“ลีกุมกี่” จับมือสุดยอดเชฟ ปลดปล่อยศักยภาพของซอสต้นตำรับเอเชีย ในงาน THAIFEX

               (กรุงเทพ, ประเทศไทย) ลีกุมกี่ (LEE KUM KEE) แบรนด์ซอสและเครื่องปรุงรสต้นตำรับ เอเชียที่มีชื่อเสียงระดับโลกซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของคุณภาพและความไว้วางใจมายาวนานถึง 135 ปี เดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยการนำเสนอ “LEE KUM KEE Flavour Express” ในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2023 เพื่อนำซอสเอเชียไปสู่ทุกครัวทั่วโลก โดยในงานดังกล่าว ลีกุมกี่ยังเป็นผู้สนับสนุนซอสระดับพรีเมียมอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน Thailand Ultimate Chef Challenge  (ประเภทข้าวและบะหมี่เอเชีย หรือ Asian Rice and Noodle Challenge) เพื่อสนับสนุนผู้มีความสามารถ ด้านการทำอาหารในอนาคต

เชฟป้อม- ธนรักษ์ ชูโต
มาสเตอร์เชฟ กว็อก เคียง ชาน (Kwok-keung Chan)

               เชฟป้อม- ธนรักษ์ ชูโต และมาสเตอร์เชฟ กว็อก เคียง ชาน (Kwok-keung Chan หรือ KK Chan) จากฮ่องกง ประเทศจีน จับมือกับลีกุมกี่ โชว์ทักษะการทำอาหารอันประณีต และสร้างแรงบันดาลใจให้กับสูตร อาหารเอเชียที่งาน THAIFEX โดยเชฟทั้งสองท่านจะจับมือกันเพื่อสร้างสรรค์อาหารสองจานที่ผสมผสาน รสชาติดั้งเดิมเข้ากับรสชาติร่วมสมัย ด้วยการใช้ซอสและเครื่องปรุงรสต้นตำรับของลีกุมกี่  ได้แก่ ซอสหอยนางรม ตราลีกุมกี่แพนด้า ซอสปรุงรสสำหรับอาหารทะเล และน้ำมันงาแท้ เพื่อนำเสนอความยืดหยุ่นและความอเนกประสงค์ของอาหารเอเชีย

               เชฟป้อม ไม่เป็นสองรองใครในประเทศไทยเรื่องอาหารจีน โดยเชฟป้อมได้นำเสนออาหารจีนร่วมสมัยที่เน้น วัตถุดิบคุณภาพตามฤดูกาลในสไตล์กวางตุ้ง เสฉวน เซี่ยงไฮ้ และฮ่องกง เชฟกว็อก เคียง ชาน มีประสบการณ์ด้านการทำอาหารมากกว่า 35 ปีและได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย มาสเตอร์เชฟ กว็อก เคียง ชาน เป็นผู้เชี่ยวชาญในรูปแบบการทำอาหารของ หวยหยาง  เสฉวน กวางตุ้ง และปักกิ่ง

                เชฟป้อมแบ่งปันเคล็ดลับในการทำข้าวผัดปลาหิมะไข่เค็มในการสาธิตการทำอาหารโดยกล่าวว่า ผมใช้ซอสหอยนางรมตราลีกุมกี่แพนด้าในการปรุงรสและโรยหน้า ซอสนี้เป็นตัวเลือก ที่คุ้มราคา ด้วยรสชาติที่ดี สีเข้ม และความหนาในเนื้อสัมผัส”

              เชฟ เคเค ชาน ได้อธิบายการใช้น้ำมันงาในการสาธิตผัดวุ้นเส้นเนื้อปูและหอยเชลล์โดยกล่าวว่า “ผมใช้น้ำมันงาเพื่อเพิ่มรสสัมผัสสุดท้ายให้กับอาหาร โดยรสชาติจะมีความเข้มข้น สะอาด แต่มีความดิบ ที่ดึงดูดใจและเพิ่มอรรถรสให้กับทุกสิ่งที่สัมผัส ซอสนี้กำลังเป็นที่นิยมเนื่องจากสอดคล้องกับเทรนด์ การรับประทานอาหารจากพืชและการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพ”

               LEE KUM KEE Flavour Express จะจัดให้มีการสาธิตการทำอาหาร 2 ครั้งต่อวันในวันที่ 26 พฤษภาคม โดยเชิญชวนผู้เข้าร่วมงานให้เริ่มต้นการเดินทางด้านอาหารที่แสดงถึงความหลากหลายและความเข้มข้นของ รสชาติแบบเอเชีย

               นอกจากนี้ ลีกุมกี่ยังได้สนับสนุนการแข่งขัน Thailand Ultimate Chef Challenge ที่จะดึงดูดเชฟมืออาชีพ และเชฟรุ่นเยาว์กว่า 60 คน มาปรุงอาหารรสเลิศโดยใช้ซอสและเครื่องปรุงรสของลีกุมกี่เพื่อการแข่งขันชิง แชมป์ ในครั้งนี้

               เชฟ เคเค ชาน กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นที่ได้เห็นผู้เข้าแข่งขันยกระดับข้าวและบะหมี่แบบดั้งเดิมไปอีกขั้นด้วยการใช้ซอสและเครื่องปรุงรสของลีกุมกี่ ความคิดสร้างสรรค์และความเฉลียวฉลาดของพวกเขาได้ยกระดับ ประสบการณ์การทำอาหารเอเชียอย่างแท้จริง ผมมั่นใจว่าการแลกเปลี่ยนแนวคิดในการทำ อาหารครั้งนี้จะเป็น แรงบันดาลใจให้ผู้เข้าแข่งขันทุกท่านที่จะคิดค้นเมนูอาหารใหม่ๆ ที่แปลกใหม่ ซึ่งจะทำ ให้ต่อมรับรสของคนทั่วโลกพึงพอใจ”

Related posts