หนังดีติดดาว

หนังดีติดดาว

 

เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ (ประเทศไทย) และ มาร์เวล สตูดิโอส์ พาคอหนังพบหนึ่งในซูเปอร์ฮีโร่ที่ทรงพลังที่สุดในจักรวาลมาร์เวล กับCAPTAIN MARVEL – กัปตัน มาร์เวล” เป็นการเปิดหน้าประวัติศาสตร์ฮีโร่คนใหม่โดยการกำกับของ แอนนา โบเดน (Anna Boden) และ ไรอัน เฟล็ก (Ryan Fleck) ได้ บรี ลาร์สัน (Brie Larson) มารับบท กัปตันมาร์เวล ขนนักแสดงมาร่วมสร้างฮีโร่  จู๊ด ลอว์ (Jude Law) ในบทฮีโร่ มาร์-เวล หรือ ดร.วอลเตอร์ ลอว์สัน ผู้ช่วยและผู้ดูแลคนสำคัญของ แครอล แดนเวอร์ส, เจมม่า ชาน (Gemma Chan) ในบท มินน์-เออร์ว่า พร้อมตัวละครที่ทุกคนคุ้นหน้าเป็นอย่างดี อาทิ นิค ฟิวรี รับบทโดย ซามูเอล แอล. แจ็คสัน, เจ้าหน้าที่โคลสัน รับบทโดย คลาร์ก เกร็กก์, วายร้ายโรแนน รับบทโดย ลี เพซ  และ โครอธ รับบทโดย ดิจิมอน ฮาวน์ซู   เล่าเรื่องราวของ แครอล แดนเวอร์ส ผู้ที่ชะตาชีวิตผกผัน กลายเป็นหนึ่งในซูเปอร์ฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาล เมื่อครั้งที่โลกมนุษย์ถูกเปลี่ยนไปเป็นสนามรบของสงครามอวกาศระหว่างเอเลี่ยนสองเผ่าพันธุ์

การปรากฎตัวของ กัปตันมาร์เวล เนื้อเรื่องดี ดูสนุก ผูกเรื่องการกำเนิดของฮีโร่หญิงดี เข้าใจง่าย ไม่เนือย ตัวประกอบอื่นมาเพิ่มอรรถรส โดยเฉพาะ นิค ฟิวรี มาแย่งซีนแทบทุกฉากรวมทั้งเจ้าหน้าที่โคลสัน แม้โผล่ไปกี่ฉากก็เด่นเหมือนกัน และที่งง มีแมวโผล่มากลายเป็นตัวเด่นเพิ่ม และได้เฉลยว่าเหตุใด นิค ฟิวรี ถึงตาเสีย สรุปที่ปูมาดีหมด เว้นแต่กัปตันมาร์เวลสะกดให้เชื่อไม่สนิทใจ ว่ามีพลังปราบคู่อริได้ ทั้งการเดินก็ดูไม่ธรรมชาติ เป็นการปั้นท่าให้เท่ และขาดหมัดกล้าม เปรียบง่ายๆ กับแบลควินโด หรือทหารเอกแบล็ค แพนเธอร์ ยังดูเข้มแข็งแข็งแกร่งเท่กว่า น่าเชื่อกว่าว่ามีพลัง

ติดให้ ****

 

เฉลยคำถามภาพยนตร์“Friend Zone” : ณภัทร เสียงสมบุญ และ พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์

 

         เฉลยคำถามภาพยนตร์The Knight of Shadows: Between Yin and Yang” : พู่กัน

 

         คำถามภาพยนตร์เรื่อง“CAPTAIN MARVEL – กัปตัน มาร์เวล” ใครรับบทกัปตัน มาร์เวล?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ – ที่อยู่และคำตอบให้ชัดเจน ลงไปรษณียบัตร ส่งมาที่

หนังดีติดดาว

เลขที่ 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ผู้ตอบถูก 3 ท่าน ได้ของรางวัลจาก วอลท์ ดิสนีย์ (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

 

 

 

1m2-happytime

 

         มงคลเมเจอร์ พาคอหนังระเบิดความป่วน ฮา เถื่อน แซ่บ แสบ! หยาบ! ใน “The Happytime Murders ตายละหว่า! ใครฆ่ามัพเพทส์!” นำทีมฮากระจายโดยเจ้าแม่หนังตลก ร่างอวบ เมลิซซ่า แม็กคาร์ธี (Spy, The Boss, Ghostbusters และ Bridesmaids ฯลฯ) แท็กทีมความแสบสันต์กับ บิล บาเร็ตต้า รับบท ฟิล ฟิลิป เจ้าหุ่นเชิด, อลิซาเบธ แบงค์ส รับบท เจนนี่ อดีตคนรักของฟิลและทีมนักแสดงจาก The Happytime Gang รายการทีวียอดฮิตยุค 80  เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโลกที่หุ่นผ้าและมนุษย์อาศัยอยู่ร่วมกัน หุ่นเชิดนักสืบเอกชนและอดีตตำรวจ ฟิล ฟิลิป ถูกหลอกให้เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ฆาตกรรมเพื่อนหุ่นผ้า แม้แต่เจนนี่ อดีตคนรักของฟิลและทีมนักแสดงจาก The Happytime Gang รายการทีวียอดฮิตยุค 80  ก็ถูกฆ่าต่อหน้าต่อตา จึงถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกรเสียเอง ฟิลจำต้องกลับมาร่วมมือกับศัตรูตลอดกาลอย่าง นักสืบเอ็ดเวิร์ดส (เมลิซซ่า แม็กคาร์ธี) ฉายาอาเจ๊สายโหด แสบกว่าเจ๊ก็มีแต่ทิงเจอร์เท่านั้น! ท่ามกลางการขัดขากันเอง พวกเขาจะลุยฝ่าไปถึงฆาตกรได้หรือไม่?

ตอนเห็นทีเซอร์หนังก็ฮา หัวเราะและอยากดู ฉากเปิดเรื่องดูสบายๆ พร้อมเพลงที่ทำให้คึกคัก ต้องชื่นชมทีมงานกราฟฟิศหุ่นเชิด ที่พาออกมาโลดแล่นตามท้องถนน กระทั่งขับรถ หรือนั่งในร้านกาแฟที่หนังทุกเรื่องต้องมีฉากนี้ได้เนียน ดูไปยังคิดว่ากราฟฟิศหรือคนเล่นกันแน่ แต่ตอนท้ายก็เฉลย ถือว่ามีความตั้งใจ รวมทั้งเนื้อเรื่องแทรกดราม่านิดๆ แต่ความฮาเต็มจอ โดยเฉพาะคำหยาบ (เหมือนหนังไทยบ้านเราที่คำหยาบจัดเต็ม) แง่คิดที่เด่นชัดคือ ไม่ว่าจะคนหรือหุ่นเชิด ทุกคนมีหัวใจเท่าเทียมกันอย่าได้ดูถูก มิเช่นนั้นจะโดน ‘ไข่ปาสลบ’555 (ต้องไปหาคำตอบในโรง) เมลิซซ่าเล่นได้หลุดเอาฮา ตลกสมฉายาจริงๆ

ติดให้ *** ครึ่ง

 

 

 

1m3-bernie-the-dolphin28x40

         เอ็ม พิคเจอร์ส  ส่งภาพยนตร์เรียกรอยยิ้ม ความน่ารักของสัตว์แสนรู้ เรื่อง Bernie the Dolphin –  โลมาน้อยหัวใจมหาสมุทร” นำแสดงโดย โลแกน อัลเลน รับบทเป็น “เควิน ไรอัน” (Talia In The Kitchen), โลลา ซูลแทน รับบท “ฮอลลี่ ไรอัน” (Monster At Large)  ณ ชายหาดอันสดใสที่ เซนต์ออกัสติน รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา และพื้นทะเลอันกว้างใหญ่ที่ทอดออกไปสุดลูกตา ในช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อนของเด็กสาวอายุ 9 ขวบชื่อ ฮอลลี่ ไรอัน(โลลา) และพี่ชายของเธอ เควิน  (โลแกน) ที่นี่คือจุดนัดพบของพี่น้องและปลาโลมาในทุกๆ วัน แต่เมื่อคนร้ายที่คิดไม่ดีจะมาทำลายอ่าวน้อยๆ ของพวกเขา เด็กๆ จึงพยายามที่จะหยุดยั้งคนพวกนี้ แต่นั่นก็เป็นเหตุการณ์ที่เกือบจะคร่าชีวิตของทั้งคู่ โชคดีที่เหล่าปลาโลมาได้เข้ามาช่วยเด็กๆ ไว้ แต่ก็ต้องแลกด้วยหนึ่งในปลาโลมาฝูงนั้น ต้องหลงออกจากฝูง กว่ามันจะถูกพบและถูกพาไปยังศูนย์อนุรักษ์ ก็ถูกแดดเผาไหม้ไปไม่น้อย เด็กน้อยทั้งสองต้องช่วยกันพาเจ้าเบอร์นี่กลับไปหาครอบครัว พร้อมหยุดคนร้าย!

เป็นหนังเพื่อจินตนาการเด็กโดยเฉพาะ ฉากและวิวทิวทัศน์ต่างๆ สวยมาก เนื้อเรื่องแฝงไปด้วยเรื่องของสถาบันครอบครัว, การรักษ์โลก และการอนุรักษ์ทะเลและสัตว์น้ำสอดแทรก ดูเพลินได้ข้อคิด แม้แก่นของเรื่องจะขยี้ได้ไม่สุดแต่ขอชมการตัดต่อของการสื่อสารระหว่างเด็กน้อยกับปลาโลมาทำออกมาดีมาก ทำให้เรารับรู้ถึงความผูกพันระหว่างคนกับสัตว์ได้จริง ส่วนนักแสดงหนุ่มน้อย โลแกน ที่เพิ่งมาแสดงเรื่องแรก ถือว่าสอบผ่าน รวมๆ หนังไปถึงฝั่งได้ สำหรับเรื่องเทคนิคการถ่ายทำสมจริง ดูเพลิน ได้แง่คิด เหมาะให้พ่อแม่จูงลูกหลานมาดูรับความสุข สนุกและความรู้เรื่องการอนุรักษ์กลับไป

ติดให้ ****

 

 

 

 

 

 

 

Related posts