“เอกชัย” สานต่องานกำกับฯ “มนต์รัก วัวชน” ดัน “ตั๊กแตน ชลดา” นางเอกคู่ “ไพศาล ขุนหนู”

              หลังจากประสบความสำเร็จจากภาพยนตร์ ‘มนต์รักดอกผักบุ้ง เลิกคุยทั้งอำเภอ’ สำหรับผู้กำกับ “เอกชัย ศรีวิชัย” ที่ฝากฝีไม้ลายมือการกำกับฯ พร้อมเผยแพร่ความงดงามของศิลปะวัฒนธรรมพื้นเมืองของภาคใต้เอาไว้ด้วย ล่าสุดขุนพลแดนใต้นั่งแท่นกำกับต่อภาพยนตร์เรื่อง “มนต์รัก วัวชน” ที่มุ่งส่งเสริมกีฬาวัวชน กีฬายอดนิยมของพี่น้องชาวใต้ ซึ่งได้รับความไว้วางใจจาก คุณปัญชลีย์  นิธิจิระโรจน์ ผู้อำนวยการสร้างจาก บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์ จำกัด (M39) มอบโปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่องนี้ให้รับผิดชอบ

              โดยเอกชัย ศรีวิชัยเผยถึงการกำกับว่า “มนต์รักวัวชน เป็นภาพยนตร์ที่เราทำงานภายใต้โจทย์ว่า อยากเอาสีสันและความเอนเตอร์เทนเนอร์จากคนภาคใต้และภาคอีสานมารวมกันได้ มันก็เลยเกิดโปรเจกต์ (project) นี้ ทำให้มี “หม่ำ จ๊กม๊ก” มาปะทะกับ เอกชัย ศรีวิชัย อีกครั้ง ถ้าถามว่าอะไรจะเป็นจุดตั้งต้นหรือว่าไอเดียเป็นแบบไหน ผมมองว่านอกจากวัฒนธรรมแล้ว มันจะมีอะไรที่สามารถเป็นจุดรวมของคนที่ชอบสิ่งเดียวกันได้ ซึ่งเราก็มองเรื่องกีฬา ด้วยกีฬามันมีหลากหลายมาก แต่กีฬาที่ยิ่งใหญ่และแมสระดับนานาชาติของภาคใต้ก็คือกีฬาวัวชน มันเป็นกีฬาที่คนภาคใต้ให้ความนิยมมาก ๆ รวมถึงภาคอื่น ๆ ก็เล่นเหมือนกัน เราจึงใช้กีฬาวัวชนเป็นจุดรวมและเกิดเป็นพล็อตเรื่องนี้ขึ้นมา มีตัวละคร มีแก๊งสามสี่ก๊วน มาเจอกันด้วยกีฬาวัวชน แล้ววัวชนมันไม่ได้อยู่แค่ปักษ์ใต้ แต่มันมีอยู่ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นประเทศจีน ลาว  เวียดนาม และในหลาย ๆ ประเทศก็มีวัวชน

              เส้นเรื่องจริง ๆ มันเป็นเรื่องความรักของเพื่อน 3 กลุ่ม กำนันช้าง (เอกชัย ศรีวิชัย) เสี่ยแมว (หม่ำ จ๊กมก) พ่อเณรไข่ (มนตรี แสงมณี) เป็นแนวเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด 3 คน ที่มีความผูกพันกันมาตั้งแต่ในอดีต พอมาถึงปัจจุบันต่างคนต่างไปมีสถานะที่ต่างกัน อย่าง หม่ำ ก็ไปเป็นเสี่ยเจ้าของสนามวัวชน ตัวพ่อพระเอก ก็จะจนกว่าคนอื่นทั้งหมดตามสตอรี่ของหนัง  ส่วนตัวเราเองก็เป็นกำนัน ทั้ง 3 คนก็เชือดเฉือนกันอยู่เป็นประจำ โดยรุ่นลูกก็มีความผูกพันกันอีก โดยลูกบ้านนี้ก็ไปรักลูกบ้านโน้น เราจะวางปมซ่อนเรื่องเอาไว้ ซ่อนตัวผู้ร้าย ให้คนทายไม่ถูก ว่าใครเป็นผู้ร้ายกันแน่ เรียกว่าเป็นความสนุกสนานของเรื่อง ผู้ร้ายในหนังทุกเรื่องจะเห็นชัดว่าใครเป็นผู้ร้าย แต่ในเรื่องนี้จะไม่เห็นว่าเป็นผู้ร้าย ส่วนพระเอกเราก็ได้ ไพศาล ขุนหนู มาเป็นพระเอก ซึ่งคนใต้ให้ความชื่นชอบมาจากผลงานที่ผ่านมา มาเจอกับนางเอกคือ ตั๊กแตน ชลดา ที่เป็นคนภาคอีสาน แล้วภาพยนตร์  เรื่องนี้ยังปลดล็อคความเป็นนางเอกของเมืองไทยในแบบเดิม ๆ ที่ว่านางเอกต้องสวย หุ่นดี เพอร์เฟค คือนางเอกไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าหญิง เพราะทุกคนต่างเป็นนางเอกในแบบฉบับของตัวเอง   ดังนั้นเรื่องนี้เราเลยใช้ความเรียลของนางเอกคือ อ้วน ไม่ได้สวยมาก แต่เขาเป็นตัวเอกในเรื่อง และยังมีนักแสดงอีกมากมายมาร่วมเสริมทัพสร้างความบันเทิง มาติดตามให้กำลังใจและอุดหนุนหนังไทยกันนะครับ”

              “มนต์รัก วัวชน” คิวเข้าฉายพร้อมกันทั่วประเทศ พฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายนนี้

Related posts