เปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “แถวตรง แสบอีหลี” ภาพยนตร์ไทยแนวอินดี้แบบบ้านๆ ที่ส่งเสริมเอกลักษณ์วิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านแถบอีสาน

 บริษัท พีเอ็นเค เปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “แถวตรง แสบอีหลี”  ภาพยนตร์ไทยแนวอินดี้แบบบ้านๆ ที่ส่งเสริมเอกลักษณ์วิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านแถบอีสาน ให้ประจักษ์แก่สายตาของชาวโลก โดยทีมงานผู้สร้างใหม่แกะกล่อง กับ ดาราที่คุ้นเคย กับ ผลงานการแสดงมาแล้ว  จากภาพยนตร์ไทบ้านหลายต่อหลายเรื่อง

   หลังจากที่รัฐบาลเปิดโอกาสให้เปิดกองถ่ายทำภาพยนตร์ได้ “แถวตรง แสบอีหลี” ซึ่งได้ถ่ายทำไปได้หลายสิบเปอร์เซ็นแล้ว วันนี้จึงนัดหมายทีมงานกองถ่ายกันขึ้น ทั้งดารานักแสดง ผู้แสดงสมทบ นับร้อยชีวิต เนรมิตลานวัดบึงทองหลางให้กลายเป็นลานวัฒนธรรมพื้นบ้านของชาวอีสาน สมมุติเป็นลานบุญที่จะมีหนุ่มสาวมาร่วมฟ้อนรำ เซิ้งกระติ๊บ และ มีศิลปะกระบี่กระบอง ดาบ มาแสดงการร่ายรำ ฟาดฟัน ต่อสู้ให้โลกรับรู้ถึงศิลปะการต่อสู้ของชาวชนบท ที่นำมาแสดงต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ให้เห็นถึงความงดงามของศิลปะไทย

   “แถวตรง แสบอีหลี” เป็นภาพยนตร์เบาสมองแฝงคติชีวิตของคนพื้นถิ่นอีสานที่ยังรักษาประเพณีวัฒนธรรมอีสานเอาไว้อย่างเหนียวแน่น แฝงมุกตลกขบขัน กับการแสดงของดาราวัยรุ่นหนุ่มสาว ที่พาเหรดกันมาร่วมแสดงอย่างคับคั่ง นำแสดงโดย “ตูมตาม  ยุทธนา เดอะสตาร์” ประชันบทบาทกับ “นะโม สาวไทบ้าน” ผู้โด่งดัง

“คุณหนิง” มินทร์ธิรา ธิรภูมิธัชพงศ์

ส่วนดาราสมทบที่ร่วมแสดง มี “แซ็ค ชุมแพ” “” ดาว สเตลลา””  น้องอินเตอร์ รุ่งรดา”” น้องแคนดี้ สุภาภัสร์” และ” อาจารย์เรืองยศ พิมพ์ทอง”  เป็นผลงานการสร้างเรื่องแรกของ  บริษัท พีเอ็นเค   โดยผู้กำกับหญิงหน้าใหม่ ของวงการภาพยนตร์ “คุณหนิง” มินทร์ธิรา ธิรภูมิธัชพงศ์ การันตีฝีมือกำกับการแสดง

“แถวตรง แสบอีหลี” จะเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการภาพยนตร์ไทยแนวไทบ้านอีกเรื่องนี้ ที่กำลังถ่ายทำใกล้จะปิดกล้อง เตรียมลงโรงฉาย พร้อมที่จะให้พิสูจน์ความสนุกสนาน เฮฮา รับศักราชใหม่ปีหน้า เตรียมรับชมกันได้ค่ะ

Related posts