สัมผัสวิถีชีวิตชาติพันธุ์มอญ จังหวัดราชบุรี

          ทัวร์อินไทยแลนด์​ จัดทัวร์​สายบุญเดินทางไปเยี่ยมชม “สัมผัสวิถีมอญ​ กินอยู่ดูมอญ” เรียนรู้ศิลปวัฒนธรรม​ชาติ​พันธุ์มอญใหญ่ที่สุด​ ที่บ้านม่วง​ อำเภอบ้านโป่ง​ จังหวัด​ราชบุรี​ ริมฝั่งแม้น้ำแม่กลอง​ สายเลือดใหญ่ที่หล่อเลี้ยงชุมชนชาวมอญ​ ที่อพยพมาจาก​ เมืองหงสาวดี​ ที่ยังมีขนบประเพณี​ที่งดงามตามวิถีชาวมอญ

              ทัวร์​อินไทยแลนด์​ โดยสายบุญอย่าง​ ปาณิษา​ ขันติวงวาร​ นำทีมงามเพื่อบริการนักท่องเที่ยว​สายบุญ​ ได้มาสัมผัส​วิถีชีวิตชาวมอญที่บ้านวังม่วง​ ซึ่งเป็นชุมชน​ชาวมอญใหญ่ที่สุดในจังหวัดราชบุรี​ วิถีชีวิต​ชาวมอญอีกหลายแห่งไม่ว่าจะที่อำเภอ​โพธาราม​ และ​ อำเภอสวนผึ้ง​ ชุมชมชาวมอญกระจายกันอยู่ตั้งแต่เข้ามาอาศัย​ใต้ร่มโพธิสมภาร​ของประเทศไทยตั้งแค่สมัยกรุงศรีอยุธยา​ กรุงธนบุรี​ และ​ กรุงรัตนโกสินทร์​มาอย่างยาวนานหลายร้อยปี

             เชิญชวน​นักท่องเที่ยว​ได้มาสัมผัสกับวิถีชีวิต​ชาวมอญรามัญ​ ในเย็นย่ำสนธยาราตรีกับงานประเพณี​วัฒนธรรม​ชาวมอญ​ ในวันอาทิตย์​ที่​ 12​ มิถุนายน​ ซึ่งการจัดงานครั้งนี้​ จะได้เห็นวิถีชีวิต​ชาวมอญ​ ศิลปวัฒนธรรม​ชาวมอญ​ พิพิธภัณฑ์​ชาวมอญ​ชมเครื่องแต่งกายชาวมอญ​ และ​ ซื้อผ้าทอของชาวมอญที่สวยงาม​เป็นเอกลักษณ์​เฉพาะ​ตน​ สัมผัสตามรายทางแวะไหว้พระและชิมก๋วยเตี๋ยว​หัวโบราณ​ ซึ่งมีที่ราชบุรี

              เพียงจองที่นั่งหรือท่องเที่ยว​ไปกับทัวร์​สายบุญที่โทรศัพท์​หมายเลข​ 099 127 5553​  เพียงท่านละ​ 999 บาทรวมหมดทุกอย่างกับวันเดย์​ทริปที่แสนประทับใจที่ราชบุรี​ มีโปรแกมไปชมถ้ำน้ำที่สวยงามอีกด้วย​ สนใจรีบจองด่วน​ ที่นั่งมีจำกัด​ ช็อป  ชิม​ กับการสัมผัสวิถีชีวิต​ชาวมอญที่​ราชบุรี​ เพียงครั้งเดียวที่น่ามหัศจรรย์.

Related posts