประกวดอานาชีด (Dai Voice Asean, Dai Voice Thailand และ Dai Voice kid) การประกวด วงดนตรีเยาวชน “Pattani Music Contest” การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งพร้อมแดนเซอร์  การประกวด “TEEN DANCERCISE” ประกวดการทำกาแฟ ประกวดรถScooter Classic และพบกับศิลปินชื่อดัง   วงT-T วงฟินิกซ์ อาลิฟ อดีตนักร้องนำ(วงPARATA)  อู๋ พันทาง สมชายนิลศรี เอมม่า leThe golden Song การออกร้านจำหน่ายสินค้า อาหาร อาภรณ์ วินเทจ ชมรมกาแฟปัตตานี (Coffee Art Pattani) ชมรม รถScooter Classic Pattani และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

               ผู้สนใจสามารถร่วมงานได้ตั้งแต่วันที่ 16-27 มิถุนายน 2566 ณ บริเวณสวนจ้าวทะเล ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี สนับสนุนโดย จังหวัดปัตตานี สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปัตตานี

Related posts