“วิลล์ สมิธ” ถ่ายทอดความรักของพ่อผลักดันลูกสู่ตำนานเทนนิสโลก “KING RICHARD”

              Warner Bros. ส่งมอบความรักของพ่อแด่ลูกทั้งสองใน KING RICHARD” สร้างจากเรื่องจริงที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับพวกเรา เดินเรื่องโดย ริชาร์ด วิลเลียมส์ (วิลล์ สมิธ) พ่อผู้ไม่ย่อท้อต่อการเลี้ยงดูสองนักกีฬาที่ได้กลายเป็นผู้เปลี่ยนแปลงวงการกีฬาเทนนิสตลอดกาล ทั้งคู่ได้แรงผลักดันจากพ่อผู้เห็นภาพอนาคตของพวกเขาอย่างชัดเจน และเลือกใช้วิธีที่ต่างจากแบบแผนทางสังคม ริชาร์ด วางแผนว่าจะพา วีนัส (ซานิย์ยา ซิดนีย์) และ เซเรน่า วิลเลียมส์ (เดมี่ ซินเกลตัน) ออกจากคอมป์ตัน รัฐแคลิฟอร์เนียสู่การเป็นผู้มีชื่อเสียงแห่งตำนานระดับโลก

              มาฟังบทสัมภาษณ์ของสองนักแสดงตัวน้อยที่รับบทยิ่งใหญ่

ซาไนอา ซิดนีย์ รับบท วีนัส วิลเลียมส์

คำถาม: คุณรู้อะไรบ้างเกี่ยวกับพี่น้องวิลเลียมส์และครอบครัวก่อนมาอ่านบท “King Richard”

ซาไนอา ซิดนีย์: ฉันดูวีนัสกับเซเรนามาตั้งแต่เด็กค่ะ ฉันรู้ว่าพวกเธอเป็นสาวผิวดำสองคนที่ก้าวเข้ามาเปลี่ยนแปลงโลก ซึ่งสร้างความประทับใจให้ฉันมาก เพราะการได้ดูพวกเธอตอนฉันยังเล็กให้ความรู้สึกว่า “คนที่คล้าย ๆ กับฉันก็ประสบความสำเร็จแบบนี้ได้ สุดยอดเลย” ฉันรู้เรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวของพวกเธอมาบ้างเล็กน้อย รู้ว่าพวกเธออยู่ในครอบครัวใหญ่ นั่นคือสิ่งที่ฉันรู้มาก่อนค่ะ แต่ก็รู้เพิ่มขึ้นหลังจากได้รับบทในหนังเรื่องนี้

เดมี ซิงเกิลตัน รับบท เซเรนา วิลเลียมส์

เดมี ซิงเกิลตัน: ทั้งชีวิตนี้ฉันมองว่าเซเรนาและวิลเลียมส์เป็นบุคคลตัวอย่างในแวดวงเทนนิส ฉันรู้จักพวกเธอและรู้ว่าพวกเธอยิ่งใหญ่แค่ไหน ฉันเป็นแฟนของพวกเธอค่ะ พวกเธอเป็นผู้หญิงที่ฉันยึดถือเป็นแบบอย่างจนถึงทุกวันนี้ ส่วนเรื่องที่ว่าพวกเธอเติบโตมาอย่างไรและผ่านอะไรมาบ้างนั้นฉันไม่ได้รู้มากนัก ฉันไม่รู้ว่าพวกเธอต้องต่อสู้กับอะไรและผ่านอะไรมาบ้างเมื่อตอนเป็นเด็ก นั่นคือสิ่งที่ฉันได้รู้จากการทำงานในหนังเรื่องนี้

คำถาม: คนทั้งโลกคิดว่าเรารู้จักวีนัส วิลเลียมส์อยู่แล้ว วีนัส วิลเลียมส์ที่คุณรับบทบาทนี้เป็นอย่างไรครับ

ซาไนอา ซิดนีย์: ฉันรับบทเป็นเด็กสาวที่เงียบขรึม ขี้อาย และทำตัวแปลก ๆ เธอเป็นแค่เด็กคนหนึ่ง สุดท้ายแล้วเธอก็เป็นเด็กคนหนึ่งค่ะ วีนัสเป็นผู้หญิงที่ไม่ธรรมดาและฉันก็ยกย่องชื่นชมเธอ แต่พอได้พบเธอ คุณจะรู้ว่าเธอยังมีความเป็นเด็กอยู่เลยค่ะ เธอเป็นคนแบบที่ไปสังสรรค์เฮฮาด้วยกันได้แต่ขณะเดียวกันก็ทำงานแบบมืออาชีพด้วย เธอมีความแข็งแกร่งดุดันเมื่ออยู่ในสนาม แต่ฉันอยากให้ผู้คนเข้าใจด้วยว่าวีนัสมีความเก่งกล้าภายใต้บุคลิกนิ่ง ๆ แต่ขณะเดียวกันเธอก็อาจทำตัวเป็นคนตลก ๆ และสนุกสนานร่าเริงได้ด้วย ฉันเข้าถึงตัวตนของเธอในแง่นี้เพราะฉันเข้าใจดีค่ะ

เดมี ซิงเกิลตัน: ฉันเล่นเป็นเซเรนา วิลเลียมส์วัยเด็ก สมัยที่เธอยังคงค้นหาว่าตัวเองเป็นใคร ในตอนนั้นพี่สาวของเธอเริ่มเป็นที่จับตามองแต่ตัวเธอเองยังไปไม่ถึงจุดนั้น และเธอก็พยายามที่จะพิสูจน์กับทุกคนว่าเธอมีความสามารถและความพร้อมไม่แพ้พี่สาว เธอก็เป็นที่หนึ่งได้เหมือนกัน ฉันเป็นเซเรนา วิลเลียมส์คนนั้นค่ะ

คำถาม: ช่วยเล่าถึงการเตรียมตัวเพื่อรับบทในเรื่องนี้ได้ไหมครับ คุณฝึกอยู่นานทีเดียว ช่วยเล่าให้ฟังสั้นๆ ถึงการเดินทางครั้งนี้ได้ไหม

ซาไนอา ซิดนีย์: ได้เลยค่ะ ฉันเริ่มเล่นเทนนิสก่อนที่จะได้รับบทนี้เพราะอยากลองดู เริ่มจากการฝึกด้วยมือขวาก่อนเพราะฉันถนัดซ้าย จึงอยากฝึกให้ตัวเองคุ้นเคยกับการใช้มือขวา [วีนัสถนัดขวา] และพอได้ทราบว่าได้รับบทนี้ ฉันก็เริ่มต้นการฝึกทันที ฉันฝึกเทนนิสไปด้วยระหว่างการถ่ายทำจนกระทั่งถ่ายทำเสร็จ ก็เลยเพิ่งได้หยุดฝึกเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วนี่เอง เป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดในชีวิตของฉันเลยค่ะ

เดมี ซิงเกิลตัน: นอกจากการฝึกเล่นเทนนิสซึ่งยากมากในตอนแรก เพื่อที่จะเข้าใจความคิดและตัวตนของเซเรนาเพิ่มขึ้น ฉันก็เลยค้นข้อมูลในอินเตอร์เน็ตและ YouTube แล้วหาวิดีโอตอนเธอยังเป็นเด็กอยู่เท่าที่จะทำได้ ตอนนี้มีวิดีโอของเธอตอนเป็นผู้ใหญ่อยู่เป็นร้อย ๆ แต่การจะหาวิดีโอตอนเธอเป็นเด็กจะยากกว่าหน่อย ฉันดูวิดีโอพวกนั้นแล้วเรียนรู้ท่าทางเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เธอทำเพื่อให้ทุกอย่างดูสมจริงมากที่สุด อย่างเช่นเวลาเธอหัวเราะ ฉันว่าเธอหัวเราะได้สนุกสนานและมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร นั่นเป็นสิ่งที่ฉันพยายามจะใส่ลงมาในหนังด้วย รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับบรรดาพี่ ๆ น้อง ๆ ทุกวันนี้พวกเธอก็ยังสนิทสนมกันและเราต้องแสดงความสัมพันธ์นี้ออกมาในหนังด้วย

คำถาม: ช่วยพูดถึงการทำงานกับ วิลล์ สมิธหน่อยได้ไหมครับ การทำงานกับเขาในฐานะวิลล์ และในฐานะริชาร์ดเป็นอย่างไรบ้าง

ซาไนอา ซิดนีย์: การทำงานกับวิลล์เป็นประสบการณ์ที่สนุกที่สุดเท่าที่เราเคยได้รับมาเพราะเขาสร้างเสียงหัวเราะได้ตลอดเวลาค่ะ เราชอบเล่นแกล้งกัน เขาทำให้เราตกใจและต้องคอยระวังหลังอยู่ตลอด อันที่จริงแล้วเขากลายเป็นเพื่อนและครอบครัวของเราไปแล้วค่ะ ซึ่งฉันยินดีมาก ฉันรักและเคารพในตัวเขาเพราะเขาสอนหลายสิ่งหลายอย่างให้กับเรา เขาให้คำแนะนำที่ดีที่สุดแก่เรา คอยบอกให้เรารู้จักขอบคุณทีมงาน เขาจริงจังกับเรื่องนี้มาก เขาเยี่ยมมากเมื่ออยู่ในกองถ่าย เขาคอยทำให้ทุกคนรู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของทีม และฉันเองก็อยากทำแบบนั้น ในหนังทุก ๆ เรื่องที่ฉันเล่น ฉันอยากจะระลึกไว้เสมอว่าฉันไม่ใช่คนคนเดียวในหนัง ฉันอยากให้ทุกคนเข้าใจว่าเราล้วนทำสิ่งเดียวกัน เราต่างทำงานหนักและสร้างสิ่งที่พิเศษสุดขึ้นมา ดังนั้นเราทุกคนควรภูมิใจในตัวเอง ความใจกว้างของเขาเผยออกมาให้เห็นอย่างชัดเจน นั่นเป็นสิ่งที่ฉันชอบในตัวเขาค่ะ

ส่วนริชาร์ดนั้นเป็นคนมุ่งมั่นขณะเดียวกันก็เข้มงวดมากด้วย แต่ความเข้มงวดนั้นมาจากความรักซึ่งฉันเข้าใจเป็นอย่างดี วีนัส เซเรนา และริชาร์ดใกล้ชิดกันมากและเข้าใจซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะวีนัสกับริชาร์ดนั้น…เธอเข้าใจพ่อของเธอดี เธอเข้าใจว่าเขาพยายามทำอะไร และเธอมักจะพูดว่า “โอเค ฉันเชื่อมั่นในกระบวนการของพ่อ เพราะพ่อรู้ว่าอะไรดีที่สุดสำหรับฉัน” การได้เห็นวิลล์รับบทเป็นริชาร์ดนั้นพิเศษมาก คือเขาดูเป็นพ่อไปจนถึงท่วงท่าการเดิน วิธีการพูดจา เขากลายเป็นพ่อของเราไปเลย และเขาอาจจะพูดว่า “วีนัส ให้พ่อดูหน่อยซิว่าลูกทำท่ายืนแบบเปิดเป็นยังไง” อะไรแบบนั้น แล้วฉันก็จะคิดว่า “พ่อ ปล่อยให้หนูเล่นเถอะน่า” มักจะเป็นแบบนี้ แต่ขณะเดียวกันเราก็เข้าใจกันดี มันเยี่ยมมากเพราะเราได้สร้างความสัมพันธ์แบบเดียวกันกับวีนัสและริชาร์ดเลยค่ะ

เดมี ซิงเกิลตัน: อ้อ นั่นเป็นเหมือนฝันเลยค่ะ! การได้ทำงานกับมิสเตอร์วิลล์เหมือนฝันที่เป็นจริงเลย เขาเป็นนักแสดงแถวหน้าของยุค แต่เขาทำตัวเหมือนคนธรรมดา ๆ เขาติดดินมาก ๆ ตลกมากด้วยสิ่งหนึ่งที่ฉันได้เรียนรู้เกี่ยวกับเขาคือการแกล้งเขาเนี่ยไม่ง่ายเลย ตอนอยู่ในกองถ่ายเราชอบเล่นแกล้งกัน เราจะแอบย่องเข้าไปทำให้เขาตกใจแต่ไม่เคยได้ผลเลย ต่อมาเราถึงได้รู้ว่าพ่อของเขาอยู่ในกองทัพ และพ่อก็สอนให้เขาและพี่ ๆ น้อง ๆ ต้องไม่สะดุ้งหรือตื่นตกใจเวลาที่รู้สึกกลัว ต้องนิ่งและสงบสำรวมให้มากที่สุด เพราะฉะนั้นซาไนอากับฉัน รวมถึงเด็กผู้หญิงคนอื่น ๆ ที่พยายามทำให้เขาตกใจก็เลยได้แต่บ่นว่า “เฮ้อ แย่จัง” เพราะทำยังไงวิลล์ก็ไม่ตกใจ แต่เขาน่ะทำให้เราตกใจตลอดเลย ทุกคนกรีดร้องเสียงดังกันตลอด สนุกมากจริง ๆ ค่ะ เราสนุกที่ได้ทำงานร่วมกับวิลล์และเขาก็คอยดูแลให้ฉันรู้สึกคุ้นเคยและมีช่วงเวลาที่ดีในกองถ่าย

              เปิดหัวใจรับความรักของพ่อที่ส่งความยิ่งใหญ่ให้ลูกสาวทั้งสอง ใน “KING RICHARD” พร้อมให้คุณ ๆ สัมผัสความรักอันยิ่งใหญ่นี้ในโรงภาพยนตร์

Related posts