สกู๊ปพิเศษ : “ร้านโต้รุ่งผักบุ้งโชว์” ที่มี “คุณประโยชน์”

              รู้จักโดยครอบครัวพาไปทานตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ คุณป้ายังอยู่ ล่าสุดพาคุณแม่และครอบครัวไปทานข้าวต้มร้าน “ข้าวต้มโต้งรุ่งผักบุ้งโชว์” ที่เปิดกิจการมานานเกือบยี่สิบปี เรามีโอกาสได้ทานสิบกว่าปีจนเจ้าของร้านจำได้ แม้แต่ช่วงวิกฤตโควิดระบาดพอรัฐผ่อนปรนให้นั่งทานที่ร้านก็พากันไปอุดหนุน แต่ช่วงนั่งทานไม่ได้ก็สั่งมาทานที่บ้าน เพราะติดใจรสชาติอาหารและการประยุกต์อาหารที่แม้เป็นเมนูเดียวกัน ทว่ารสชาติกลับต่างจากที่เคยทานร้านอื่น อาทิ ปลากระพงราดเจี๋ยน เคยทานแต่ร้านนี้ไม่เหมือนร้านอื่น อีกทั้งที่ชอบและสั่งบ่อยคือปลากระพงราดพริก จะอธิบายยังไงดีล่ะเพราะปลากระพงราดพริกของร้านนี้ไม่เหมือนร้านอื่นจริง ๆ นะ แถมรสชาติอร่อย อร่อยจนซู๊ดปากถ้าคนชอบรสเผ็ดแนะนำมาร้านนี้ที่ตั้งอยู่ ลาดพร้าววังหิน 30 ถ้าไปไม่ถูกสอบถามที่ 095-493-1741 เปิดทุกวัน 17.00 – เที่ยงคืน

              ซึ่งทุกครั้งจะแค่ไปทานอาหารแต่ด้วยความที่ทานร้านนี้มานานและรสมือเชฟนิ่ง นิ่งแบบไปทานกี่ครั้งก็ไม่ผิดหวังหรือเพี้ยนเลย จึงได้นัดขอสัมภาษณ์เลยเพิ่งรู้จักชื่อเสียงเรียงนามของเชฟและเป็นเจ้าของร้านว่าชื่อ “คุณประโยชน์ มีโชค” ก่อนจะไปจัดการทำอาหารให้ลูกค้าก็สละเวลาให้สัมภาษณ์ด้วยรอยยิ้มอย่างเป็นกันเองว่า…

              “ร้านชื่อ ‘ข้าวต้มโต้งรุ่งผักบุ้งโชว์’ เปิดมาเกือบจะยี่สิบปีแล้วครับ ตั้งอยู่ลาดพร้าววังหิน 30 เบอร์โทรสั่งอาหาร 095-493-1741 ส่วนมากลูกค้าที่สั่งจะให้ LINEMAN มารับ เมนูเด็ดที่ลูกค้ามาต้องสั่งก็มียำปลาสลิด, ผัดหอยลาย, ปลากระพงทอดน้ำปลา, ปลาสามรส, ต้มยำเนื้อปลาน้ำใส, แขนงหมูกรอบ, กุยช่ายขาวเต้าหู้หมูสับครับ ที่ทำคนเดียวเพราะที่มันแคบเลยทำคนเดียว จากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมาก็ขายทุกวันแต่ลูกค้าสั่งไปทานที่บ้านเอา แต่มีลดพนักงานลงเพราะร้านเปิดไม่ได้แต่ก่อนเด็กเสิร์ฟเยอะตอนนี้เหลืออยู่ 3-4 คน ตอนนี้โควิดระบาดอยู่แต่พอมีคนละครึ่งก็พออยู่ได้ครับ ในส่วนของเมนูอาหารบางครั้งลูกค้าอยากทานเมนูไหนสั่งเราก็ทำให้ครับ คือลูกค้าอยากทานอะไรก็ทำให้ ทุกวันนี้กลับมาเปิด 5 โมงเย็นถึงเที่ยงคืนเหมือนเดิมครับ”

Related posts