ภาษานิยายเด็ดสุดโดน : ม่านรักซามูไร

ภาษานิยายเด็ดสุดโดน

โดย…ไม้เท้าเทวดา

“Meen Meena” ไม่หยุดเขียนปล่อย “ไวท์-สายหมอก” มัดใจนักอ่านด้วยประโยคฮาค่า

              ม่านรักซามูไร” ผลงานภายใต้นามปากกาของนักเขียน Meen Meena” สิ้นเดือนธันวาคม 2565 นี้จะได้เห็นหน้าตาของนักเขียนกัน แต่สำหรับม่านรักซามูไร เป็นภาคแยกจากเรื่อง ‘รพีชีวัน (Sunlight)’ ที่คว้าสายสะพายมาการันตีความสนุก ซึ่งเป็นเรื่องราวของ ยูนิคกับซัน ส่วนม่านรักซามูไร ถูกเลือกอ่านก่อนตัวเอกคือ “ไวท์กับสายหมอก” พระเอกมาดทะลึ่ง ทะเล้นเล่นมุกจีบนายเอกแบบรุก รุกบ่อย ๆ ไวท์จะไม่หวั่นไหวให้รู้ไปสิน่า ซึ่งเรื่องนี้เป็นภาคแยกของตัวละครที่เกี่ยวโยงกันมาจาก รพีชีวัน, ม่านรักซามูไร และ พ่ายปุณฑริก (My Albino) แต่อ่านแยกได้ โดย ส่วนตัวชอบเรื่องนี้กับประโยคที่ชอบ

              “คุณ! เข้ามาในรถผมได้ยังไง?” ทันทีที่ไวท์เปิดประตูรถก็ต้องตกใจ เมื่อมีคนแปลกหน้าที่เพิ่งเจอกันไม่กี่วันก่อนนั่งไขว่ห้างสบายใจอยู่ในรถคันใหม่ของตัวเอง แถมยังจำได้แม่นว่ากดล็อกรถแล้วเรียบร้อย

“คุณลืมล็อกรถ ผมกลัวคนจะมาขโมยรถคันสวยของคุณ เลยมานั่งเฝ้าให้” สายหมอกบอกด้วยสีหน้าจริงจัง

“สาบานให้ตาย ผมล็อกรถแล้วแน่ ๆ ถ้าจะมีคนขโมยคงเป็นคุณมากกว่า” ใบหน้าขาวเนียนขึ้นสีระเรื่อด้วยความไม่พอใจราวกับกลีบของดอกซากุระชวนสะกดตาคนมองเป็นอย่างมาก

“ถ้าจะมีใครตายสักคน ขอให้เป็นผมแล้วกัน คุณอย่าเป็นอะไรไปนะ ผมขอร้อง” ใบหน้าดูดีผสมแววเจ้าเล่ห์เอ่ยด้วยน้ำเสียงเศร้า หากแต่คนฟังไม่ได้รู้สึกเศร้าตาม

              “คุณมีอะไรก็ว่ามา เก็บน้ำเสียงและท่าทางแบบนั้นไว้ใช้กับสาว ๆ เถอะครับ ผมจะอ้วก” ไวท์ไม่พูดเปล่าแต่กลับทำสีหน้าพะอืดพะอมประกอบ

              “คุณไวท์ แค่เจอกันไม่กี่ครั้งก็แพ้ท้องแล้วเหรอครับ ลูกเราจะชื่ออะไรดีน้า เข้าอนุบาลที่ไหนดีครับ แล้วพอเข้ามหา’ลัยส่งไปเรียนเมืองนอก….”

              “ว่าธุระของคุณมา คุณ! สาย! หมอก!” ไวท์ตัดบทอย่างรวดเร็วด้วยความเอือมระอากับคำพูดเรื่อยเปื่อยของอีกฝ่าย ถึงอย่างนั้นสายหมอกกลับลอบยิ้มพอใจที่ได้เห็นใบหน้าเจือแววหงุดหงิดของไวท์ เขารู้สึกว่าใบหน้าเนียนขาวเล็ก ๆ นั้นดูน่ารักเวลาโกรธ พวงแก้มจะขึ้นสีระเรื่อเหมือนกับเวลาที่ผู้หญิงใช้เครื่องสำอางแต่งแต้ม

              “โอเค ๆ ครับ ผมแค่หยอก แหม…ดุจริง ๆ เลย พอดีวันนี้ผมมีข้อแลกเปลี่ยนมานำเสนอกับคุณ ว่าแต่…คุณมาซื้อยา ไม่สบายเหรอครับ” สายหมอกเอ่ยถามพลางมองถุงกระดาษสำหรับใส่ยาที่อีกฝ่ายถืออยู่ในมือ

               “เปล่า ผมแค่ซื้อยานวดคลายกล้ามเนื้อ เชิญพูดข้อแลกเปลี่ยนอะไรนั่นของคุณมา แต่จริง ๆ แล้วผมไม่มีอะไรที่ต้องการจากคุณนะ” ไวท์รีบซ่อนยาที่ซื้อมาทันที ก่อนจะกลบเกลื่อนด้วยเรื่องข้อเสนอที่อีกฝ่ายพูดไว้ โดยไม่รู้ว่าพฤติกรรมนั้นอยู่ในสายตาของสายหมอก

               “กล้ามเนื้อคุณเป็นอะไร ให้ผมนวดให้ไหมครับ เป็นห่วงคุณไวท์จังเลย” สายหมอกพูดด้วยสีหน้าเป็นห่วงชัดเจน

               “ถ้าคุณไม่หยุดคำพูดเลี่ยน ๆ แบบนี้ ผมจะถีบคุณลงรถแล้วนะเสียเวลาผม” ร่างโปร่งไม่พูดเปล่าแต่ขยับแข้งขาตามที่พูดจริง ๆ

               “คร้าบบบ ใจเย็นก่อนครับผม คืองี้…ยูนีค มอร์แกน คนที่คุณเห็นวันนั้น เขาเป็นเพื่อนสนิทของผมเอง แล้วเขาก็ชอบคุณซัน เพื่อนของคุณไวท์มาก ๆ ด้วย จะเป็นอะไรไหมครับถ้าเราจะมาคบกัน” สายหมอกพูดเรียบเรื่อยจนจบ

               “คุณอยากตายจริง ๆ สินะ”

              จีบได้ แต่อย่ายั่ว…โมโห เลยโดนไวท์คนน่ารักจัดซะหนึ่งถีบ! 555

Related posts