นายกตู่ เปิด โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 (ช่วงที่ 1) ผ่านระบบออนไลน์

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 (ช่วงที่ 1) ผ่านระบบออนไลน์ จากตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายสุชาติ ไตรแสงรุจิระ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำกระทรวงอุตสาหกรรม นายนรินทร์ กัลยาณมิตร ประธาน และคณะกรรมการ กนอ. นายวีริศ อัมระปาล ผวก. พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนเข้าร่วม

สำหรับโครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 (ช่วงที่ 1)  ซึ่งเป็นการร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) มีวัตถุประสงค์รองรับการขนถ่ายก๊าซธรรมชาติและวัตถุดิบเหลวสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ตลอดจนรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมเหล็กครบวงจร อุตสาหกรรมปุ๋ยเคมี บนพื้นที่ 1,000 ไร่

โดย กนอ. ได้ลงนามสัญญาร่วมลงทุนโครงการฯกับบริษัท กัลฟ์ เอ็มทีพี แอลเอ็นจี เทอร์มินอล จำกัด เพื่อพัฒนาโครงการช่วงที่ 1 เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะพัฒนาโครงการแล้วเสร็จในปี 2567 และเปิดดำเนินการได้ในปี 2569

Related posts