Welcome Saudia Inaugural Flight to the Kingdom of Thailand 28 February 2022

Welcome Saudia Inaugural Flight to the Kingdom of Thailand 28 February 2022

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ พร้อมด้วย Mr. Almusaed Musaed Muhammed, Assistant Vice President of International Regions , Saudia Airlines นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อํานวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยว และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สายการบิน Saudia Airlines เที่ยวบิน SV846 จากเมืองเจดดาห์ – กรุงริยาด ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย – กรุงเทพฯ เท่ียวบินแรกในรอบ 32 ปี  โดยเที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสาร จำนวน 71 คน

สำหรับตารางบินของสายการบิน Saudia Airlines จะทําการบินมายังประเทศไทยจํานวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (วันจันทร์-พุธ-ศุกร์) ด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง (Boeing) 789 จํานวน 298 ที่นั่ง โดยเริ่มเปิดเส้นทางบินตรง ต้ังแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป

การเปิดเที่ยวบินแรกในครั้งนี้ ถือเป็นวันประวัติศาสตร์ของการเป็นจุดเริ่มต้นในการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนระหว่างไทยกับซาอุดีฯ และแสดงเชื่อมั่นว่า การเปิดเที่ยวบินตรงระหว่างกันจะช่วยส่งเสริมผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างทั้งสองประเทศ ทั้งในด้านการท่องเที่ยว การเดินทางของผู้แสวงบุญ และการส่งเสริมการขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างกัน

สําหรับตลาดนักท่องเท่ียวซาอุดีอาระเบีย ถือเป็นอีกก้าวที่สําคัญในการขับเคลื่อนและขยายฐานนักท่องเที่ยว ของประเทศไทย โดยสถิติปี 2562 พบว่า มีจํานวนนกั ท่องเท่ียวชาวซาอุดีอาระเบีย เดินทางมาประเทศไทย 36,783 คน สร้างรายได้กว่า 3,220.15 ล้านบาท ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มหลักเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มรักษาพยาบาล มีพฤติกรรมและ รูปแบบกิจกรรมท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่ แหล่งท่องเที่ยวชาดหาด-ชายทะเล การเข้ารักษาพยาบาลหรือ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Medical และ Health and Wellness) และกิจกรรมช้อปปิง และจุดหมายปลายทาง ท่องเที่ยวท่ีได้รับความนิยม ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต พัทยา พังงา กระบี่ เกาะสมุย และเชียงใหม่

#saudiaairlines #firstflight #AmazingNewChapters #SaudiaInauguralFlighttoThailand

Related posts