สกู๊ปพิเศษ : “WOO SUNG”  คิมบับสุดอร่อย แถมอาหารอื่นรสเลิศ

สกู๊ปพิเศษ

โดย…ยอดเยาวพา

“WOO SUNG”  คิมบับสุดอร่อย แถมอาหารอื่นรสเลิศ

              สบโอกาสแพ็กกระเป๋าไปหาความเย็นฉ่ำ ณ แดนกิมจิ โดยตั้งโปรแกรมหากไปถึงจะไปทานอาหารย่าน ตลาดกวางจัง Gwangjang market แหล่งรวมของอร่อยที่ต้องต่อแถวยาวทั้งของคาวของหวาน เมื่อไปถึงร้านขายก๋วยเตี๋ยวเส้นทำเองเดี๋ยวนั้นของ ป้า Netflix ปิดเลยไม่ได้ทานก๋วยเตี๋ยวโฮมเมด เลยลองเดินหาแบบเบียดเสียดกันน่าดู ครั้นหาของคาวทานยังไม่ได้เลยแวะขนมแป้งทอดทำจากถั่วแดงต่อคิวไม่นานกว่าร้านขนมอื่น เมื่อเดินในตลาดไปเรื่อย ๆ เห็นร้านนึงว่างสี่ที่ลุงเจ้าของร้านเลยเชิญให้นั่งพร้อมยื่นเมนูจึงสั่งอาหาร แต่ต้องสั่งสี่อย่างเพราะมาสี่คน เพิ่งได้เป็นความรู้นะเนี่ย

              หลังจากทานอาหารคาวเสร็จไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวร้อน ๆ ก็อุ่นท้องรสชาติผ่าน หรือจะมันดูที่ไม่มีน้ำจิ้มแบบร้านป้า Netflix ชื่อดังก็พอทานได้นะ รวมถึงจาจังเมียน อันนี้คุณสาดูซีรีส์เลยอยากลองทาน ซึ่งรสชาติก็ผ่าน แต่จะไม่ผ่านคือ คิมบับ (Gimbap) สาหร่ายเหนียวมาก คงไม่ต้องบอกความรู้สึกว่าเป็นอย่างไรเมื่อเจออาหารที่อยากทานอีกอย่างแต่ดันเหนียวหนึบ แถมราคาอาหารรวมแล้วแพงกว่าย่านเมียงดง ซึ่งหลังจากนั้นสองวันได้ไปเที่ยวหอนัมซานแล้วบังเอิญเจอร้านคุณป้าทำ Gimbap อร่อย ต้องบอกว่าบังเอิญเจอเพราะพอลงจากหอนัมซานตั้งใจจะหาร้านฝากท้องมื้อกลางวันก็เดินไปเรื่อย ๆ เจอดอกไม้สวย ๆ ก็แวะถ่ายรูปจนเดินมาเจอร้านคุณป้ายืนทำ Gimbap สด ๆ ให้ลูกค้าอยู่ก็หยุดดูอยากรู้ขั้นตอนการทำ ครั้นหยุดดูทำให้ญาติคุณป้าคิดว่าเราต้องการมาทานอาหารจึงถามว่ามากี่คน เลยโอเคเลือกร้านนี้แหละ ด้วยเหตุผลหลายประการคือ เห็นการทำคิมบับสด ๆ ของคุณป้าแล้วอยากทานมาก อีกเหตุผลรายการอาหารมีราคาติดไว้ชัดเจน และที่สำคัญการบริการด้วยรอยยิ้มตั้งแต่ครั้งแรกจนครั้งที่สามยิ่งประทับใจคุณป้าและทุกคนในร้านที่แม้จะสื่อสารไม่คล่องแต่บริการดีนัมเบอร์วัน

              พอได้เก้าอี้สี่ที่ก็หันไปเห็นเมนู Gimbap เยอะมาก เพิ่งรู้ว่าคิมบับทำได้หลายไส้เลยลองสั่งคิมบับดั่งเดิมมาทานควบคู่กับอาหารจานอื่น ๆ รอไม่นานคุณป้านำอาหารที่สั่งมาวางพร้อมเครื่องเคียงมีกิมจิผักกาดขาวของโปรด มันดูก็มีน้ำจิ้มให้ด้วย และพอเห็นหน้าตาคิมบับท่อนยาวไม่พอกัดคำแรก อื้มมม…รสชาติพาให้นึกถึงร้านลุงที่ตลาดกวางจังเทียบไม่ได้เลยสักนิด คุณป้าทำใหม่ ๆ สด ๆ ให้เราตรงนั้น พอคิมบับดั่งเดิมหมดเลยสั่งแบบมีไส้มาอีกจาน และอ้อนขอกิมจิผักกาดขาวคุณป้าก็ใจดียิ้มและนำมาให้ถ้วยใหญ่กว่าเดิม เมื่อทานอิ่มก็ยังไม่หนำใจจึงสั่งคิมบับดั่งเดิมในราคาท่อนละ 2500 วอนกลับอีก 2 ท่อนไว้ทานยามหิว

              ก่อนกลับก็ได้รอยยิ้มพร้อมโบกมือลาจากคุณป้าคิมบับอร่อย ขอย้ำตรงนี้ว่า ร้านคุณป้าอร่อยทุกอย่าง แต่ที่เราติดใจตั้งแต่ไปเยือนเกาหลีครั้งแรกนานแล้วเราเพิ่งเคยทานคิมบับอร่อยที่ตลาดกวางจังจึงกลับไปตามรอยแต่จำร้านไม่ได้ พอได้มาทานร้านคุณป้าก็คิดว่ามีโอกาสจะไปทานอีกแน่นอน เพราะตั้งแต่เจอร้านคุณป้าโดยบังเอิญก็ไปฝากท้องถึง 3 มื้อ เพราะอาหารอร่อย ราคาไม่แพงแถมจานใหญ่ และการบริการด้วยรอยยิ้ม ซึ่งก่อนกลับเมืองไทยก็แวะฝากท้องและยังซื้อคิมบับ 2 ท่อนไว้ทานกันหิวขณะรอขึ้นเครื่องด้วย แม้คุณป้าคิมบับอร่อยจะไม่คล่องด้านภาษาแต่แววตา สีหน้าเราอ่านออกถึงการเอาใจใส่ลูกค้าต่างชาติ จับคำพูดของคุณป้าคิมบับอร่อยได้ว่า ถ้าเรามาแวะมาอีกนะ แน่นอนถ้าไปเกาหลีจะไปฝากท้องร้านคุณป้า เพราะประทับใจอาหารรวมถึงมิตรไมตรีดี ๆ ที่มอบให้คนไทย

              จึงอยากขอแนะนำถ้าใครไปเที่ยวเมียงดงแวะไปชิมคิมบับอร่อยฝีมือคุณป้าใจดี ที่ร้าน “WOO SUNG” ตั้งอยู่เลขที่ 114-3 Toegye-ro จะติดใจรสชาติอาหารจนลืมไม่ลงเหมือนเราเลย

Related posts