กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ณ.วัดเขาสูงแจ่มฟ้า อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี

               “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ พาท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ณ.วัดเขาสูงแจ่มฟ้า อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เก็บเรื่องมาเล่า โดยหนุ่ม สุทน” ตำบลเขาสามสิบหาบ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี

               “วัดเขาสูงแจ่มฟ้า” อยู่บนเนินเขาในพื้นที่ดินสูงที่สุดในอำเภอท่ามะกาซึ่งชาวบ้านในอำเภอท่ามะกาเชื่อว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อีกแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี เมื่อมาถึงวัดแล้วก็หายเหนื่อยได้จากที่ว่าสูงแจ่มฟ้าเพราะอยู่บนที่สูงเทียมฟ้าเทียบได้กับพลังศรัทธาในบวรพระพุทธศาสนาของญาติโยมญาติธรรมสาธุชนคนไทยทั้งหลายที่ต่างพากันมากราบไหว้พระขอพรจาก

               จุดที่ 1 คือกราบขอพร “องค์พระนอนหรือพระพุทธใสยาสน์” ประดิษฐานหลังพระอุโบสถ โดยเฉพาะเรื่องการประกอบอาชีพการงานกิจการต่างๆ ให้มีกินมีใช้มีความสุขตลอดไปครับ

               เสร็จแล้วไปจุดที่ 2 หน้าพระอุโบสถประดิษฐาน “องค์พระพุทธรูปปางนาคปรก” เป็นองค์เล็กๆ ผู้คนต่างมาปิดทองขอพรกันมากจริงๆ

              ส่วนจุดที่ 3 เข้าภายในพระอุโบสถกราบบูชาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์โดยเฉพาะองค์พระพุทธรูปทองคำซึ่งเป็นพระประธานในอุโบสถ กราบขอพรให้ชีวิตมีแต่ความสงบสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรง

               สำหรับจุดที่ 4 บริเวณทางขึ้นพระอุโบสถประดิษฐาน “องค์ท้าวเวสสุวรรณ” บูชาแล้วขอพรได้ เช่น เรื่องโชคลาภร่ำรวยเงินทอง หน้าที่การงานให้ก้าวหน้าหรือสอบเข้ารับราชการเป็นต้น

               ส่วนจุดที่ 5 องค์พระราหูขอพรเรื่องอำนาจบารมีหรือจะเป็นเรื่องโชคลาภก็ได้เช่นกัน

               ไปกันต่อจุดที่ 6 ทำพิธีลอดผ่านใต้ท้องพญานาคราชสูงใหญ่ดูมีพลังและมนต์ขลังผู้คนเข้ามาขอพรเรื่องอำนาจบารมี เรื่องโชคลาภร่ำรวยเงินทอง ขอให้หมดทุกข์หมดโศกไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ เป็นต้นครับ

               สำหรับ “วัดเขาสูงแจ่มฟ้า” สิ่งที่น่าประทับใจคือจุดชมวิวทิวทัศน์โดยรอบ ๆ ได้เก็บภาพบรรยากาศส่งให้เพื่อนๆหรือญาติพี่น้องได้หาโอกาสไปเที่ยวสักครั้งหนึ่งที่สำคัญคือการได้กราบขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานภายในวัดมากมายครับ นอกจากนี้ยังมีมุมนั่งจิบกาแฟชมวิวภายในบริเวณวัดเขาสูงแจ่มฟ้าด้วย เสร็จแล้วเดินชมสวนญี่ปุ่นที่ร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้หลากหลายสายพันธุ์ สุขสงบกายใจได้ดีครับในรูปแบบเที่ยววัดที่วัดเขาสูงแจ่มฟ้า หรือจะมาวัดแบบเข้มๆ คือแสวงบุญนั่งวิปัสสนาปฏิบัติธรรมกรรมฐานสำหรับสายบุญก็ได้ไม่ว่ากันครับ

               หากท่านสนใจก็สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 093-2268345 สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกาญจนบุรี โทรศัพท์ 034-512500 หรือ 034-511200 ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.  “กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม-สุทน” แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค #เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง

Related posts