ภาษานิยายเด็ดสุดโดน : “เพลิงเขมราช”

ภาษานิยายเด็ดสุดโดน

โดย…ไม้เท้าเทวดา

อยากเป็น “อมายา” ถูกผู้ชายสามคนรุมรัก “เพลิงเขมราช”

              ทดลองมากับตัว ลองตามหานิยายของนามปากกา “ลัลน์” ปรากฏว่าขายไวขายคล่องเอฟไม่ทัน ทั้งที่ปกไม่ใช่ปกวาด ทว่านักอ่านหรือ fc ตามอ่าน เพราะชื่นชอบเนื้อเรื่องแนวดรามาหน่วงใจแทบทุกเรื่อง ฝากบอกตรงนี้ ใครเป็นแฟนคลับลัลน์สิ้นเดือนมิถุนายนจะได้เห็นหน้าตานักเขียนที่ร้อยเรียงเรื่องราวออกมาเป็นนิยายให้ชาวหนอนหนังสือติดตามกันเหนียวแน่นบ่อน้ำตาแตก นักเขียนส่งเรื่อง “เพลิงเขมราช” ให้อ่าน ซึ่งเป็นเรื่องแรกที่อ่านผลงานของลัลน์ ตอนเปิดอ่านอ้าปากค้างกับความยาวอีบุ๊กพันกว่าหน้า! ตอนยังไม่อ่านก็คิดว่าจะอ่านจบทันเขียนโปรยในสัมภาษณ์ไหม? แต่พอเริ่มอ่านก็เหลืออีกเก้าร้อยกว่าหน้า พร้อมกับเจอประโยคที่อ่านวนซ้ำ เพราะชอบ ซึ่งจริง ๆ บนโลกกว้างใหญ่นี้มีผู้ชายที่รุมรักผู้หญิงคนหนึ่งแบบที่ ชาวี, ดนุ และ เขมราช(รู้ตัวช้าว่ารักนางเอกอยู่) รักอมายาพร้อมกางแขนปกป้อง อย่างประโยคที่อยากให้คนที่ยังไม่รู้จักลัลน์ได้สัมผัสผลงานของนักเขียนตัวเล็กที่มีความตั้งใจนำเสนอผลงานทุกชิ้นจนได้รับความนิยม

              “ออยเป็นของกูอยู่แล้ว ตอนที่มึงปล่อยกูเมาเหมือนหมา แล้วเธอก็เข้ามาสวมรอยเป็นมีนเพื่อจะนอนกับกู… ครั้งนี้แค่กูใช้ยาเพื่อความสนุกนิดหน่อย มันจะผิดขนาดนั้นเลยเหรอ”

               “เพื่อความสนุกเหรอ?” ดนุขบกรามแน่น ยิ่งเขมราชไร้ความเป็นคนเท่าไร เขาก็ยิ่งปวดใจเนื่องเพราะเขา… มีส่วนผลักน้องให้ตกอยู่ในนรกขุมนี้ “ความสนุกของมึงคือการแบล็กเมลผู้หญิงไม่มีทางสู้เหรอ”

               “มึงรู้ดี ไอ้นุ ว่าความสนุกของกูคือการที่ออยไม่เหลือทางไป แล้วเข้าไปตายอยู่ในคุกเพื่อชดใช้ในสิ่งที่เธอทำกับลูกเมียกู”

               เขมราชเสียงเข้ม ลึกลงไปรู้ดีว่าตัวเองเลวร้าย แต่หากเทียบความเลวของผู้หญิงคนนั้น… มันก็สมน้ำสมเนื้อที่สุดแล้ว

               “ตอนนี้ออยไม่ใช่เมียมึงสินะ”

               คำพูดของเพื่อนรักพาให้เขาเม้มปากอยู่อึดใจหนึ่ง ด้วยมันยิ่งทำให้เขาสับสน

               เขายอมรับว่า ‘เซ็กซ์’ กับเธอมันช่างแสนวิเศษ

               แต่เขามีเมียคนเดียว… คือมีนรญา

               “เธอก็แค่ผู้หญิงเลว ๆ ที่อยากได้กูจนตัวสั่น ไม่มีค่าพอจะให้กูเรียกว่าเมีย”

               “ถ้างั้นก็ยกออยให้กู”

               “ไม่มีวัน!!!” เขมราชปราดเข้ากระชากคอเสื้อเพื่อนรักอีกครั้ง ใจทั้งดวงร้อนรนจนอยากฆ่ามันให้ตายตรงหน้า

               “แต่มึงไม่เคยคิดว่าน้องเป็นเมีย ไม่เคยคิดจะทะนุถนอมน้อง มึงก็ควรยกน้องให้กูซะ ถ้าจบเรื่องพวกนี้แล้วกูจะเป็นคนดูแลน้องเอง”

               “มึงจะทรยศกูงั้นเหรอ”

               “มันเรียกทรยศได้เหรอวะ” ดนุจับข้อมือเพื่อนออกจากเสื้อตน ก่อนถอยมาจากมัน หากแววตาหนักแน่นที่จ้องไป กลับทำความมั่นคงในใจเขมราชสั่นคลอน

               “…”

               “ถึงตอนที่มึงแก้แค้นจนน้องไม่เหลืออะไรแล้ว น้องก็คงไม่ต่างจากของพัง ๆ ในสายตาของใครต่อใคร กูแค่จะขอเป็นคนเก็บสิ่งของชิ้นนั้นขึ้นมาประกอบขึ้นใหม่ แล้วจะดูแลรักษามันอย่างดี มึงอย่าใจร้ายกับน้องถึงขนาดนั้นเลย”

               กรี๊ดดอิจฉาแรง ‘อมายา’ จ้า

Related posts