กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : วันนี้ท่องเที่ยวชุมชนบ้านเขาเต่าอ่างเก็บน้ำเขาเต่า ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

               กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ วันนี้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวชุมชนบ้านเขาเต่าอ่างเก็บน้ำเขาเต่าในตำบลหนองแกอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

               ซึ่งเร็วๆ นี้จะมีการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอน “Hua Hin Sunset run at Kao Tao 2022” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2565 นี้ ผมเลยอยากแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวคือ อ่างเก็บน้ำเขาเต่ามาให้ผู้ที่ชอบการท่องเที่ยวแนวธรรมชาติตลอดจนผู้ร่วมกิจกรรมวิ่งครั้งนี้ประมาณ 600-700 คน ได้รู้จักกับอ่างเก็บน้ำเขาเต่ากันด้วยกับ “4 จุดเช็คอินห้ามพลาดอ่างเก็บน้ำเขาเต่า”

               จุด 1  “ตัวอ่างเก็บน้ำเขาเต่า” ตามประวัติของอ่างเก็บน้ำแห่งนี้เป็นอ่างเก็บน้ำตามพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 โปรดฯให้กรมชลประทานจัดสร้างเป็นอ่างเก็บน้ำในปี พ.ศ. 2505 จึงมีพลับพลาที่ประทับ เพื่อทอดพระเนตรการแข่งขันเรือยาวประเพณีในอ่างเก็บน้ำเขาเต่า ซึ่งหากใครสนใจอยากมาพักและชมวิวสวยงามของอ่างเก็บน้ำเขาเต่า ณ บริเวณพลับพลาที่ประทับที่สามารถมองวิวธรรมชาติได้สวยที่สุดเช่นนี้ ก็มีที่พักริมอ่างเก็บน้ำเต่า คือ The Ora House เขาเต่า” ที่พักแบบวิลล่า มีวิวทิวทัศน์สวยงามโดยเฉพาะช่วงเวลาแสงตะวันอ่อนๆ เช้าๆ หรือยามเย็น สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 084-4221818

               หรือจะเดินเล่นริมอ่างเก็บน้ำเขาเต่าไปถึงร้านกาแฟ นั่งจิบกาแฟเพลินๆ ในร้านชื่อ “MeMory House Cafe” คาเฟ่แบบชิคๆ ถูกใจสายคาเฟ่สุดๆ เปิดเวลา 10.00-19.00 น. หยุดทุกวันพุธ

               จุดที่ 2 วัดถ้ำเขาเต่า ตัวเขาอยู่ริมทะเล ขึ้นบันไดเพื่อถ่ายภาพวิวทิวทัศน์และกราบบูชาขอพรองค์พระพุทธรูปเก่าแก่ของวัดถ้ำเขาเต่า มีความเป็นวิถีชีวิตชุมชนชาวเลหรือชาวประมงพื้นบ้าน ออกเรือจับหมึกและปูม้าในทะเลยังคงมีความอุดมสมบูรณ์อยู่ครับ

               จุดที่ 3 วัดเขาเต่า เป็นวัดเก่าแก่คู่กับอ่างเก็บน้ำเขาเต่ามานานแสนนาน เพราะวัดเขาเต่ามีพระพุทธรูปประดิษฐานในพระอุโบสถกราบบูชาขอพรได้เช่นกันขอให้ประสบผลสำเร็จเรื่องหน้าที่การงาน การค้า การลงทุนหรือสอบเข้ารับราชการ เป็นต้น สำหรับด้านหลังวัดเขาเต่าติดทะเลหาดทรายสวยงามเป็นสถานที่พักผ่อนได้ครับถ้าหากชอบหาดทรายเป็นมุมฉากถ่ายภาพถ่ายแบบตามสไตล์ตัวเอง

               จุดที่ 4 เยี่ยมชมศูนย์หัตถกรรมทอผ้าบ้านเขาเต่า ท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ชมการทอผ้าแบบโบราณหรือเลือกซื้อสินค้าประเภทเสื้อผ้าหลากหลายชนิดน่าสนใจไปเที่ยวกันนะจ๊ะ

               “อ่างเก็บน้ำเขาเต่า” ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หนุ่ม’สุทน ไปเที่ยวมาแล้วยีงติดใจอยากไปอีก แค่นี้ก็เที่ยวให้ครบทุกจุดเช็คอินกันด้วยนะครับ “กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม’สุทน” แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค

#เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #Tourism local life ชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

Related posts