BMN เผยตัวเลขผู้โดยสารในระบบรถไฟฟ้า MRT กลับมาแตะล้านเที่ยวต่อวัน พร้อมต้อนรับการเปิดประเทศ

               บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ (Bangkok Metro Networks) หรือ BMN ผู้ให้บริการสื่อโฆษณา และพื้นที่เชิงพาณิชย์ในระบบรถไฟฟ้า MRT เผย ตัวเลขผู้โดยสารในระบบรถไฟฟ้า MRT เพิ่มขึ้นเกือบล้านเที่ยวต่อวันพร้อมต้อนรับการเปิดประเทศ ในวันที่ 1 ก.ค.2565 ที่ผ่านมาตามประกาศประเทศไทย ทั้งประกาศประชาชนสามารถถอดหน้ากากอนามัยในที่พื้นที่โล่งแจ้งได้ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะสามารถดื่มแอลกอฮอล์ และเปิดบริการได้ถึง 02.00 น.และยกเลิกมาตรการคัดกรองอุณหภูมิในสถานที่อาคาร หรือการประกาศให้ชาวต่างชาติ สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยง่ายขึ้น ด้วยการยกเลิกลงทะเบียน Thailand Pass ทั้งชาวไทย และต่างชาติ  ที่สำคัญคือ การเพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับผู้ใช้ทางด่วน และ รถไฟฟ้า MRT ด้วย บัตรเครดิต “EMV Contactless” Visa และ Mastercard ทุกธนาคาร

               โดย BMN เตรียมพร้อมสำหรับการเปิดประเทศ ทั้งไอเดียรวมถึงกลยุทธ์ทางการตลาดของแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่สนใจมาเช่าพื้นที่สื่อโฆษณา รวมถึงจัดกิจกรรมทางการตลาด ในระบบรถไฟฟ้า MRT อย่างเต็มรูปแบบเพื่อสร้าง ความคึกคัก ให้กับวงการสื่อโฆษณานอกบ้านและถือเป็นการกระตุ้น เศรษฐกิจของประเทศ อีกทางด้วย

              เป็นที่ทราบกันดีว่าหลังจากเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด -19 ทำให้รัฐบาลมีการออกมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ส่งผลให้ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมานี้ประชาชนจำนวนมากเกิดความกังวล ที่จะพาตัวเองออกไปยังพื้นที่สาธารณะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระบบขนส่งมวลชน   และ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2565 รัฐบาลก็ได้มีการปรับมาตรการควบคุมต่างๆ โดยเฉพาะมาตรการควบคุมโควิด-19 หลังยอดผู้ติดเชื้อมีการลดลง อย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อม เข้าสู่โรคประจำถิ่นของประเทศไทย 

              โดยหลังจากที่รัฐบาลได้มีการประกาศเปิดประเทศ และมีการยกเลิกThailand Pass ถือว่ามีส่วนสำคัญการกระตุ้นภาคท่องเที่ยว รวมถึงประชาชนในประเทศคลายความกังวลและเริ่มออกมาใช้ชีวิต ในพื้นที่สาธารณะเพิ่มขึ้น รวมไปถึงการเพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับผู้ใช้ทางด่วน และ รถไฟฟ้า MRT ด้วยการชำระค่าโดยสาร  ผ่านบัตรเครดิต “EMV Contactless” Visa และ Mastercard ทุกธนาคาร เป็นการเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยให้กับผู้เดินทาง ทำให้ในระบบรถไฟฟ้า MRT กลับมามีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นแตะล้านเที่ยวต่อวันอีกครั้ง ดังนั้นภาพรวมตัวเลขของผู้โดยสาร MRT จึงมียอดสูงขึ้น อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเพิ่มจำนวนของผู้โดยสารในระบบรถไฟฟ้า MRT นี้ ทำให้เกิดผลดีต่อภาพรวมในการดำเนินธุรกิจ ของ BMN ทั้งในด้านของสื่อโฆษณาและพื้นที่จัดกิจกรรม เชิงพาณิชย์ในระบบรถไฟฟ้า MRT อีกด้วย

นายวิทสุวัฒน์ อำคาเพท
กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด

              นายวิทสุวัฒน์ อำคาเพท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด ได้เผยว่า “ภาพรวมตัวเลขผู้โดยสาร ในระบบรถไฟฟ้า MRT หลังจากรัฐบาลเริ่มประกาศเปิดประเทศมียอดสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผู้โดยสารเริ่มคลายความกังวล ที่จะออกมาใช้ชีวิตในพื้นที่สาธารณะมากขึ้น ทำให้บรรยากาศของ สถานีรถไฟฟ้า MRT ของเรา กลับมาคึกคักจนเกือบจะเท่าสถานการณ์ปกติก่อนที่ไวรัสโควิด-19 จะแพร่ระบาด  นอกจากนี้แบรนด์สินค้าต่างๆ เริ่มมีการแผนการใช้สื่อใน MRT เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้า ผ่านพื้นที่โฆษณาของเรา

              อีกทั้งเริ่มมีการจับจองพื้นที่จัดกิจกรรมในสถานีต่างๆของเราอีกด้ว และในระยะเวลาที่ผ่านมา เราไม่หยุดที่จะพัฒนาสื่อที่เรามีอยู่ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น มีการติดตั้งสื่อใหม่ๆ พร้อมนำนวัตกรรมใหม่ๆ  มาใช้ อีกทั้งปรับปรุงพื้นที่ร้านค้าในบางสถานี ให้มีศักยภาพมากขึ้น เพื่อต้อนรับผู้โดยสารที่มาใช้บริการมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพื่อรองรับไอเดียสร้างสรรรค์ของลูกค้าทุกแบรนด์ ยกตัวอย่างเช่น MRT สถานีศูนย์สิริกิติติ์ เราได้มีการปรับปรุงพื้นที่สื่อให้สอดคล้องกับการเปิดตัวของศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติติ์ เพื่อรองรับความต้องการของแบรนด์สินค้าต่างๆที่กลุ่มเป้าหมายและต้องการมาลงโฆษณาในสถานีนี้ อีกทั้งก่อนหน้านี้ BMN ได้มีมาตรการช่วยเหลือลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ยังสามารถดำเนินธุรกิจของตัวเองได้อย่างราบรื่น ซึ่งเราหวังว่าหลังจากนี้จะเป็นโอกาสดีที่ BMN จะได้เป็นส่วนหนึ่งของการทำให้ภาพรวมของธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านกลับมามีความน่าสนใจเหมือนที่ผ่านมาได้”

                สำหรับในปี 2565 นี้ นอกจากสื่อโฆษณาและพื้นที่จัดกิจกรรมเชิงพาณิชย์ในระบบรถไฟฟ้า MRT ที่ BMN ดูแลมาด้วยดีอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังมีอีกหลายโครงการที่กำลังจะเปิดตัวไม่ว่าจะเป็น MRT สถานีต่างๆ รวมไปถึงยังมีพื้นที่บนทางด่วนอีก ที่ตอนนี้อยู่ในแผนการปรับปรุง เพื่อเปิดให้แบรนด์ต่างๆได้จับจองพื้นที่สื่อใหม่ๆ ในเร็วๆ นี้ด้วย 

Related posts