เปิดวาร์ป มิสแกรนด์ ยะลา 2022 นางสาวผกามาศ  พุ่มเกิดสาวงามคนสวย อัธยาศัยดี มีดีกว่าที่เห็น

วันนี้จะพามาทำความรู้จักกับน้องผกา สาวงามคนสวยผิวสีแทน เนียน น่ารัก นางสาวผกามาศ  พุ่มเกิด น้องเป็นคนอัธยาศัยดีมาก เป็นกันเอง พูดคุยสนุก ไม่ถือตัว แต่ดูสง่าในท่าที จึงอดไม่ได้ที่จะนั่งคุยในความเป็นตัวของเธอเอง แล้วเธอก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งในการแชร์ข้อมูลส่วนตัว พร้อมฝากภาพสวย ๆ น่ารัก สดใส ของเธอมาให้เราขึ้นแชร์พร้อมรายละเอียดอย่างไม่มีปิดบังกันเลย

นางสาวผกามาศ  พุ่มเกิด (น้องผกา)  มิสแกรนด์ ยะลา 2022

อายุ : 24 ปี 

จังหวัด : เป็นคนจังหวัดยะลา 

ส่วนสูง : 174 ซม.

น้ำหนัก : 52 กก.

สัดส่วน : 32:24:36

จบการศึกษา : ปริญญาตรี มหาวิทยาลัยศรีปทุม สาขาธุรกิจการบิน แอร์ไลน์บิสสิเนส มีแพลนจะเรียนต่อปริญญาโทในปีหน้า 2566 นี้

เหตุที่ชอบเลือกสาขานี้ : ที่เลือกเรียนสาขานี้เพราะมีความสนใจอยากเป็นแอร์ โดยเฉพาะสายการบินอาหรับอิมิเรตส์ที่เป็นความฝันอย่างมาก เป็นผู้หญิงที่สวย ชุดก็สวย ได้เที่ยวประเทศอาหรับด้วย

ปัจจุบัน : พักอยู่ที่ กทม.เนื่องจากยังมีงานที่ต้องทำในพื้นที่กทม.อยู่ค่ะ ส่วนครอบครัวคือ คุณพ่อคุณแม่ยังอยู่ที่ยะลาค่ะ

ชอบเที่ยวทะเล โดยเฉพาะจังหวัดกระบี่ เพราะมีทะเลที่สวยงาม หาดไร่เลย์ก็สวย

นอกจากนี้ยังชอบเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ เช่น เดินป่า ปีนผา 

มุมมองการท่องเที่ยว : มองเรื่องการท่องเที่ยวเป็นการพักผ่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นคนชอบเที่ยวภายในประเทศ เพราะอยากช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจไทย ช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชน เพราะเมืองไทยเรายังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายที่น่าสนใจ ทุกภาคของประเทศไทยมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม มีทั้งภูเขา ทะเล ป่าธรรมชาติ แต่ละภาคจะมีเอกลักษณ์ วัฒนธรรม ประเพณี และมีกิจกรรมในแต่ละช่วงฤดูกาลให้เราได้สัมผัสประสบการณ์ในแบบ Amazing ยิ่งเที่ยวยิ่งได้

ชอบเที่ยวภาคเหนือด้วย : ชอบจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ชอบอากาศ ผู้คน และอาหาร อาจเป็นเพราะได้รับอิทธิพลจากคุณพ่อที่เป็นคนเหนือ จึงติดใจในบรรยากาศที่คุณพ่อได้พาไปเที่ยวบ้านเกิดในจังหวัดเชียงรายประทับใจเป็นอย่างมาก

กิจกรรมที่ทำกับครอบครัว : ส่วนใหญ่จะเป็นการทำอาหารร่วมกัน ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์กับครอบครัวให้มากที่สุด สร้างความอบอุ่นให้แก่กัน

ความสามารถพิเศษ : ทำอาหาร ชอบทำอาหารมาก เนื่องจากตอนเด็กอยู่กับคุณยาย ท่านสอนและแนะนำอยู่เสมอคลุกคลีอยู่กับท่านจึงได้สูตรทำอาหารอร่อย ๆ ติดตัวมาจนถึงทุกวันนี้ เมนูเด็ดที่ทำและมั่นใจในความอร่อย คือ ผัดเผ็ดหมูป่า ผัดเผ็ดสะตอ

สัตว์เลี้ยงที่ชื่นชอบ : สุนัก ปอม ปอม  เพราะน่ารัก อ้อนเก่ง

สัตว์ที่กลัว : งู

ในวันว่าง : ชอบไปทำบุญกับครอบครัว ในทุกปี จะมีกิจกรรมทำบุญเดือนสิบ หรือทางใต้เรียกว่า ประเพณี “ชิงเปรต” เราต้องกลับยะลาทุกปีเพื่อไปร่วมงาน

วันว่างพิเศษ  ชอบดูหนังผี  แต่เป็นคนกลัวผี

ออกกำลังกาย : เป็นคนชอบออกกำลังกาย ร่างกายจึงฟิต แอนด์เฟิร์มอยู่เสมอ  ชอบทานอาหารไทย ที่ชื่นชอบคือ ส้มตำ หมึกผัดไข่เค็ม ในบางช่วงถ้าต้องการลดน้ำหนักจะบริโภคเป็น IF และกินคลีนบ้าง  แต่ถ้าวันไหนรู้สึกอยากเป็นแนวฟรีสไตล์ ก็จะกินตามใจปากบ้างเหมือนกัน

ประสบการณ์ : ในวัยเด็กเคยเดินสายประกวดตามเวทีต่าง ๆ ตั้งแต่อายุ 16 ปี ประเดิมเวทีแรกคือ ธิดาลิบง ของจังหวัดยะลา  แต่เพิ่งมาประสบความสำเร็จตอนอายุ 24 ปี บนเวทีมิสแกรนด์ยะลา ในปี 2022 นี้เอง

ในอนาคตอันใกล้นี้ : อยากลงสมัครเข้ารับการประกวดมิสแกรนด์อีกครั้ง ในช่วงอายุ 26 ปี ตอนนี้ก็เริ่มเก็บตัว ฟิตซ้อม ออกกำลังกายเพื่อมุ่งหวังพิชิตมงให้ได้อีกครั้งในปี 2024

ฝากข้อคิดเห็น : อยากฝากถึงเยาวชนคนรุ่นใหม่อยากให้ดูแลตัวเอง ดูแลครอบครัวให้มาก ๆ หมั่นออกกำลังกาย ทำงานเก็บเงินเพราะเราไม่รู้เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตว่าจะเป็นอย่างไร การใช้โซเชี่ยลให้เกิดประโยชน์ มองข้อดีและข้อเสีย เลือกแชร์ข้อมูลแต่สิ่งดี ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม

ปัจจุบัน : เป็นนางแบบฟรีแลนซ์ เป็นผู้จัดการกองมิสแกรนด์ ปี 2023 ให้กับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส

อยากฝากถึงน้อง ๆ รุ่นใหม่ ใครที่อยากมาประกวดมิสแกรนด์  3 จังหวัด ทางเรายินดีต้อนรับสาวงามทุกคนที่มีความฝันค่ะ

Related posts