สกู๊ปพิเศษ : นาม “ลักขณา แสนมณี” วาดสติ๊กเกอร์ไลน์กว่าพันชุดสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ

สกู๊ปพิเศษ

โดย…ยอดเยาวพา

นาม “ลักขณา แสนมณี” วาดสติ๊กเกอร์ไลน์กว่าพันชุดสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ

              ทุกวันนี้ไลน์เป็นแอปพลิเคชันที่ใช้ในการสื่อสารกันทั่วบ้านทั่วเมืองและสะดวกในการใช้งานเนื่องจากบางพื้นที่ไม่ต้องการให้ใช้โทรศัพท์ในการสนทนาเพื่อเกิดเสียง ดังนั้นไลน์จึงเป็นที่นิยมอยู่ขณะนี้ รวมถึงสติ๊กเกอร์ไลน์ และธีมลวดลายน่ารัก ๆ จนต้องควักกระเป๋าซื้อในหมู่คนเล่นไลน์ เราก็หมดไปกับสติ๊กเกอร์ไลน์ที่รวมไว้ในมือถือกว่าสี่สิบชุด ด้วยทนความน่ารักของสติกเกอร์ตัวการ์ตูนและอะนิเมะที่ชื่นชอบไม่ไหว แล้วบังเอิญทราบจากเพื่อนที่สนิทว่ามีเพื่อนวาดสติ๊กเกอร์ไลน์ขายเป็นอาชีพจึงคว้าตัวมาสัมภาษณ์ สำหรับ น.ส. ลักขณา แสนมณี หรือนามวาดสติ๊กเกอร์ไลน์ “ลักขณา แสนมณี”  เล่าถึงอาชีพวาดสติ๊กเกอร์ไลน์มาหลายปีว่า…

              “อาชีพปัจจุบันวาดสติ๊กเกอร์ไลน์ค่ะ แต่ไม่ได้รับจ้างวาดนะ  เริ่มวาดรูปสติ๊กเกอร์ไลน์จำหน่ายมาประมาณ 6 ปีโดยวาดเป็นอาชีพหลักค่ะ จากที่วาดมารวม ๆ ทั้งหมด 1756 ชุด (สติกเกอร์ทางการ 6 ชุด / ครีเอเตอร์สติกเกอร์ 1720 ชุด, อิโมจิ 30 ชุด)  ส่วนลายสติ๊กเกอร์ที่วาดเป็นรูปคนที่แสดงอารมณ์ชัดเจน ลายที่ได้รับความนิยมสูงคือแม็กซี่ เพราะสื่อผ่านตัวละครที่น่ารัก สดใส แก่น ๆ และแสดงอารมณ์และท่าทางได้อย่างชัดเจน

              ทุกครั้งที่วาดก็วางแพลนสำหรับปีนี้คือ ออกสติ๊กเกอร์ทางการปีละ 4 ชุด สติ๊กเกอร์ครีเอเตอร์ผลงานชุดใหม่อย่างน้อยเดือนละ 2 ชุด (และต่อยอดผลงานด้วยการเพิ่มภาษา อังกฤษ ไต้หวัน ญี่ปุ่น / ภาษาถิ่นอีสาน เหนือ ใต้ / เพิ่มประเภทสติ๊กเตอร์ บิ๊ก ธรรมดา สติ๊กเกอร์ข้อความ เติมชื่อ) ใน 1 ชุดจำนวนรูปสติ๊กเกอร์เต็มจำนวนตามประเภทสติ๊กเกอร์นั้น ๆ เช่น สติ๊กเกอร์ธรรมดา/บิ๊ก 40 รูป สติ๊กเกอร์เคลื่อนไหว 24 รูปค่ะ

              สไตล์การวาด +ประโยคคำพูด หรือเสียงและการเคลื่อนไหว ต่างก็เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ลูกค้าความสนใจ คาแร็กเตอร์ที่โดนใจและคำพูดใช้ในชีวิตประจำวันจริง ๆ รวมถึงคำพูดที่เป็นกระแสในปัจจุบันก็ช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเลือกซื้อได้มากขึ้น  เสียงและการเคลื่อนไหวที่เข้ากับคาแร็กเตอร์ก็ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับงานเข้าไปอีกด้วยเช่นกันค่ะ

              ส่วนตัวคิดว่าคาแร็กเตอร์ที่เป็นคนได้รับความนิยมมากกว่าสติ๊กเกอร์พวกสัตว์ต่าง ๆ เพราะคนเล่นต้องการใช้สื่อสารแทนตัวเอง  สุดท้ายฝากติดตามผลงานสติ๊กเกอร์ไลน์ได้ที่

สติ๊กเกอร์ทางการ –> https://line.me/S/shop/sticker/author/1920536

สติ๊กเกอร์ครีเอเตอร์ 1 (ไอดีหลัก) –> https://line.me/S/shop/sticker/author/99594

สติ๊กเกอร์ครีเอเตอร์ 2 (ไอดีสติ๊กเกอร์ชื่อ) –> https://line.me/S/shop/sticker/author/452569

              ซึ่งช่วงนี้ยังไม่มีโปรโมชันกับทางไลน์นะคะ ราคาจำหน่ายปกติมีทั้ง 50 C (ประมาณ 31/35 บาท), 85C (ประมาณ 55/59 บาท) และ 100 C (ประมาณ 65/69 บาท) ซื้อผ่านหน้าเว็บ linestore จะถูกกว่าแอปมือถือ สามารถค้นหาชื่อที่หน้า linestore  ด้วยคำค้นว่า >> `ลักขณา แสนมณี` หรือภาษาอังกฤษ >> `lukkhana sanmanee`  ก็จะพบทั้งสติ๊กเกอร์ทางการและครีเอเตอร์ค่ะ”

Related posts