ไนท์บาซาร์นครคุนหมิง

ไนท์บาซาร์นครคุนหมิง  

     เราพักที่โรงแรมลองเบย์ในนครคุุนหมิง ซึ่งด้านหลังที่จอดรถ จะมีทางออกไปสู่ซอยอันเป็นที่ตั้งของร้านค้าขาย ร้านอาหารตามสั่ง ร้านสุกี้ ร้านเต้าหู้เหม็น ร้านขายพืชผักร้านขายผลไม้ ร้านขายมันทอด ร้านขายเนื้อทุบสารพัดอย่างที่เกี่ยวกับอาหารการกิน
      ซอยนี้จะเชื่อมต่อกันจากอีกถนนหนึ่งไปสู่อีกถนนได้ ส่วนใหญ่บริเวณซอยจะเป็นที่ตั้งของร้านอาหารกลางคืน เหมือนตลาดอาหารกลางคืน สถานที่แห่งนี้เรียกซวนเฉียว แหล่งมิดไนท์อาหารกลางคืน ซึ่งหนุ่มสาวของคุนหมิงมักมาจับจองทานอาหารกันแบบนั่งเก้าอี้เตี้ยๆ ใครอยากทานอะไรเลือกได้สารพัดอย่าง สองข้างทางจะเต็มไปด้วยร้านค้า ไม่ต้องเรียกกันมาก เขาจะรู้ว่าอาหารที่เขาชอบอยู่ตรงไหน ไปจับจองนั่งกินกัน
kunm1x     kunm3x
     เดินทะลุไปอีกฟากถนน จะเป็นร้านอาหารขนม ผลไม้ขายเหมือนกัน และมีบาซาร์ที่มีสารพัดสินค้าขาย แต่เขาปิดราวสี่ทุ่ม พวกเรามาใกล้เวลาปิดเลยไม่ได้เข้าไปดู คงเดินดูสินค้าในตลาดอาหารกลางคืน และร้านค้าประเภทเสื้อผ้้ากระเป๋าสารพัดอย่างที่ร้านใน แต่ละคูหาจะเปิดขายกัน เราไม่ได้นั่งทาน อาหารเหมือนคนคุนหมิง ได้แต่เดินสำรวจดูสินค้าอาหารที่เขากินกัน  แต่เราคงไม่คุ้นลิ้น ขอดูกันมากกว่า  การสำรวจดูวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนในคุนหมิงคงคล้ายๆกันเพราะนครคุนหมิงกว้างใหญ่มาก เราไม่สามารถไปได้ทั่ว  เพราะเรามีเวลาอยู่คุนหมิงอีกครึ่งวันก็จะต้องบินกลับแล้ว
kunm7x
    เราเข้าที่พักห้าทุ่ม พรุ่งนี้ไปดูน้ำตก ไปวัดหยวนทง ทานข้าวเที่ยงแล้วต้องไปสนามบิน ทุกอย่างวางโปรแกรมแล้วจึงต้องพักผ่อน  การเดินทางมาสำรวจคุนหมิง-ผู่เจ่อเฮย ครั้งนี้  ได้รับการสนับสนุนจาก คุณสมชาย  ชมระกา  กรรมการผู้จัดการวีคเอนด์ทัวร์ นำชาวคณะทั้งกรุงเทพและภูเก็ต ต้องขอขอบคุณที่ช่วยเหลืออนุเคราะห์เป็นอย่างดีตลอดเส้นทาง ขอบคุณไกด์จีนไกด์ไทยที่ช่วยสร้างสีสันให้กับการท่่องเที่ยวครั้งนี้มีชีวิตชีวาแม้ว่าจะเจอฝนบ้าง เราก็สนุกไม่รู้ลืมเลย
kunm4x     kunm11x
kunm5x     kunm16x
kunm14x     kunm12x
kunm6x     kunm8x
kunm9x     kunm19x
kunm17x     kunm15x
kunm18x

Related posts