“เยอรมันครัวซองต์” ลองหลายหนรสชาติติดลิ้นจึงบอกต่อ!

              จากที่ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven สาขา ลาดพร้าว 35 แยก 2 กัดฟันสู้สถานการณ์โควิดระบาดมาตลอดจนถึงวันนี้ น้อง ๆ พนักงานเซเว่นใช้กลยุทธ์ฝ่าวิกฤตด้วยการบริการดีเยี่ยม จากเคยเล่าให้ขาชอปรู้ว่า7-Eleven สาขานี้สร้างความประทับใจให้เราเรื่องของการบริการอันดับหนึ่ง รอยยิ้มผ่านแมสอันดับสอง ความเอาใจใส่และตั้งใจบริการก็ตามมาติด ๆ และนอกจากประโยคที่พนักงานเซเว่นพูดติดปากว่า ‘ล้างมือ วัดอุณหภูมิด้วยค่ะ’ ก็ยังเพิ่มประโยคที่ว่า “พี่หาอะไรครับ”  จึงเป็นตัวกระตุ้นให้เลือดนักข่าวที่ไม่บ่อยจะชื่นชมอะไรง่าย ๆ ต้องเปิดพื้นที่ชมเพื่อเป็นกำลังใจให้พนักงานเซเว่นที่เหน็ดเหนื่อยบริการลูกค้าอย่างเต็มที่ด้วยรอยยิ้มจริงใจมาตลอดจากที่สัมผัสมา 

               ซึ่งครั้งนี้จะมาเล่าเรื่องของขนม ขนมที่น้อง ๆ เซเว่นได้รับมอบหมายจากโครงการโดยก่อนหน้าจะมีขนมมาส่งแต่ครั้งนี้ต้องทำกันเอง รวมทั้งพิซซ่าหน้าต่าง ๆ ด้วย เลยอยากชมคือ “เยอรมันครัวซองต์” เป็นครัวซองต์ชิ้นเท่าฝ่ามือสอดไส้ไส้กรอกชิ้นเบ้อเริ่ม เราได้รู้จากน้องเซเว่นว่าจะเปิดเตาอบขนมกัน วันแรกจึงไปอุดหนุนเยอรมันครัวซองต์เพื่อเป็นกำลังใจ แล้วหลังจากได้ทานเนื้อของครัวซองต์แตะกับไส้กรอกยังไม่แห้งเลยบอกให้น้องไปปรับปรุง แล้วเราก็กลับไปชิมอีกครั้งปรากฏว่า อืมม..อร่อยขึ้น เลยสั่งออร์เดอร์ “เยอรมันครัวซองต์” สิบกว่าชิ้นไปฝากเพื่อน ๆ ทีมข่าวให้ชิม พอทุกคนได้ทานก็ถามประโยคเดียวกันว่า “ทำเองเหรอ” “อร่อย” เลยตอบไปว่า “เปล่า สั่ง 7-Eleven ทำ” พอเพื่อน ๆ ได้ทานต่างติดอกติดใจขอให้ช่วยสั่งไปส่งที่บ้านโดยยอมจ่ายค่า grab เพราะไปหาที่เซเว่นแถวบ้านไม่มี นอกจากทดสอบจากลิ้นของเราหรือเพื่อน ๆ ทีมข่าวสิบกว่าคนแล้วโดยทางร้านไม่รู้ว่าเราจะเชียร์ เรายังไม่หยุดบททดสอบจึงสั่งไปให้หัวหน้าข่าวทานก็มีเสียงชมกลับมาพร้อมบอกว่าไส้กรอกชิ้นใหญ่ดีครับ เมื่อได้ฟังเช่นนั้นก็บอกน้อง ๆ ถึงคำชมทั้งหลายเพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานชิ้นใหม่ที่ไม่ได้ง่ายเลย ทว่าน้อง ๆ เซเว่นก็ใส่ใจทำอย่างเต็มที่และเพิ่มพูนวิชาความรู้ใส่ตนเองด้วย

               เพราะการทำขนมคุณต้องไปเรียนที่โรงเรียนที่เปิดสอน ทว่าที่ 7-Eleven สาขา ลาดพร้าว 35 แยก 2 สอนให้ฟรีจ้า อ่านไม่ผิด สอนฟรี! สำหรับพนักงานเซเว่นที่อยากได้ความรู้ติดตัว เพราะนอกจากเยอรมันครัวซองต์ที่มียอดออร์เดอร์และเป็นของโปรดเราในราคาชิ้นละ 20 บาทแล้วก็ยังมีตัวอื่นที่มาแรงขายดีไม่แพ้กัน อย่าง พายไก่, พายเห็ด, พายผักโขม, พายทูน่า, พายสับปะรด และ คลาสสิกครัวซองต์ ซึ่งอันหลังนี้มาเป็นของโปรดแทนเยอรมันครัวซองต์หลังจากงดทานหมูก็ทานคู่กับกาแฟดำเข้ากันดีทีเดียวเชียว เนื้อของครัวซองต์เกรียมนิด ๆ พอกัดไปได้ยินเสียงกรอบตามด้วยเนื้อด้านในนุ่มละมุนลิ้นเชียวล่ะ ถ้าไม่เชื่อ ต้องไปลองเองแล้ว

              เลยขอชื่นชมความมุมานะอุตสาหะใฝ่เรียนรู้ของน้อง ๆ เซเว่นสาขานี้ทุกคนที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันทำขนมอร่อยออกมา โดยเปิดเตาอบตั้งแต่ตี 4 เริ่มขายตี 5 ของทุกวัน ทำกันวันละ 2 รอบ ยกเว้นลูกค้าสั่งออร์เดอร์พิเศษก็ทำให้ตามวันเวลาที่ต้องการ (เราก็ไลน์ไปสั่งบางครั้งบางคราว) ใครที่หาขนมทานคู่กับกาแฟ โกโก้ โอวัลติน ชาไต้หวัน ลองแวะไปชิมกัน แต่ถ้าไม่สะดวกไปก็สั่งได้ที่ 7-Eleven สาขา ลาดพร้าว 35 แยก 2 โทร. 1371 กด 1 คุณจะไม่ผิดหวังรสชาติและราคาก็จับต้องได้…

Related posts