ดอยคำ นำทัพสินค้าคุณภาพจัดแสดงและจำหน่าย ณ งาน THAIFEX-Anuga Asia 2023

          ดอยคำ ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจอุตสาหกรรมเครื่องดื่มระดับพรีเมียมจากผลผลิต ของเกษตรกรไทย นำกองทัพสินค้าคุณภาพภายใต้แบรนด์ “ดอยคำ” และพบกับสินค้าใหม่  “ICE POP” ไอศกรีมผลไม้แท้รูปแบบใหม่ พร้อมทั้งสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมอาหาร (HORECA) จัดแสดงและจำหน่าย ในบูธดอยคำ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Eco Friendly” ครั้งแรกที่โซนเครื่องดื่ม (Drinks Zone) ในงาน THAIFEX-Anuga Asia 2023 งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย  ณ บูธ 1-JJ01 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ ที่ 1 อิมแพ็ค เอ็กซิบิชันเซ็นเตอร์ เมืองทองธานี

          บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ผู้นำธุรกิจอุตสาหกรรมเครื่องดื่มระดับพรีเมียม ที่ได้รับมาตรฐานรับรองคุณภาพระดับสากล มากกว่า 20 ปี นำสินค้าคุณภาพจากผลผลิตของเกษตรกรไทย ภายใต้ ตราสินค้า “ดอยคำ” ได้แก่  กลุ่มน้ำผลไม้แท้ กลุ่มน้ำมะเขือเทศ กลุ่มน้ำสมุนไพร กลุ่มน้ำผลไม้เข้มข้น  และอื่นๆ  พร้อมสินค้าคุณภาพดีสำหรับอุตสาหกรรมอาหาร เช่น ธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และ คาเฟ่-จัดเลี้ยง มาจัดแสดงและจำหน่ายในราคาพิเศษ โดยภายในงานพบกับเชฟอิน – ณรงค์ฤทธิ์ Tiktoker ชื่อดังเจ้าของเพจ “อินกำลังอิน”  ที่มาจะรังสรรค์สาธิตการทำเครื่องดื่มจากผลิตภัณฑ์ดอยคำ ให้ทุกท่านได้ลิ้มลอง เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ประกอบการในการสร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่ม

          จากความสำเร็จในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ในปีนี้แบรนด์ดอยคำ มีแผนจะขยายโครงการรับซื้อผลผลิตจากเกษตรกร เพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ไปยัง เจเนอเรชั่นวาย (Gen Y) และเจเนอเรชั่นซี (Gen Z) เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค  พร้อมชวนชิมผลิตภัณฑ์ ICE POP ไอศกรีมรูปแบบใหม่ 3 รสชาติแรก ได้แก่ รสสตรอว์เบอร์รีทูนหัว รสบ๊วยไม่บ๊วย และรสมะม่วงฮักเสาวรส กับเจ้าแรกของประเทศไทย ด้วยนวัตกรรมการผลิตจากเครื่องบรรจุและบรรจุภัณฑ์ รุ่น Tetra Fino® Aseptic ของบริษัท Tetra Pak ที่ช่วยรักษาคุณภาพสินค้าโดยไม่ใช้วัตถุกันเสีย สามารถจัดเก็บได้ในอุณหภูมิห้อง ทำให้ง่ายต่อการบริหารจัดการด้านการขนส่ง ซึ่งจะช่วยลดการใช้พลังงาน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศโลก ซึ่งเป็นปัญหากับสิ่งแวดล้อมในระยะยาว

          อีกทั้งยังมีสินค้าอุตสาหกรรมอาหาร (HORECA) และสินค้าที่นำไปใช้เป็นส่วนประกอบในธุรกิจอุตสาหกรรมอาหารต่างๆ (OEM) นำไปจัดแสดงในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2023 เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมตัวอย่างผลิตภัณฑ์ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายตามประเภทของสินค้า และสามารถเจรจาธุรกิจกับเจ้าหน้าที่จากบริษัทฯ ได้ที่บูธดอยคำ

          สำหรับบูธ ดอยคำ ในครั้งนี้ ถูกออกแบบมาภายใต้แนวคิด “Eco Friendly”  สร้างสรรค์โดย บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ใช้วัสดุตามแนวคิดรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์กระดาษที่มีคุณสมบัติแข็งแรงทนทานแต่น้ำหนักเบา สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบาย Living Green ของบริษัทฯ ภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาองค์กรสู่ “ธุรกิจสีเขียว” ทั้งนี้ภายในบูธ แบ่งออกเป็น 3 พื้นที่หลัก ประกอบด้วย

  • : ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสวนที่ถูกโอบล้อมไปด้วยต้นไม้ ด้านบนเพดานออกแบบเป็นรูปทรงใบไม้ ให้อารมณ์ผ่อนคลาย และร่มรื่น
  • : ตกแต่งผนังจากการผสมผสานชิ้นงานผลไม้และสมุนไพรนานาชนิดซึ่งผลิตจากกระดาษ ใช้เป็นตัวแทนสื่อถึงผลผลิตจากการส่งเสริมเกษตรกรไทยที่ดอยคำให้การสนับสนุนด้วยดีเสมอมา พร้อมชิมสินค้ากลุ่มดังกล่าว              กว่า 20 ชนิด ที่จะสับเปลี่ยนรสชาติไปในแต่ละวัน
  • ตกแต่งด้วยการนำสีสันความ POP ของ “ICE POP” มาเติมความสนุก สดชื่น ให้มีชีวิตชีวา

          นอกจากนี้ภายในบูธยังมีการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม โดยให้ความรู้ในการจัดการขยะกล่องยูเอชที ขวดพลาสติก และวัสดุเหลือใช้อื่นๆ ผ่านกิจกรรม “แกะ ล้าง เก็บ” ภายใต้โครงการสร้างโลกสีเขียว โดยเชิญชวนทุกท่านมาร่วมรักษ์โลกไปกับดอยคำ เพียงนำกล่องยูเอชทีหรือซองบรรจุภัณฑ์ ICE POP ตราดอยคำ ที่ผ่านกระบวนการแกะ ล้าง เก็บ เรียบร้อยแล้ว มาแลกเป็นส่วนลดสำหรับซื้อผลิตภัณฑ์ดอยคำ ที่ร้านดอยคำและร้านครอบครัวดอยคำทุกสาขา โดย 1 กล่อง/ซอง มีมูลค่า 1 บาท ซึ่งบรรจุภัณฑ์ที่นำมาแลกเป็นส่วนลด ดอยคำจะนำไปเข้าสู่กระบวนการแปรรูป (UPCYCLING) เป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ กระถางต้นไม้ กรวยจราจร ฯลฯ สำหรับใช้ประโยชน์ต่อไป โดยสามารถร่วมกิจกรรมนี้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 – 31 ธันวาคม 2566 ติดตามข้อมูล ได้ที่ www.doikham.co.th Line ID : @DoiKham

เกี่ยวกับดอยคำ

          จากพระราชวิสัยทัศน์อันกว้างไกลของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงต้องการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของราษฎรชาวไทยภูเขาให้ดีขึ้น ทรงส่งเสริมการปลูกพืชผลไม้เมืองหนาวแทนการปลูกฝิ่น พร้อมทรงมีพระราชดําริให้จัดตั้งสหกรณ์ชาวเขา และโรงงานหลวงอาหารสําเร็จรูปขึ้น เพื่อรับซื้อผลผลิตจากเกษตรกรอย่างเป็นธรรม และแปรรูปผลผลิต ภายใต้ตราสินค้า “ดอยคํา” รวมถึงจัดให้มีการค้นคว้า วิจัย และพัฒนา โดยจัดตั้งเป็น นิติบุคคลภายใต้ชื่อ “บริษัท ดอยคําผลิตภัณฑ์อาหาร จํากัด” ดําเนินกิจการในรูปแบบ “ธุรกิจเพื่อสังคม” ในปี พ.ศ. 2537 ดอยคำตระหนักอยู่เสมอว่าผลกำไรที่แท้จริงคือ การได้เห็นคนไทยทุกคนกินดี อยู่ดีและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพราะนั้นย่อมหมายถึงความสุขที่ยั่งยืนของคนไทยทุกคน…ดังปรัญชาที่ว่า “เกษตรเพื่อชุมชน ผลิตผลเพื่อคนไทย”

Related posts