“จีซู BLACKPINK” โดดรับงานแสดงครั้งแรกใน “Snowdrop”

              “มือของเราสัมผัสกันแค่เสี้ยววิเท่านั้น แต่หัวใจฉันเต้นระรัวจนแทบระเบิดออกมา นี่เหรอ คือความรู้สึกของรักแรกที่เขาว่ากัน” ประโยคทัชใจที่ชวนให้หวนคิดถึงรักแรกนี้ มาจากทีเซอร์ของซีรีส์ Snowdrop” หนึ่งในซีรีส์เกาหลีที่คนรอคอยมากที่สุดของปีนี้ ไม่ใช่แค่เพราะพล็อตที่แปลกใหม่ แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้คนต่างตั้งตารอคอยเกี่ยวกับซีรีส์นี้ คือบทบาทการแสดงนำครั้งแรกของ “จีซู BLACKPINK” ไอดอลสาวผู้งดงามราวกับรักแรก ออนนี่ของวงอันเป็นที่รักของชาวบลิ๊งค์หลายคนอาจจะสงสัย ว่าทำไมจึงมีแฟน ๆ ที่รักและรอดูการแสดงของจีซูมากมายขนาดนี้ ลองมาทำความรู้จักกับคิมจีซูในแต่ละบทบาทของเธอ แล้วคุณจะเข้าใจ ว่าทำไมใคร ๆ ก็ตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกพบ

              สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ไม่เคยหยุดสร้างตำนาน

ครั้งแรกที่โลกได้รู้จักกับ ‘คิมจีซู’ คือในฐานะของสมาชิกวง BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปจาก YG Entertainment ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่แห่งเกาหลีใต้  นับตั้งแต่เดบิวต์ในปี 2016 พวกเธอก็เป็นที่พูดถึงอย่างมาก เพลงเดบิวต์อย่างBoombayah กลายเป็นหนึ่งใน MV เพลงเดบิวท์ที่มียอดวิวสูงที่สุด

              พลังของสี่สาวไม่ได้หยุดแค่ในเกาหลีใต้ แต่พวกเธอยังพา K-POP ไปสร้างตำนานที่ฝั่งตะวันตก เป็นศิลปินเกาหลีใต้วงแรกและวงเดียวที่ได้ขึ้นแสดงใน Coachella งานเทศกาลดนตรีและศิลปะระดับโลกที่จัดขึ้นทุกปีที่สหรัฐอเมริกา เป็นภาพประวัติศาสตร์ที่เสียงร้องเพลงภาษาเกาหลีดังกึกก้องสนั่นแคลิฟอร์เนีย

              และล่าสุดในปี 2021 ที่ผ่านมา พวกเธอยังตอกย้ำความยิ่งใหญ่ด้วยการขึ้นแท่นศิลปินที่มียอด Subscribes ช่อง YouTube สูงที่สุดในโลก และยังเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่มียอดสตรีมเพลงใน Spotify สูงที่สุดในโลกอีกด้วย

              “ชีวิตของฉันตอนนี้แตกต่างจากที่ฉันเคยคิดไว้ตอนเด็ก ๆ มาก ฉันเคยคิดว่าโตขึ้นอยากจะเป็นครู หรือไม่ก็จิตรกร ถึงแม้ฉันจะวาดรูปไม่เป็นก็เถอะ (หัวเราะ)” ชีวิตไอดอลของจีซูในวันนี้ มาไกลเกินกว่าที่ตัวเธอในวัย 6 ขวบจะจินตนาการได้ ความสำเร็จของ BLACKPINK ยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ราวกับไม่มีจุดสิ้นสุด แต่แน่นอนว่า มันแลกมาด้วยความทุ่มเทและการฝึกฝนอย่างหนักกว่า 5 ปี “ก่อนที่จะมาเป็นเด็กฝึกของ YG ฉันไม่เคยร้องเพลงหรือเต้นมาก่อนเลย ช่วงแรก ๆ มันเลยยากสำหรับฉันมาก ๆ” จีซูเล่า “ฉันซ้อมเยอะมาก ๆ แม้แต่วันหยุดก็ไม่ได้หยุดเลย ครอบครัวเป็นห่วงฉันอยู่บ่อย ๆ แต่พวกเขาก็ไม่เคยห้ามเลย พวกเขาสนับสนุนความฝันของฉันเสมอค่ะ”

              การเดินทางของจีซูในฐานะสมาชิกวง BLACKPINK ยังคงดำเนินต่อไป และมีอีกหลายเรื่องราวที่ไม่เคยถูกเล่ามาก่อน ติดตามชีวิตหลังเวทีของทั้งสี่สาวBLACKPINK ได้ในภาพยนตร์ BLACKPINK THE MOVIE” ซึ่งจะเข้าฉายใน Disney+ Hotstar วันที่ 15 ธันวาคมนี้  อีกทั้งนักแสดง จีซู กับบทนำครั้งแรกในซีรีส์ที่คนรอคอยมากที่สุด

              ถึงแม้จะเดบิวต์ในฐานะไอดอล แต่ประสบการณ์จากการเป็นสมาชิก BLACKPINK ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาก็ทำให้จีซูช่ำชองทั้งในวงการเพลงและแฟชั่น แต่ในปีนี้ การเดินทางครั้งใหม่ของจีซูกำลังจะเริ่มขึ้นอีกครั้ง เพราะนี่จะเป็นก้าวแรกของเธอสู่วงการนักแสดงเต็มตัวในซีรีส์ ‘Snowdrop’ ซึ่งเธอรับบทนางเอก ‘อึนยองโร’ นักศึกษามหาวิทยาลัยในปี 1987 ที่ได้พบรักแรกท่ามกลางเหตุการณ์ประท้วง และการต่อสู้กับรัฐเผด็จการ

              ขึ้นชื่อว่าเป็น ‘จีซู’ ย่อมสร้างเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม ทันทีที่ YG Entertainment ประกาศคอนเฟิร์มข่าวการรับบทแสดงนำใน Snowdrop ของจีซู แฮชแท็ก #ActressJisooRevealed ก็ขึ้นเทรนด์ใน Twitter อย่างรวดเร็ว บลิ๊งค์จากทั่วโลกรีบเข้ามาทวีตแสดงความยินดีกับนักแสดงสาวคนใหม่ของวงการ และไม่ใช่แค่เหล่าบลิ๊งค์เท่านั้น คนทั่วไปก็รอชมผลงานแสดงของจีซูอย่างใจจดใจจ่อ โพลของChoeaedol โชว์ให้เห็นว่าจีซูคือไอดอลหญิงที่คนอยากเห็นผลงานแสดงในซีรีส์ที่สุดในปี 2021

              “ฉันไม่เคยปฏิเสธที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่และท้าทายมันค่ะ ถ้าได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ ฉันจะทำเต็มที่ด้วยความคาดหวังและความตื่นเต้นเสมอ ถึงแม้ท้ายที่สุดมันอาจจะไม่เป็นอย่างที่หวัง แต่ฉันก็จะไม่เสียใจเลยค่ะ มันไม่ใช่ความล้มเหลว อย่างน้อยเราก็ยังได้เรียนรู้ และมันก็เป็นด่านแรกสู่ความสำเร็จค่ะ”

              บทบาทการแสดงนำครั้งแรกของจีซูจะเป็นอย่างไร? เรื่องราวของรักแรกของยองโรจะสมหวังหรือไม่? อย่าลืมติดตามซีรีส์ “Snowdrop” ที่ Disney+ Hotstar สตรีมตอนแรกเร็ว ๆ นี้

Related posts