เผยโฉม 9 สาว LGBTQ+ ทีม“MISS TRANS THAILAND 2022” พร้อมอุทิศตนเป็นต้นแบบสร้างสรรค์สังคมในทุกมิติอย่างยั่งยืน

              ในที่สุดก็เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว สำหรับ MISS TRANS THAILAND 2022” เวทีประกวดสาว LGBTQ+ สร้างสรรค์ในบริบทใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คนงามเคียงความรู้ เชิดชูวัฒนธรรม นำความเท่าเทียม ยอดเยี่ยมเสมอภาค” จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งได้รับการสนับสนุนสถานที่ในการจัดงานจาก MBK CENTER โดยคุณสมพล ตรีภพนารถ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ ,คุณวิศาล สิปิยารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายบริหารพื้นที่เช่าและผู้เช่าสัมพันธ์ และ คุณศตกมล วรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน)

              งานนี้จัดโดย คุณเฟม-อคีราห์ จันทพาน” ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการกองประกวด พร้อมด้วย คุณหนุ่ม-นันท์นภัทร เจิมจุติธรรม ประธานที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านการประกวด และ ดร.จุมพล โพธิสุวรรณ บรรณาธิการข่าว สำนักข่าวบางกอกทูเดย์

              ทางด้านบรรยากาศในรอบชิงชนะเลิศนั้น บรรดาสาวงามผู้เข้าประกวดทุกคนนั้นแสดงให้คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ  พญ.อัญชลี ชีวาจร ผู้บริหาร Century Clinic,นพ.ภูศิษฐ์ จิตติละอองวงศ์ ผู้บริหาร THE PUNISA (Lip Surgery Clinic),คุณปิโยรส ชูชัยแสงรัตน์ MRS.GRAND BEAUTY LEGEND THAILAND 2021,คุณกัญญ์วรา แก้วจีน มิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส 2018,คุณวิริสา ลิขิตชัชวาลวงศ์ ผู้บริหาร De LUNA Clinic, คุณนภศร ศิริสรรหิรัญ  ผู้บริหาร YB CLINIC,คุณนันทวัน วรรณจุฑา ผู้บริหารชุดว่ายน้ำแบรนด์ WANNA WEAR ,คุณพัศพณิช พึ่งผูกใจ ผู้บริหาร Aotura by Mut และ คุณพุดเดิ้ล ยุพดี ดาราสาวร้อยเปอร์เซ็นต์ ได้เห็นถึงความตั้งใจจริงกับการแสดงความพร้อมที่จะเป็นตัวแทนสาว LQBTQ+รุ่นใหม่ในการสร้างสรรค์สังคม และให้สังคมยอมรับและเห็นศักยภาพพร้อมทั้งพลังบวก อีกทั้งยังตอบโจทย์ของเวทีภายใต้คอนเซ็ปต์ “คนงามเคียงความรู้ เชิดชูวัฒนธรรม นำความเท่าเทียม ยอดเยี่ยมเสมอภาค” ดำเนินรายการประกวดโดย 3 พิธีกรคนเก่ง คุณซีเกมส์-อาทิตย์ เมฆอากาศ,คุณบอล-ธนทรัพย์ อุ่นทรวง และ คุณเมย์-กานต์รวี ศรีตระพันธ์

              สำหรับผลการตัดสินมีดังนี้

              -MISS TRANS UNIVERSE THAILANDS 2022 ได้แก่ MTT27 บึงกาฬ/ปอย พิชญเดชา

              -MISS TRANS GOBAL THAILAND 2022 ได้แก่ MTT06 ขอนแก่น/ แพรว-แพรวไพลิน กสิวัฒนา

              – MISS TRANS  WORLD THAILAND 2022 ได้แก่ MTT11 ชัยภูมิ/ทีน่า-ธีรนาฏ ฐานวิเศษ

              -MISS TRANS  INTERNATIONAL THAILAND 2022 ได้แก่ MTT68 สุราษฎร์ธานี/นานา-ศศิญารินทร์ จันทรัตน์

              – MISS TRANS INTERCONTINENTAL THAILAND 2022 ได้แก่  MTT72 อ่างทอง/ตัวเล็ก-ฑาราฎา จีนพัฒน์

              -MISS TRANS  SUPRANATIONAL THAILAND 2022 และขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน ได้แก่ MTT12 ชุมพร/ซิกก้า-นันทกานต์ เอียยะบุตร

              -MISS TRANS TOURISM THAILAND 2022 ได้แก่ MTT67 สุพรรณบุรี/เหมยลี่-มนต์วลี ศุภานัน

              -รองอันดับ 1 MISS TRANS THAILANDS 2022 ได้แก่ MTT09 ชลบุรี/เบนซ์เซ่ ภรณ์พัทริน กระจ่างเนตร

              -รองอันดับ 2 MISS TRANS THAILANDS 2022 ได้แก่ MTT66 สุโขทัย/ แอลลี่-อริสา มหาศักดิ์

              การประกวด “MISS TRANS THAILAND 2022” ในครั้งนี้ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนเป็นอย่างดีจากกัลยาณมิตร อาทิ MBK CENTER,ประตูน้ำ โพลีคลีนิค (คลีนิค ประตูน้ำการแพทย์) , ประดับพลอย,สยามอะเมซิ่งพาร์ค สวนน้ำและสวนสนุกยอดนิยมของเมืองไทย มอบกำนัล 50 ใบ, จีจีไอกรุ๊ป,บางกอกทูเดย์,ลิเช่, Century Clinic, THE PUNISA (Lip Surgery Clinic), GOD DIAMONDS, YB CLINIC, DE LUNA clinic, WANNA WEAR, SIAM AMAZING PARK มอบบัตรเข้าชมสวนสยามจำนวน 50 ใบ , Aotura by Mut และ ตำกะเทย by เฟมศัลยกรรม

              สำหรับประวัติองค์กร MISS TRANS THAILAND” จึงได้ถูกก่อตั้งขึ้นมา เมื่อ ปี พ.ศ.2560 (ค.ศ. 2018) โดย “คุณเฟม-อคีราห์ จันทพาน” สาวประเภทสองที่กล้าเปิดเผยตัวตนให้เป็นที่ประจักษ์และความสามารถอย่างชัดเจน โดยเป็นเวทีการประกวดของสาวประเภทสอง ภายใต้คอนเซปต์ “คนงามเคียงความรู้ เชิดชูวัฒนธรรม นำความเท่าเทียม ยอดเยี่ยมเสมอภาค” ซึ่งได้จัดประกวดมาอย่างต่อเนื่องมาถึงปัจจุบันที่จะกำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 และเตรียมจัดการประกวดกับ “MISS TRANS THAILAND 2022” เพื่อเฟ้นหากลุ่มเพศทางเลือกที่พร้อมจะเป็นแบบอย่างในสังคมทุกมิติ

              สำหรับการดำเนินงานภายใต้วัตถุประสงค์กับคำว่า “TRANS”

              T-Teamwork : เพื่อให้เกิดความสามัคคีและการรวมพลังเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวของทุกฝ่ายทุกภาคส่วนโดยไม่แบ่งเพศ จะนำมาซึ่งความสำเร็จอย่างยั่งยืนที่งดงาม

              R-Relationship : เพื่อให้เกิดความสัมพันธภาพที่ดีไม่เกิดช่องว่างในกลุ่มคนเพศทางเลือกกับคนทั่วไป สามารถทำงานและอยู่ในสังคมส่วนรวม โดยไม่มีอคติต่อกัน

              A-Authority : เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เป็นต้นแบบที่ดีอย่างยั่งยืนให้กับครอบครัว องค์กรสถาบัน สังคม และประเทศชาติ

              N-Nationalism : เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเกิดความรักชาติและรักแผ่นดิน พร้อมที่จะเป็นผู้สืบทอดและสืบสานชาติไทยไว้จากรุ่นสู่รุ่น

              S –Strong : เพื่อสร้างความเข้มแข็งและความอดทนให้บังเกิดกับผู้เข้าประกวด เพราะจะเป็นต้นทุนที่ดีในการทำงานให้ประสบความสำเร็จสืบต่อไปในอนาคตกาล

              ส่วนคุณสมบัติของทีม MISS TRANS THAILAND 2022” เพื่อให้เป็นทรัพยากรบุคคลของประเทศชาตินั้นสอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ ดังนี้คือ “คนงามเคียงความรู้ เชิดชูวัฒนธรรม นำความเท่าเทียม ยอดเยี่ยมเสมอภาค”

              1.คนงามเคียงความรู้ : เป็นผู้มีความงามทั้งภายนอกและความงามภายใน โดยเฉพาะด้านความรู้ที่เคียงคู่กับคุณธรรม

              2.เชิดชูวัฒนธรรม : เป็นแบบอย่างที่ดีในการเป็นผู้ส่งเสริมและสนับสนุนวัฒนธรรมในทุกด้านทุกมิติ อาทิ ด้านขนบธรรมเนียมประเพณีไทย ด้านการท่องเที่ยว ด้านเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ไทย ด้านสังคม

              3.นำความเท่าเทียม : เป็นผู้ส่งเสริมและสนับสนุนให้ทุกคน “ได้ทุกอย่างเหมือนกัน” ให้เกิดความเป็นธรรมและความยุติธรรมโดยให้ทุกคนเริ่มจากจุดเดียวกัน

              4.ยอดเยี่ยมเสมอภาค : เป็นผู้ส่งเสริมและสนับสนุนให้ทุกคนได้ “การเข้าถึงโอกาสเหมือนกัน”

Related posts