“The Lake บึงกาฬ” เปิดตัวยิ่งใหญ่สัตว์ประหลาดสายพันธุ์ใหม่

              บริษัท ฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานเปิดตัวภาพยนตร์แนวแอกชั่นระทึกขวัญฟอร์มยักษ์แห่งปี “The Lake บึงกาฬ” เป็นการร่วมทุน ไทย – จีน สร้างหนังสัตว์ประหลาดสายพันธุ์ใหม่ “ไทจู” สัตว์ประหลาดยักษ์สัญชาติไทย ที่มีความสูงกว่า 9 เมตร โดยฝีมือ จอร์ดู เชลล์ (Jordu Schell) นักออกแบบสัตว์ประหลาดที่เคยสร้างผลงานมาแล้วอย่าง Avatar, Hellboy, The Cabin in the Wood และ Cloverfield ถ่ายทำด้วยเทคนิค แอนนิมาโทรนิก (Animatronics)  ผสมผสานกับ ซีจีไอ (CGI-Computer-Generated Imagery) ด้วยทุนสร้างกว่า 88 ล้านบาท โดยใช้เวลาถ่ายทำกว่า 5 ปี และยังเตรียมบุกตลาดหนังต่างแดน โดยมีการขายลิขสิทธิ์ไปแล้วกว่า 69 ประเทศ ทั้งในแถบเอเชีย อาทิ จีน, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, ไต้หวัน, สิงคโปร์, มาเลเซีย, บรูไน รวมทั้ง ตุรกี อียิปต์ ประเทศตะวันแถบออกกลางอีกมากมาย

              ในงานแถลงข่าวครั้งนี้ ณ บริเวณลาน M Space ยังมีการเปิดบูธจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์รอบ World Premiere ก่อนฉายจริง 2000 ใบแรก สำหรับแฟน ๆ ที่อยากชมภาพยนตร์ “The Lake บึงกาฬ” ก่อนใคร ในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ และนอกจากนั้นยังมีบูธจำหน่ายตุ๊กตาไทจูสุดพรีเมียมก่อนจะไปพบกับกิจกรรม “เปิดไข่ไทจู” บนเวทีโดยมีทีมงานผู้สร้างที่อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์ “ลี ทองคำ” ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ ณฐพร สิริภัคชรัสมิ์, นิมิตร สัตยากุล และ ปริญญ์ นิมมานนิตย์ Visual effect supervisor ที่มาเล่าอย่างหมดเปลือกถึงขั้นตอนการถ่ายทำตลอดระยะเวลา 5 ปี และยังเปิดให้สื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติและทีมนักแสดงได้ชมภาพยนตร์รอบ Sneak preview The Lake บึงกาฬ ความยาว 5 นาที พร้อมกันครั้งแรก จากนั้น วสันต์ หอมแสงประดิษฐ์ CEO บริษัท ฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ขึ้นกล่าวเกี่ยวกับภาพยนตร์ พร้อมเปิดตัวทีมนักแสดงไทย-จีนที่จะพาทุกคนไปพบความท้าทาย ตื่นเต้น ระทึกขวัญกับไทจูสัตว์ประหลาดคลั่งตัวนี้ นำโดย ตุ้ย ธีรภัทร์ สัจจกุล, ออม สุชาร์ มานะยิ่ง, อาร์ตี้ ธนฉัตร ตุลยฉัตร, ลำไย ไหทองคำ, วันใหม่ ฉัตรบริรักษ์, แจ็ค ซูชิวเฉิง The Face Men, อาย ปลิตา เชื้อสาวะถี และ โจ๊ก เสียงเหน่อ

              โดย ตุ้ย ธีรภัทร์ เผยถึงความรู้สึกที่ได้ชมภาพยนตร์ว่า “คำแรกที่ได้ยินเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้คือ เป็นหนังสัตว์ประหลาด เป็นสิ่งที่เรานึกไม่ออกเพราะไม่เคยสัมผัส แต่พอได้มาเจอจริง ๆ รู้สึกว่าหนังที่ถ่ายทำด้วยเทคนิคแอนนิมาโทรนิก มันเจ๋งจริง ๆ และสัตว์ประหลาดความสูงเท่าตึก 3 ชั้น มันทำให้เราตื่นเต้นจริง ๆ ณ เวลานั้น จนถึงตอนนี้ผ่านไปกว่า 5 ปี ได้ชมภาพยนตร์ก็ยังรู้สึกตื่นเต้นอยู่ อยากให้ทุกคนมาดูกันในโรงภาพยนตร์นะครับ เพราะการดูหนังในโรงภาพยนตร์สิ่งที่เราดูมันไม่ใช่เรื่องราวแต่มันคือความทรงจำ และความทรงจำมันก่อให้เกิดประสบการณ์ และประสบการณ์นั้นต่างหากที่จะทำให้เราจำไปตลอดชีวิตและมาเล่า มาแชร์โดยที่ไม่มีใครลบประสบการณ์ตรงนั้นจากเราไปได้ครับ”

              และ ออม สุชาร์ กล่าวเสริมว่า “ออมรู้สึกดีใจที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้ฉายให้ทุกคนได้ดูแล้ว และอยากให้ทุกคนอุดหนุนหนังไทยและมาชมฝีมือคนไทยค่ะ”

               จากนั้นต่อด้วยโชว์สุดพิเศษจาก 2 พี่น้องน้ำเสียงคุณภาพ โบกี้  ไลอ้อน และ ว่าน วันวาน ที่มาร่วมโชว์เพลง Can’t connect” ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นเพลงสุดท้ายของ แชมป์ ศุภวัฒน์ พีรานนท์ ที่แต่งไว้ก่อนจะเสียชีวิต และยังมี อาย ปาลิตา ขึ้นโชว์เพลง “ความทรงจำ” เพลงประกอบภาพยนตร์อีก 1 เพลง ก่อนจะเข้าสู่ช่วงท้ายของงานมีการเผยคลิปภาพยนตร์เรื่อง “อินทรีย์แดง” ซึ่งเป็นโปรเจกต์เรื่องต่อไปของ ฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์) อีกด้วย จากนั้นผู้บริหารวสันต์ หอมแสงประดิษฐ์ CEO ฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์), เเมนดี้ ลลิตา หอมแสงประดิษฐ์ International Business  Director  ฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์), ลี ทองคำ ผู้กำกับฯ พร้อมทีมงาน ร่วมถ่ายภาพกับนักแสดงและศิลปินบนเวที

              ได้ถือกำเนิดแล้วสัตว์ประหลาดสายพันธุ์ใหม่ ใน “The Lake บึงกาฬ” 18 สิงหาคมนี้ เตรียมออกอาละวาดในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศเท่านั้น

Related posts