งานประกาศรางวัลบุคคลแห่งชาติ 2566 สาขาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น

9 เมษายน 2566 ณ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ ได้มีพิธีการจัดงานประกาศสดุดี บุคคลแห่งชาติ 2566 รางวัลบุคคลแห่งชาติ “ครุฑทอง” ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น โดยมี พลเอก พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี ในรัชกาลที่ 9 ประธานอำนวยการโครงการฯ ในพิธีการนี้ ดร.หม่อมหลวงสราลี กิติยากร พระขนิษฐาในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ เป็นประธานพิธีมอบรางวัล

         

งานพิธีประกาศสดุดีเกียรติ บุคคลแห่งชาติ 2566 รางวัลบุคคลแห่งชาติ “ครุฑทอง” ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น ซึ่งมีบุคคลที่มีเกียรติได้รับรางวัลและผู้ติดตามต่างเดินทางเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก นายสัตยะพล  สัจจเดชะ  อดีตนายกสมาคมทรัพย์สินทางปัญญาแห่งประเทศไทย และ นางสาวสิริภา  สัจจเดชะ ได้เข้าร่วมรับรางวัล “ครุฑทอง” สาขาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น

         

นางสาวสิริภา  สัจจเดชะ ผู้ได้รับรางวัล “ครุฑทอง” สาขาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น กล่าวว่า “รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ และรู้สึกเป็นเกียรติแก่ตนเองและครอบครัวคุณพ่อคุณแม่ ขอขอบคุณที่ท่านทั้งสองได้เลี้ยงดูเรามาเป็นอย่างดี อบรม กล่อมเกลาให้เราได้ประพฤติตนอยู่ในกรอบศีลธรรมอันดีเสมอมา ที่ลืมไม่ได้คือแผ่นดินไทยที่ให้เราได้อยู่และได้ร่วมสร้างคุณประโยชน์ที่ดีต่อสังคมส่วนรวม การทำดีโดยไม่ต้องหวังผลตอบแทนคือการทำโดยสุจริตใจ ทำด้วยใจ เพื่อมอบให้กับสังคมรอบข้างคือความสุขที่เราได้รับอย่างบริสุทธิ์ใจ นี่คือความสุขของเราแล้วในวันนี้และจะทำเช่นนี้ตลอดไปค่ะ”

Related posts