เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาไปรู้จักร้านอาหารพูนวิไล ริมน้ำมูล อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ รสชาติอาหารแซบๆแบบชาวอีสานหรือภาคอีสาน

เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ วันนี้ขอพาไปรู้จักร้านอาหารพูนวิไล ริมน้ำมูล อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ ที่มีรสชาติอาหารแซ่บๆ แบบชาวอีสาน ซึ่งเป็นโอกาสที่ผมได้ไปเยี่ยมชมและเรียนรู้วิถีชีวิตของช้างที่บ้านตากลาง ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ นั้นมาด้วยล่ะครับ ผมและคณะเพื่อนสื่อมวลชนก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท. ) สำนักงานสุรินทร์ โดยเฉพาะ ผอ.สุชารัตน์ แสงอรุณ ท่านผู้อำนวยการการ ททท. สำนักงานสุรินทร์ ผมและคณะสื่อมวลชนชมรมนักข่าวท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเลยพลอยได้มีประสบการณ์ลิ้มชาติอาหารอีสานและรู้จักแหล่งท่องเที่ยวใหม่คือบ้านตากลางนี้ด้วยครับ สุดยอดครับโดยเฉพาะร้านอาหารพูนวิไล ที่มีบรรยากาศธรรมชาติติดริมน้ำมูล สวยงามจริงๆ ไม่แพ้รสชาติอาหารจานแซ่บๆ อร่อยถูกปากถูกใจหนุ่ม’สุทน คนนี้ดีเลยครับ

คุณอภินันท์  บัวหภักดี / พี่หนุ่ม’สุทน / ผอ.สุชารัตน์ แสงอรุณ

 ผู้คนที่มา “ร้านอาหารพูนวิไล” บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นร้านอาหารมีวิวทิวทัศน์สวยงามโดยเฉพาะช่วงเวลาแสงตะวันอ่อนๆ มีทั้งโซนห้องแอร์ภายในร้านและภายนอกกินลมชมวิวโอเพ่นแอร์ก็เลือกตามใจชอบกันได้

สำหรับอาหารส่วนใหญ่จะเป็นประเภทปลาน้ำจืดในแม่น้ำมูล ซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์ตามธรรมชาติ เป็นปลาที่เกษตรกรเลี้ยงปลาในกระชังตามธรรมชาติด้วย มีเมนูหลากหลายให้เลือกสั่ง เช่น ปลาช่อนแปะซะ ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม ทอดมันปลากรายและปลาดุกผัดฉ่าเผ็ดๆ หรือจะเป็นเมนูขายดีอย่างต้มยำปลาในแม่น้ำมูลรสจัดเข้มข้นหรือจะเป็นต้มยำน้ำใสแซ่บๆ ก็คล่องคอเปรี้ยวปากอยากทานกันทุกคน

อิ่มท้องและก็อิ่มใจไปกับการได้เที่ยวที่สุรินทร์ถิ่นของดีดังคือการได้ชมการแสดงของช้าง ณ ลานแสดงภายใน “ศูนย์คชศึกษาหรือโลกของช้าง” ซึ่งมีการแสดงวันละ 2 คือรอบรอบ 10.00 น. และช่วงบ่าย 14.00 น. ใช้เวลาชมเรื่องราวของช้างแสนรู้สนุกสนานประมาณ 1 ชั่วโมงก็ชมกันได้นะจ๊ะ เสร็จแล้วค่อยไปเติมพลังกายด้วยอาหารอีสานอร่อยถึงใจที่ครัวร้านพูนพิไล จากบ้านตากลางอำเภอท่าตูมมาร้านพูนวิไลก็ประมาณ 20 ก.ม. ขับรถสบายๆ พอถึง “ร้านพูนวิไล” ระหว่างรออาหารก็นั่งรับลมชมวิว ถ่ายรูปกับบรรยากาศริมน้ำแม่น้ำมูลยามเย็นก็สวยมากครับ รับประทานอาหารไปชมวิวแม่น้ำมูลสวยๆ ไปด้วยนี่ มันช่างสุขกายสบายใจ ถูกใจหนุ่ม’ สุทน คนชอบเดินทางเป็นที่สุดเหมือนกันใช่ไหมครับ

ส่วนเส้นทางไปร้านพูนวิไล สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้โทรศัพท์ 081-2955870 ร้านพูนวิไล เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.30-21.00 น. คณะสื่อมวลชนชมรมนักข่าวท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขอขอบคุณ ผอ.สุชารัตน์ แสงอรุณหรือผอ.เชอรี่  และหนุ่มพเนจรหรือคุณอภินันท์ บัวหภักดี หัวหน้าโครงการฯหนังสือ E-book คชศาสตร์ ซึ่งพร้อมให้หาอ่านกันได้ช่วงปลายเดือนมีนาคม 2565 นี้แน่นอน

 คุณอภินันท์  บัวหภักดี อดีตบรรณาธิการอนุสาร อ.ส.ท. ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและขอขอบคุณ คุณรสวรรณ หงษ์สุวรรณ์ ที่ประสานงานกับคณะสื่อมวลชนชมรมนักข่าวท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นอย่างดีเยี่ยม สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดสุรินทร์ ผู้อ่านทุกท่านสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุรินทร์ โทรศัพท์ 044-514447 ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.  “เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม’ สุทน” ขอบคุณและสวัสดีครับ

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค

#เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #Tourism local life ชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

Related posts