กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : ไปเที่ยวเกาะช้างจังหวัดตราดต้องแวะพักผ่อนบ้านชานเลชุมชนชาวเลบ้านสลักเพขรสไตล์แบบโฮมสเตย์

               กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ วันนี้ผมจะพาไปรู้จักกับบ้านพักแบบโฮมสเตย์ชื่อ”บ้านชานเล “ ที่เกาะช้าง จังหวัดตราด ใน “ชุมชนชาวเลสลักเพชร”

               “บ้านชานเล” เป็นบ้านไม้ขนาดกลางมีห้องพักแรม 5 ห้อง แบบเตียงเดี่ยว แบบเตียงคู่และแบบสามเตียงนอน สะดวกสบาย สำหรับกิจกรรมของผู้เข้ามาพักผ่อนฟินน์ๆ กับการพายเรือคายักในลำน้ำเชื่อมทะเล มีวิวทิวทัศน์ขุนเขาและป่าไม้ชายทะเลซึ่งยังคงอนุรักษ์ไว้ได้อย่างดีเยี่ยม ยามเย็นก็สั่งอาหารทะเลสด ฃๆ ประเภทกุ้งหอย ปู ปลา มานั่งกินริมชานเรือน เรียกว่าสุขใจไปกับบรรยากาศที่เหมือนอยู่บ้านตนเอง สำหรับอาหารทะเลที่นี่ก็สดสะอาดแน่นอนก็เพราะชุมชนชาวเลหรือชาวประมงสลักเพชรยังคงออกไปจับปลาในทะเลทุกวันตามวิถีชาวเลแบบดั้งเดิมครับ

               ผมไปมาแล้วก็ยังประทับใจที่นี่มากๆ ครับ ยังอยากกลับไปอีก เมื่อได้เข้าพักที่โฮมสเตย์บ้านชานเล ที่ว่าด้วยแล้วก็ยิ่งมีความสุขสำหรับการได้มาเที่ยวพักผ่อนในรูปแบบนี้ อยากให้ทุกท่านได้ลองดูด้วยเหมือนกันครับ อิ่มอาหารมื้อเช้าด้วยข้าวต้มปลาและกาแฟแล้วก็ยังมีผลไม้ท้องถิ่นที่ขาดไม่ได้เลยเรียกว่าเป็นของดีของท้องถิ่นที่นี่ทีเดียวใครไม่ได้กินถือว่าพลาดมาไม่ถึงจังหวัดตราดคือ “สับปะรดตราดสีทอง” รสชาติหวานหอมอมเปรี้ยวนิดๆ แต่อร่อยมากๆ กรอบๆ  กินแล้วสดชื่นมากครับ ซื้อหากลับไปเป็นของฝากรับรองว่าคนที่รักก็คงติดใจเหมือนกันครับ

               สำหรับกิจกรรมท่องเที่ยวสำหรับที่นี่ที่เป็นไฮไลท์เลยคือ ดำน้ำดูปะการัง  ปั่นจักรยานท่องเที่ยว ชมวิถีชุมชนบ้านสลักเพชรแบบสบาย ๆ ออกกำลังกายไปในตัวด้วย สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนชาวเลอย่างแท้จริง ส่วนรายละเอียดอื่นๆ คุณเยาวลักษณ์เจ้าของบ้านชานเลได้ให้รายละเอียดไว้คราว ๆ หากเข้ามาพักผ่อน 4 ท่าน คือ 2 วัน 1 คืน มีอาหารบริการอาหารให้ 3 มื้อ แล้วพาไปดำน้ำดูปะการัง ราคาอยู่ที่ 3,200 บาทต่อท่าน หรือจะเป็นโปรแกรม 3 วัน 2 คืน พักผ่อนชิลล์ๆ มีอาหารเช้า แล้วพาไปดำน้ำดูปะการัง ราคา 4,900 บาทต่อท่าน หรือไปพักผ่อนแบบคู่รักสบายๆ 2 ท่านในห้องแอร์เย็นๆ คือห้อง standard ก็ได้ในราคา 1,800 บาทต่อคืน มีอาหารเช้าและกาแฟสดด้วยครับ

               ผมหนุ่ม-สุทน โชคดีที่มีโอกาสได้ไปสัมผัสบรรยากาศสุดชิลล์แบบนี้มาแล้ว เก็บเรื่องราวความประทับใจมาฝากท่านผู้อ่านไปท่องเที่ยวพักผ่อนกันได้ครับ “เกาะช้างเที่ยวได้ทุกวันทั้งปีไม่มีเบื่อ” สนใจไปพักผ่อนที่โฮมสเตย์บ้านชานเล สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 081-8390934 คุณเยาวลักษณ์เจ้าของโฮมสเตย์บ้านชานเล จะให้คำตอบได้ดีที่สุดครับ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค

#เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง

Related posts