“ดร.เอ้ สุชัชวีร์” ประกาศชูนโยบาย “อินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุดทั่วประเทศ” ช่วยสนับสนุนพื้นที่ “อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ” ส.ส. กทม. เขตลาดพร้าว-บึงกุ่ม เบอร์ 10 เพื่อนำเทคโนโลยีมาสอดประสาน ปัญหาจราจร ความปลอดภัย และฝุ่นพิษ

วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2566  :  ตลาดลาดพร้าววังหิน 41 หรือตลาดเจ้าแม่กวนอิม ศ. ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่บริเวณตลาดลาดพร้าววังหิน 41 หรือตลาดเจ้าแม่กวนอิม พร้อมด้วย “อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ” ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตลาดพร้าว-บึงกุ่ม เบอร์ 10 และเคยดำรงตำแหน่งเลขานุการคณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตดารา พิธีกรชื่อดัง เพื่อรับฟังเสียงปัญหาจากพ่อค้าแม่ค้า และทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันใน เรื่องปัญหาจราจร จากการก่อสร้างรถไฟฟ้าจากถนนลาดพร้าว

จากการได้มีโอกาสลงพื้นที่ในเขตลาดพร้าว เพื่อฟังเสียงปัญหาส่วนมากของคนในพื้นที่ที่กำลังประสบ พบว่าคือปัญหาการจราจร จากการก่อสร้างรถไฟฟ้า และปัญหาที่เห็นชัดเจนของชาวลาดพร้าว คือ “ปัญหารถติด”  ที่อยู่คู่กับชาวลาดพร้าวมาอย่างยาวนาน เป็นสาเหตุหนึ่งของปัญหา“ฝุ่นพิษ” PM2.5 นอกจากนี้ยังมีฝุ่นพิษจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่กำลังดำเนินการอยู่ เมื่อมารวมกับควันไอเสียจากรถติด จึงสร้างมลพิษมหาศาลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน 

นอกจากนี้ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ กล่าวว่า “ระบบขนส่งสาธารณะเป็นปัญหาสำคัญที่นำมาซึ่งปัญหามากมาย จึงนำเสนอนโยบาย “บัตรใบเดียวไปได้ทุกที่ มีส่วนลดค่าโดยสาร” เพื่อจะได้มีส่วนช่วยสนับสนุนให้ประชาชนสามารถเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะได้สะดวกมากยิ่งขึ้นในราคาประหยัด ซึ่งจะเป็นกลไกสำคัญที่จะช่วยแก้ปัญหารถติดได้ เพราะประชาชนในพื้นที่หันไปใช้ระบบขนส่งสาธารณะที่สะดวกยิ่งขึ้น ใช้รถส่วนตัวน้อยลง แก้ได้ทั้งปัญหารถติด และปัญหามลพิษ PM 2.5 

นอกจากนี้ยังมีนโยบาย “อินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุดทั่วประเทศ” จะเป็นสวัสดิการพื้นฐาน ประชาชนใช้บริการได้ฟรี ไม่ใช่แค่การค้าขายออนไลน์ หรือการเรียนที่นำอินเทอร์เน็ตมาใช้ได้เท่านั้น ความปลอดภัยบนท้องถนนอินเทอร์เน็ตก็มีความสำคัญมากเช่นกัน

“อินเทอร์เน็ตฟรี” ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างเครือข่ายสัญญาณอินเทอร์เน็ตไร้สาย ในการสนับสนุนโครงข่ายจราจรอัจฉริยะไร้สาย ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งกล้อง CCTV ไร้สายอัจฉริยะ ทำให้สามารถประเมินความหนาแน่น และช่วยในการบริหารจัดการจราจรได้ นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์วัดฝุ่นพิษไร้สายที่มีมาตรฐาน ทำให้สามารถทำระบบการแจ้งเตือนที่แม่นยำ และสามารถแจ้งความเสี่ยงต่อการเกิดฝุ่นให้ประชาชนในพื้นที่ได้ทราบอย่างทั่วถึง” ดร.เอ้ กล่าว

ดร.เอ้ ได้ทิ้งท้ายขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนเลือกทั้ง “อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ”เป็น ส.ส. กทม. เขตลาดพร้าว-บึงกุ่ม เบอร์ 10 เลือกทั้งพรรคประชาธิปัตย์เบอร์ 26 เพื่อช่วยให้พรรคประชาธิปัตย์กลับมาหนักแน่นมั่นคง ยืนหยัดอยู่กับพี่น้องประชาชนต่อไป

Related posts