เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาไปรู้จักร้านกาแฟบ้านสวนปันสุข ชิลล์ๆกับร้านกาแฟสดในสวนอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

     เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ วันนี้จะพาไปชิลล์เอ้าท์นอกบ้านที่ร้านกาแฟกันเช่นเคย สบายๆ ตามสไตล์หนุ่ม’ สุทน ที่ร้านกาแฟ “บ้านสวนปันสุข” ร้านกาแฟบรรยากาศสวนเล็กๆ ที่คลองพระอุดม ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

ร้านกาแฟบ้านสวนปันสุข ร่มรื่นเพราะมีพันธุ์ไม้หลากหลายชนิด ทั้งไม้สูง ไม้พุ่มเตี้ยตกแต่งจัดวางระคนไปกับมุมนั่งทานอาหารหรือจิบกาแฟกับมิตรสหาย ไม่ก็มากับคนรู้ใจดีทีเดียวเรียกว่าได้บรรยากาศเหมือนได้ดื่มด่ำดริปกาแฟในสวนในบ้านตัวเองสบายๆคนที่มาที่นี่ส่วนใหญ่เลยเลือกที่จะนั่งรับลมใต้ร่มไม้ตามมุมต่างๆ บ้างก็มากันเป็นลูกค้าขาประจำ บ้างก็มาแบบขาจรลัดเลาะมาจนเจอร้านนี้เลยลองเข้าไปสั่งทั้งอาหารไทยกินง่ายๆ ราคาไม่ดีดเด้งพอให้กินอิ่มได้สบายๆ ก่อนจะสั่งเครื่องดื่มที่มีมาหมายหลายรายการตบท้าย ทั้งแบบนั่งด้านในภายในร้านห้องแอร์และสวนด้านนอกโล่งโปร่งเขียวขจีดีไม่น้อยล่ะครับ

ร้านกาแฟบ้านสวนปันสุข ที่นี่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย จะเลือกเป็นนั่งกินข้าวคุยกันในครอบครัวหรือมากันเป็นกลุ่ม คณะ มามีตติ้งประชุม ปรึกษาเรื่องงานนานนับชั่วโมงก็ได้ครับ แต่หากพอเริ่มหิว ทางร้านก็มีอาหารตามสั่ง

เช่น ข้าวผัดกะเพราหมูหรือไก่จานละ 40 บาท ไข่กะทะราคา 40 บาท อาหารว่างทานเล่นให้แก้หิวได้เลย

ส่วนผมก็เช่นเคย ขอเป็นเอสเพรสโซ่ร้อน 1 ถ้วย ทางร้านจัดเป็นชุดมาเสิร์ฟเป็นถาดเล็ก ๆ ดูน่ารักมีเอสเพรสโซ่ร้อน มีขนมปังและน้ำชาร้อนแถมมาด้วย สั่งคู่กับมันฝรั่งทอดหรือเฟรนส์ฟรายส์ราคาจานละ 50 บาท เบ็ดเสร็จจ่ายเงินไป 85 บาท จัดว่าราคาไม่แพงเลยครับ ส่วนผู้ที่ชอบกาแฟเข้มข้นแบบเย็นๆ สั่งได้มอคค่าเย็นหรือจะปั่นก็มี นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกอีกหลายหลายตามชอบของแต่ละท่านครับ ทุกท่านสามารถเลือกที่นั่งได้ในมุมมองของผู้มาเยือนตามชอบตามสไลต์ของแต่ละท่านครับ ชอบชิล ๆ สบาย ๆ ในสวนเหมือนบ้านตนเองที่มีโอโซนเยี่ยม มีชิงช้าให้นั่งเล่น หรือจะเลือกห้องแอร์เย็น หรือจะเลือกรับลมใต้ร่มไม้ร่มรื่นก็ได้เช่นกัน

สำหรับการเดินทางไป ร้านกาแฟบ้านปันสุข ตำบลคลองพระอุดม อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรีถ้าหากขับรถข้ามสะพานพระราม 4 จะเห็นเกาะเกร็ดสวยงามเมื่อลงสะพานมาคือถนนชัยพฤกษ์แล้วกลับรถมาเข้าเส้นทางวัดสะพานสูงเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเกษตรพัฒนาประมาณ 300 เมตรก็ถึงร้านกาแฟบ้านสวนปันสุข เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00-17.00น. หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่โทรศัพท์ 089-4897171 “เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม’ สุทน” ขอบคุณและสวัสดีครับ

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ 0869992756

#เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #Tourism local life ชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

Related posts