ตามคาด “สุรชาติ” มาวิน “เพชร กรุณพล” ตามมาอันดับ 2

              การเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (เฉพาะแขวงลาดยาว แขวงจันทรเกษม แขวงเสนานิคม) สำหรับเขตจตุจักรตั้งคูหาเลือกตั้ง ณ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (รัชดาภิเษก) โดยมีคูหาเลือกตั้ง 14 คูหา 

              โดยบรรยากาศคูหาเลือกตั้งคึกคักช่วงเช้า หน่วยงานรับผิดชอบให้บริการจัดการเดินรถเข้าออกอย่างเป็นระบบระเบียบเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าคูหาเลือกตั้ง โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่บุตรหลานพามาลงคะแนนก็ให้นำรถเข้าไปจอดข้างคูหาเลือกตั้งและจะมีเจ้าหน้าคอยบริการประคองเข้าไปกาหมายเลขผู้สมัคร ถือเป็นการบริการที่ให้ความสะดวกมาก ทว่าเจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่บอกกับทีมข่าวว่าผู้ออกมาใช้สิทธิ์ไม่คึกคักเท่าที่ควร

              แล้วเมื่อถึงเวลา 17.00 น. ปิดหีบเลือกตั้ง แต่ละคูหาก็นับคะแนนต่อหน้าสื่อมวลชนและผู้ให้การสนับสนุนผู้สมัครแต่ละพรรคที่มารอดูผลคะแนน ขณะกำลังนับคะแนนก็มีกลุ่มเรียกร้องประชาธิปไตยขับรถมอเตอร์ไซด์ บีบแตรพร้อมชูสามนิ้วอยู่บนถนน แล้วหลังจากใช้เวลานับคะแนนจนเสร็จสิ้นในทุกเขต ก็ได้ประกาศผู้ชนะการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม 2565 คือ

เบอร์ 3 นายสุรชาติ เทียนทอง พรรคเพื่อไทย

อันดับ 2 เบอร์ 6 นายกรุณพล เทียนสุวรรณ พรรคก้าวไกล ถือว่าสอบผ่านจากลงสนามเลือกตั้งครั้งแรก

              เมื่อเสร็จสิ้นการเลือกตั้งซ่อมและประกาศผู้ชนะเพื่อเข้าไปทำหน้าที่ในสภาเป็นกระบอกเสียงแทนประชาชนที่เลือก ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ที่อำนวยความสะดวกจัดพื้นที่เลือกตั้งซ่อมได้กล่าวถึงการเลือกตั้งพร้อมฝากถึงผู้สมัครที่ชนะว่า  “พี่เป็นเจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ก็มาดูแลประสานงานเกี่ยวกับการเลือกตั้ง จากที่ดูประชาชนมาใช้สิทธิ์ไม่คึกคักเท่าที่ผ่านมา ผมก็มีหมายเลขผู้สมัครในดวงใจแต่ไม่มีสิทธิ์เลือกเพราะไม่ใช่คนพื้นที่ก็อยากให้เขาได้เหมือนกัน เพราะเขาเคยมีผลงานมา ถ้าผู้สมัครที่เข้าไปในสภาก็อยากให้ช่วยแก้ไขเรื่องเศรษฐกิจเด่นชัดเลยครับ”

              นอกจากนี้ยังได้สัมภาษณ์ประชาชนที่ให้ความสนใจการเลือกตั้งซ่อม แต่ไม่ได้อยู่ในเขตเลือกตั้งซ่อมก็ได้ฝากถึงผู้ชนะการเลือกตั้งว่า…

              “พอดีผมไม่ได้อยู่ในพื้นที่ของเขตเลือกตั้งครับ แต่ก็เห็นคนตื่นตัวกันค่อนข้างมากเรื่องประชาธิปไตย ผมก็มีหมายเลขผู้สมัครในใจอยู่สัก 2-3 เบอร์ แต่ก็ไม่ขอเอ่ยนามนะครับ ผมก็อยากฝากผู้ชนะการเลือกตั้งให้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจที่ตกต่ำและข้าวของที่ราคาแพง ก็อยากให้ช่วยพี่น้องประชาชน นอกจากเศรษฐกิจตกต่ำแล้วยังมาเจอของแพงอีกจะยิ่งแย่กันไปใหญ่ครับ อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ปัญหาตรงนี้โดยด่วน และอีกเรื่องหนึ่งครับ อยากให้คนไทยได้รับวัคซีนกันครบทุกคน อยากให้ช่วยจัดวัคซีนอย่างน้อยก็คนละสามเข็มชีวิตของคนไทยจะได้ปลอดภัยมากขึ้นครับ ตอนโควิดระบาดก็มีผลกระทบแต่ยังไม่มากมายเท่าไหร่ครับ เพราะว่าร้านสะดวกซื้อของเราจำหน่ายพวกของกิน ของใช้ที่ลูกค้าต้องใช้ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว ซึ่งมีผลกระทบบ้างและทุกร้านมีผลกระทบเหมือนกันครับ ผมขอฝากผู้ชนะการเลือกตั้งช่วยเป็นกระบอกเสียงในการแก้ไขปัญหาด้วยครับ”

Related posts