“วู้ดดี ฮาเรลสัน” นำทีม “แฮริส ดิคกินสัน ชาร์ลบิ ดีน” โชว์การแสดงสุดมาสเตอร์พีซ ใน “TRI ANGLE OF SADNESS มัน ยอร์ช มาก”

              เตรียมเปิดรอบพิเศษ 27ตุลาคม -2 พฤศจิกายน รอบ 2 ทุ่มเป็นต้นไป สำหรับภาพยนตร์เรื่อง TRI ANGLE OF SADNESS  มัน ยอร์ช มาก” ที่ฉายจริง 3 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นผลงานการกำกับของ รูเบน ออสต์ลุนด์ ผู้กำกับชาวสวีเดนที่เก่งกาจการทำหนังที่พูดถึง “จุดอ่อน” ของมนุษย์ หนังของเขาได้รับคำชมอย่างมากจากนักวิจารณ์ ปี 2014 ในหนังเรื่อง Force Majeure ชนะรางวัลจากเมืองคานส์ครั้งแรก และในปี 2017 เขาก็คว้าปาล์มทอง รางวัลสูงสุดของเมืองคานส์จาก The Square เพิ่งล่าสุดในปีนี้ เขาก็สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าปาล์มทองอีกครั้งจาก Triangle of Sadness

              โดย รูเบน ออสต์ลุนด์ ประกาศว่าจะสร้าง Triangle of Sadness หลังจากเขาได้รับรางวัลปาล์มทองจากหนังเรื่อง The Square ในปี 2017 เขาบอกว่าหนังเรื่องนี้จะเป็นการเสียดสีที่ “ดุเดือด” กว่าทุกครั้ง และเป้าหมายที่เขาต้องการเสียดสีคือ โลกของวงการแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ของมหาเศรษฐีโลกที่ทุกคนห่วง “ภาพลักษณ์” และ “ความสวย” มีค่าเท่ากับเงินทอง

              แล้วในบรรดานักแสดงของ Triangle of Sadness วู้ดดี้ ฮาเรลสัน ถือเป็นนักแสดงเบอร์ใหญ่สุดในเรื่อง เขารับบท กัปตันเรือสำราญขี้เมา ผู้ฝักใฝ่ในมาร์กซิสต์ และเป็นหนึ่งในตัวการที่ทำให้การเดินเรือครั้งนี้จะเป็นการเดินทางที่ทุกคนจะต้องตราตรึง

– ฮาร์เรลสัน บอกเอเจนต์ของเขาแจ้งว่า รูเบน ออสต์ลุนด์อยากให้เขามาแสดงในหนังเรื่อง Triangle of Sadness เขาจึงหาหนังเรื่อง The Square มาดู แต่ดูไปได้ 10 นาทีก็ปิดเพราะจูนไม่ติดพร้อมบอกปัดข้อเสนอไป แต่เอเจนต์บอกให้เขากลับไปดูจนจบก่อนถึงค่อยตัดสินใจพอดูจบตามคำแนะนำ ฮาร์เรลสันถึงได้เข้าใจว่าเขาเกือบพลาดการร่วมงานกับหนึ่งในผู้กำกับที่เปื่องปราชที่สุดไปแล้ว

– ฮาร์เรลสัน บอกว่าจริง ๆ แล้วตัวตนของเขากับกัปตัน ใน Triangle of Sadness ไม่เหมือนกันเลยสักนิด ยกเว้นเพียงเรื่องเดียวคือความเชื่อและความสนใจในมาร์กซิสต์

แฮริส ดิคกินสัน นักแสดงนำผู้รับบท คาร์ล นายแบบสุดฮอต เผยว่าความตลกร้ายและอารมณ์ขันสุดเสียดเย้ยของออสต์ลุนด์ และการจัดวางสถานการณ์เหล่านั้นในหนังได้อย่างชาญฉลาด เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เขาหลงรักผลงานของผู้กำกับรายนี้ดังนั้น การได้เล่นหนังเรื่องนี้ด้วยจึงถือเป็นเกียรติสำหรับเขาอย่างยิ่ง

              “เมื่อก่อนผมเคยดูหนังเรื่อง Force Majeure เรื่องเดียว แต่จากนั้นผมก็ทำผิดพลาดครั้งใหญ่ด้วยการไปหาหนังของเขาทุกเรื่องมาดูก่อนออดิชันเล่นหนังเรื่อง Triangle of Sadness คราวนี้เลยทำให้ผมอยากได้งานนี้มากยิ่งกว่าเดิมครับ”

– สำหรับบทนางเอกของเรื่อง ยาย่า นางแบบสาว และอินฟลูเอนเซอร์จอมเรื่องมากตกเป็นของ ชาร์ลบิ ดีน นักแสดงดาวรุ่งชาวแอฟริกาใต้ ซึ่งภาพยนตร์ Triangle of Sadness ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายในชีวิตของเธอ

– ดีน เล่าว่า ก่อนจะออดิชัน เธอเลือกดูหนังเรื่อง The Sqaure ก่อนแล้วต้องมนต์ในความมหัศจรรย์ของหนังมาก ๆ จนเธอไม่ได้แตะป็อปคอร์นหรือเครื่องดื่มเลยตลอดการดู ทั้งที่เป็นสิ่งที่เธอชอบทำเวลาดูหนัง

              หนังไปเปิดตัวฉายในหลายเทศกาล นักวิจารณ์และนักวิเคราะห์จำนวนมากเริ่มส่งเสียงเชียร์ Triangle of Sadness ให้ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์หลายสาขา ไม่ว่าจะเป็นสาขาหนังยอดเยี่ยม ผู้กำกับยอดเยี่ยม และบทยอดเยี่ยม

– แต่อีกรางวัลที่กำลังมาแรงในสายตานักวิจารณ์ นักวิเคราะห์นั่นคือสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม โดยมีชื่อของ ดอลลี่ เดอลียง นักแสดงสาวที่โด่งดังระดับแถวหน้าของประเทศฟิลิปปินส์ เธอรับบทเป็น อบิเกล ภารโรงบนเรือที่โผล่มาทีไรก็ขโมยซีนได้ตลอดจนกลายเป็นอีกหนึ่งตัวละครสำคัญของเรื่องที่ผู้คนจะจำได้ดีไม่แพ้เหล่านักแสดงหลัก

              TRI ANGLE OF SADNESS  มัน ยอร์ช มาก จะเปิดรอบพิเศษ 27ตุลาคม -2 พฤศจิกายน รอบ 2 ทุ่มเป็นต้นไป ก่อนฉายจริง 3 พฤศจิกายน นี้

Related posts