“ส.ส.เจี๊ยบ” เตือน “ประยุทธ์” ยอมรับการเปลี่ยนแปลงของโลกอย่าด้อยค่าเยาวชน

              เป็นคนพูดตรงชัดเจนกับเรื่องทางการเมือง สำหรับตัวแม่ฝ่ายค้าน “ส.ส.เจี๊ยบ-อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล” ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่ถูกเชิญมาออกรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 พร้อมเคลียร์ประเด็นทุกข้อสงสัยขอเล่นการเมืองแค่สมัยเดียว มีเบื้องหลังอคติอะไรกับนายกฯ และกับคำถามที่คนในสังคมสงสัยว่าในเส้นทางการเมืองของสาวแกร่ง เธอเคยถูกคุกคามบ้างหรือไม่ รวมถึงประสบการณ์ที่น่าจดจำจนลืมไม่ได้ในสายชีวิตการเมืองคืออะไร เธอพร้อมมาตอบทุกคำถาม

เดี๊ยนได้ยินคนอื่นนะคะว่า ส.ส.เจี๊ยบเคยประกาศว่าจะเล่นการเมืองแค่สมัยเดียว พอถึงเวลาก็เล่นต่อจะกลายเป็น ส.ส.โกหกเก่ง จนไม่งดงามนะคะ?

              ไม่โกหกหรอกค่ะ ไม่ใช่คุณประยุทธ์ 

ตกลงทำไมถึงจะเล่นสมัยเดียวเพราะอะไรเหรอคะ?

              ไม่ได้ถึงกับประกาศค่ะอาจารย์ ก็มีคนบอกเดี๋ยวรอบหน้าให้ทำตำแหน่งนั้น ตำแหน่งนี้ ก็เลยจำเป็นต้องบอกว่ารอบหน้าเราไม่ลงแล้ว ไม่ลงทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส. บัญชีรายชื่อด้วย

ท่านส.ส.เจี๊ยบอุตส่าห์เป็นถึงกรรมการบริหารพรรค ร่วมก่อตั้งพรรคมา เสร็จแล้วจะทิ้งกลางคันเหรอคะ?

              มีงานอื่นให้ทำเยอะแยะ และสนใจค่ะ(ยิ้ม) ก็งานในสภารู้สึกว่าไม่มีอะไรท้าทายอีกแล้วค่ะ ที่เข้ามาตอนนั้นเพราะว่ามีการทำรัฐประหารด้วยอาจารย์ ก็เป็นนายกฯที่มาจากรัฐประหารสืบทอดอำนาจใช่ไหมคะ แต่สมัยต่อไปก็ไม่รู้สึกว่าท้าทาย เพราะเขาจะเลือกตั้งแบบถูกต้องแล้ว? ใช่ ก็ต้องดันให้ดีที่สุด แต่มันก็ไม่สมบูรณ์แบบอยู่แล้วสำหรับประเทศเรา free and fair แค่ไหน ตรงนี้ไม่มั่นใจ เพราะว่า กกต.ได้แสดงออกมาไม่มีความพร้อมเลย และกกต.ออกมาแจ้งแล้วค่ะ ใช้เวลานับผลเลือกตั้ง 5 วัน และไม่สามารถแจ้งผล Real time ในออนไลน์ได้ด้วยค่ะ ก็เป็นที่น่าผิดหวังมากนะคะ ในการทำงานของกกต.

ทำไมถึงเป็นคู่กัดนายกฯ มีอคติอะไรกับท่านล่ะคะ?

               (หัวเราะ)อาจารย์คะ ถามคนทั่วประเทศสิคะ รู้สึกตรงกันหรือเปล่า ไม่ได้กัดค่ะ แต่ตรวจสอบ และตีแผ่ในสิ่งที่ท่านทำอะไร แล้วก็ควรจะทำหน้าที่ให้ประชาชนรับทราบนะคะ

แล้วพูดไปได้อย่างไรคะ นายกฯพูดหมา ๆ แรงไปไหมคะ?

               แล้วอาจารย์ทราบไหมคะ ทำไมถึงพูดคำนั้น คนอย่างพลเอกประยุทธ์นะคะ ก็ใช้ปืนปล้นรัฐประหารเข้ามาในปี 57 ยึดอำนาจรัฐบาลพลเรือน เมื่อยึดอำนาจเสร็จ โทษฐานลบล้างการปกครองมีโทษถึงประหาร หรือจำคุกตลอดชีวิต และท่านก็ออกรัฐธรรมนูญปี 60 นิรโทษกรรมให้ตัวเองก่อนเพื่อนเลยค่ะ

มีอะไรอยากฝากถึงพลเอกประยุทธ์ ไหมคะ?

               ปรับทัศนคติตัวเองค่ะ ให้ทราบว่าโลกมันเปลี่ยนแปลงไปถึงไหนแล้วนะคะ ให้ยอมรับการเปลี่ยนแปลงของโลกอย่าไปด้อยค่าเยาวชน โดยเฉพาะประชาชนที่ออกมาเรียกร้องสิทธิ และเสรีภาพประชาธิปไตย อย่าไปด้อยค่าว่าประชาชนคิดเองไม่เป็น เด็กอายุ 14 คิดเองไม่เป็นถึงได้โดนจับ ตั้งข้อหาความมั่นคง เด็ก ๆ เดี๋ยวนี้คิดเองได้ ถ้าท่านตั้งตนจากความคิดที่ผิด หาว่าเยาวชนว่ามีพรรคการเมืองอยู่ด้านหลัง ยุยงปลุกปั่น ถ้าท่านตั้งสมมติฐานแบบนั้น คือการกลัดกระดุมเม็ดแรกที่ผิด และท่านจะไม่สามารถแก้ปัญหาได้เลยค่ะ

              ส่วนใครที่อยากดูเต็ม ๆ ได้ที่รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 16.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  และทางยูทูบช่อง 8 https://youtu.be/YmegvX6cSFc

Related posts