“เชฟป้อม” จูงมือ “แมทธิว” เข้าครัวทำเมนูเด็ดไปฝากลิเดีย No อูมามินะ

              เตือนแล้วนะ!! “เชฟป้อม” หม่อมหลวงขวัญทิพย์ เทวกุล นอกจากบทบาทกรรมการคอมเมนต์โหดแล้ว ครั้งนี้ เชฟป้อมเปิดธุรกิจโรงเรียนสอนทำอาหาร Deva Recipe Culinary Club by Chef Pom บริเวณชั้น 3 ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ โดยพาพิธีกร แมทธิว ดีน ลงครัวจับมือสอนทำอาหารแบบตัวต่อตัว ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” กับเมนูสุดพิเศษที่คิดค้นขึ้นมาใหม่ เพื่อฝากกลับไปให้คุณแม่ลิเดียทานเสริมสุขภาพช่วงตั้งครรภ์อีกด้วย โดยเชฟป้อมเผยถึงการเปิดโรงเรียนสอนทำอาหารให้ฟังว่า…

              “จริง ๆ เปิดร้านอาหารมาแล้ว แต่ไม่ได้มีความรู้สึกเป็นสุขอยู่ตรงนั้น มันกลับทำให้ความรู้สึกในการทำอาหารหายไป ช่วงนั้นต้องเครียดเรื่องต้นทุน ทีมงานในร้านและลูกค้า ซึ่งมีแต่ความเครียด ดังนั้นการครีเอทอาหารจานใหม่ ๆ หรือความตื่นเต้นเกี่ยวกับเรื่องอาหารมันหายไป พี่เลยคิดว่าพี่น่าจะถูกจริตกับการสอนมากกว่า ก็เลยคิดว่าใช่แหละ ตรงนี้น่าจะทำให้พี่สนุกได้ เลยมาเป็นโรงเรียน Deva Recipe ตกแต่งสไตล์ครัวในบ้าน ที่ใครเข้ามาเรียนแล้วจะรู้สึกมีความสุข สนุก และมั่นใจในการทำอาหาร ที่นี่เราจะจับมือสอนเลย ไม่เคยทำยังไงก็จะต้องทำได้ ที่สำคัญไม่ใช้ผงชูรส สร้างความอูมามิขึ้นมาจากวัตถุดิบที่ใส่ลงไป กว่าจะมีวันนี้ก็ต้องรอจังหวะให้เราแน่นระดับหนึ่ง เริ่มมีฐานที่จะกล้าแสดงออกพร้อมกับการออกสื่อ กลายเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตไปเลย จากช่วงที่แคนดิเดตกรรมการมาสเตอร์เชฟตอนนั้นอาจจะยังไม่แก่พอที่จะสร้างรังสีได้ (หัวเราะ) ถ้าคุณเด็กเกินไปคุณจะเที่ยวไปว่าใครตำหนิใครได้ เขาฟังเราไม่ได้ถ้าประสบการณ์มีไม่มากพอ แล้วมีหลายคนบอกเชฟแสดง ไม่ใช่นะคะ ทั้งหมดนับได้ 10 ซีซั่น ถ้าเป็นการแสดงพี่คงอยู่ยาวนานขนาดนี้ไม่ได้”

              คุยจบไม่รอช้า เชฟป้อมพาพิธีกรแมทธิวสวมผ้ากันเปื้อนเข้าคอร์ส Deva Recipe ประเดิมฝีมือการทำอาหารเป็นครั้งแรก โดยเมนูนี้จะเอาไปฝากให้ลิเดีย จะเป็นยังไงติดตามได้ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ในวันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

Related posts