“กิ๊ก – อภิรดี” ผู้บริหารไฟว์สตาร์ ฝ่าวิกฤตโควิดมาได้ ปีหน้าส่ง “หุ่นพยนต์ – พี่นาค 4” เอาใจคอหนังสยองขวัญ

              จากช่วงโควิดระบาดมาหลายปีได้ส่งผลกระทบหลาย ๆ ทุกธุรกิจ แม้แต่วงการภาพยนตร์ถือว่ากระทบหนัก เพราะรายได้มาจากการนำหนังเข้าฉายมีอันสะดุด ครั้นได้ไปทำข่าวงานบวงสรวงภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุด “หุ่นพยนต์” ของผู้กำกับสายมูเจ้าของหนังสยองขวัญคอมเมดี้ พี่นาค 3 ภาค ที่กวาดรายได้ให้ ไมค์-ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ ยิ้มกว้าง รวมทั้งไฟว์สตาร์ด้วย แต่พอถึงคิวจัดพี่นาคภาค 4 เจ้าตัวพูดคุยกับผู้บริหารคนเก่ง อภิรดี เอี่ยมพึ่งพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น ขอทำหนังสยองขวัญน่ากลัวเรื่องหุ่นพยนต์ก่อน ซึ่งผู้บริหารสาวคนเก่งก็โอเค เมื่อมีโอกาสเจอจึงขอสัมภาษณ์กรรมการผู้จัดการฯ ได้เล่าถึงผลกระทบช่วงโควิดพร้อมเผยหนังปีหน้าที่จะมาทวงบัลลังก์ Box Office ว่า

              “ถ้ากระทบก็กระทบรายได้โรงภาพยนตร์ กระทบทุกที่ที่เข้าฉาย Box Office ตอนที่ล็อกดาวน์เราปิดโปรดักชันแล้ว เราก็รอหนังเข้าฉายค่ะ แต่ก็กระทบของเราไปเรื่องหนึ่งเรื่อง GAME CHANGER โกงพลิกเกม หนังแก๊งสเตอร์โกงสนั่นเมือง! เราเป็นหนังไทยเรื่องแรกที่กลับเข้าไปฉายโรง คือพลีชีพเข้าไปน่ะค่ะ เราต้องการให้คนออกมาดูว่าหนังไทยเข้าโรงแล้ว ก็เลยตัดสินใจเข้าฉายเลยอันนั้นก็กระทบปีที่แล้ว แล้วก็มีพี่นาค 3 ที่เข้าฉายก็รายได้ไม่เท่าพี่นาค 2 อยู่แล้ว เพราะเป็นช่วงล็อกดาวน์อยู่ แต่เราก็รอไม่ได้แล้ว เพราะไม่งั้นเราต้องรอให้ชาติอื่นดูก่อนเรา ก็เลยตัดสินใจว่าก็เข้าฉายเลย สำหรับหุ่นพยนต์เราเข้าฉายปีหน้า ปีนี้เราเร่งทำโปรดักชันอย่างเดียว ปีหน้าขั้นต่ำมี 3 เรื่องมี หุ่นพยนต์ แล้วที่เราวางไว้จะเข้า ‘พี่นาค 4’ ช่วงวันมาฆบูชาของทุกปีเราเอาพี่นาคเข้าฉายค่ะ ที่มาทำหุ่นพยนต์ พอดีพี่ไมค์เขาทำพี่นาคมา 3 ปีติด เขาบอกว่าขอทำเรื่องอื่นคั่น แต่พี่นาคภาค 4 พี่ไมค์เขาก็รอปิดเรื่องหุ่นพยนต์เขาก็จะเปิดพี่นาคภาค 4 เลยค่ะ เพราะมีคนรอดู

              จริง ๆ เราก็ทำแต่หนังสยองขวัญ บางทีมีสยองขวัญคอมเมดี้ แล้วพี่นาค 3 ภาคของพี่ไมค์ก็เป็นสยองขวัญคอมเมดี้ค่ะ ถามว่าเราทำหนังแบบไหน เราวัดที่คนดูดีกว่า วัดกันที่ Box Office อย่างพี่นาค 1 พี่นาค 2 พี่นาค 3 รายได้ทั่วประเทศนะคะ ไม่ใช่เฉพาะกรุงเทพฯ เราก็ครองตำแหน่งหนังสยองขวัญคอมเมดี้ตั้งปี 2019, 2020 และก็ 2022 ถือว่าหนังสยองขวัญคอมเมดี้ค่ายเราก็อันดับหนึ่งของประเทศไทย ก็เลยมีลูกค้าที่รอนำหนังเราไปต่างประเทศด้วย วัดกันที่ Box Office ทั่วประเทศรวมกันค่ะ”

Related posts