แอน จักรพงษ์ พร้อมนำทัพ JKN Global Group หวังก้าวสู่ผู้นำคอนเทนต์คอมเมิร์ซอันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดยแม่ทัพใหญ่ คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ร่วมด้วยผู้นำของแต่ละธุรกิจในเครือ ได้แก่ คุณพิมพ์อุมา จักราจุฑาธิบดิ์ กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้จัดการสายงานคอนเทนต์ ผศ.ดร. องอาจ สิงห์ลําพอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น เบสท์ไลฟ์ จํากัด คุณรัชชพล เหล่าวานิช บรรณาธิการบริหาร JKN-CNBC คุณกมลรัตน์ มงคลครุธ รองกรรมการผู้จัดการสายงานขาย คุณฌอน ลิม ซ็อก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น ไฮ ช็อปปิ้ง จํากัด คุณณัฐพงษ์ วิทย์วรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น เอ็มเอ็นบี จํากัด และ คุณพิสมัย ลิขิตอํานวย กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส แถลงวิสัยทัศน์ที่จะดำเนินงานประจำปี 2565 ภายใต้งานที่มีชื่อว่า “JKN Phenomenon 2022 : The New Era Of Success” ตั้งเป้าก้าวสู่ผู้นำคอนเทนต์คอมเมิร์ซอันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ เผยว่า “ระยะเวลา 7 ปี ที่ผ่านมาดำเนินธุรกิจภายใต้ JKN Global Media ซึ่งถือว่าเป็น Global Content Distributor เบอร์หนึ่งของประเทศไทยที่สามารถดำเนินธุรกิจมาได้อย่างต่อเนื่องและมีผลประกอบการเติบโตในทุกปีทุกสิ่งนั้นดำเนินภายใต้แนวคิด “Transforming” เดินหน้าและนำล้ำโลกไม่ต้องรอ Disruption จึงเกิด Content Commerce Company ขึ้น โดย Commerce เรามีทั้งหมด 3 อย่างได้แก่ (1) Well Being (2) Beverage (3) Cosmetic ที่ผลักดันวิธีการขายด้วยการใช้ Content Marketing”

คุณพิมพ์อุมา จักราจุฑาธิบดิ์

ด้านคุณพิมพ์อุมา จักราจุฑาธิบดิ์ กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้จัดการสายงานคอนเทนต์ เผยว่า 8 คอนเทนต์ที่เป็นมนต์สเน่ห์ความบันเทิงที่พร้อมจัดเต็มประกอบด้วย

(1) Asian Fantasy สุดยอดซีรีส์จากแดนภารตะ

(2) Hollywood Hit ชื่อดังที่เคยได้รับรางวัลจากเวที ออสการ์

(3) Kid Inspired เหมาะสำหรับหนูๆ

(4) I Magic the Project  สาระความรู้แด่ท่านผู้ชม

(5) Music Star Parade ยกขบวนกองทัพของศิลปินดารามาร้องเพลงประกอบทั้งซีรีส์ ภาพยนตร์ และสารคดี

(6) Super Show โชว์ Project พิเศษ เช่น โปรเจกต์ รันเวย์ ไทยแลนด์

(7) NEWS คัดข่าวสดใหม่และทันทุกสถานการณ์ให้คอข่าวไม่พลาด

(8) JKN Originals ที่เราได้ร่วมงานกับโปรดักส์ชั่นชื่อดังในการเนรมิตฉากและคอสตูม และเรายังมีการเฟ้นหานักแสดงไทย และ ซุปตาร์ต่างชาติ มาแสดงในโปรเจกต์สำคัญที่เป็นวรรณกรรมนับร้อยปี”

ผศ.ดร. องอาจ สิงห์ลำพอง

ผศ.ดร. องอาจ สิงห์ลำพอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น เบสท์ ไลฟ์ จำกัด และผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง JKN18 เผยในส่วนของ JKN 18 ว่าปีนี้พร้อมผลักดันสู่ TV Ranking อันดับ 10 ของประเทศไทยด้วยคอนเซ็ปต์ “The Power of JKN18 ประเดิมด้วยการโชว์ผลงานในไตรมาสที่ 4 ของปี 64 ที่ผ่านมาและไตรมาสที่ 1 ของปีปัจจุบันมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดความนิยมของผู้ชมเติบโตขึ้น 68%  และการเข้าถึงของผู้ชมเติบโตขึ้น 54% แสดงให้เห็นว่าช่อง JKN18 เป็น Top of Mind ของผู้ชมของคนไทยทั้งประเทศแล้ว  เตรียมส่งกลยุทธ์ธุรกิจและการตลาดที่เรียกว่า The Ocean ผลักดันธุรกิจ”

คุณฌอน ลิม ซ็อก

คุณฌอน ลิม ซ็อก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท  เจเคเอ็น ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมีฐานลูกค้าในประเทศไทยถึง 13 ล้านครัวเรือนและสามารถสร้างยอดขายได้ถึง 4 พันล้านบาทในไทย โดยเสนอสินค้ามากกว่า 200 รายการต่อสัปดาห์สามารถส่งสินค้าได้มากกว่า 6 ร้อยล้านชิ้น และตอนนี้ JKN Hi Shopping ได้เป็นครอบครัวของ JKN แล้ว ด้วยประสบการณ์ค้าปลีกกว่า 50 ปี ของฮุนไดและการเป็นผู้นำในการเป็น Home Shopping ทั้งการผลิตและองค์ความรู้ต่างๆ โดยจะใช้ทรัพยากรที่มีคุณภาพเหล่านี้มาสร้างเป็นห่วงโซ่มูลค่าระดับโลก ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภคและความหลากหลายของสินค้าที่มีคุณภาพและราคาจับต้องได้ให้กับผู้บริโภคชาวไทย และช่วงท้ายนี้ ความมุ่งมั่นในอีก 5 ปีข้างหน้า ตั้งใจจะเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มบริษัท Life and Culture และมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคุณทุกคน รวมถึงจะเป็นผู้นำที่ใครๆ ก็ต้องนึกถึง เมื่อคุณนึกถึงสินค้าและบริการ หวังว่า JKN Hi shopping จะเป็นชื่อแรกที่อยู่ในใจของผู้บริโภค เรามุ่งมั่นที่จะสร้างสิ่งที่ดีที่สุดไปด้วยกัน

คุณณัฐพงษ์ วิทย์วรพงศ์

ทั้งนี้ คุณณัฐพงษ์ วิทย์วรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น เอ็มเอ็นบี จํากัด เผยว่าในส่วนของธุรกิจเครื่องดื่มนั้น พร้อมเคลื่อนทัพเสริมความสดใหม่และมากด้วยคุณภาพให้ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมายตลอดทั้งปี อาทิเช่น Dragon X , Tiger X, FITMAX, Herb Max, TODAMOON ในฝั่งของ คุณกมลรัตน์ มงคลครุธ รองกรรมการผู้จัดการสายงานขาย ก็เผยว่าในปีนี้ผลิตภัณฑ์ของ JKN Best Life จะกระโดดเข้าสู่ตลาดกัญชง-กัญชาอย่างเต็มตัว พร้อมพัฒนาสูตรใหม่เพื่อเอาใจคนรักสุขภาพที่เลือกบริโภคแต่สิ่งดีมีประโยนช์ อาทิเช่น C-TRIA, HERB CORDY,PRIMA COLLAGEN, V-ALLIN Diamond  เป็นต้น

ปิดท้ายด้วย คุณติณณ์ ภาณุสิทธิกร ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชี และคุณพิสมัย ลิขิตอำนวย รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส เผยว่า “รายได้ของปีที่ผ่านมา JKN มีอัตรารายได้การเติบโตอยู่ที่ 32% โดยมีการเติบโตทุกปีจนถึง ปี 2021 มีรายได้สะสมอยู่ที่ 1,800 ล้านบาท ในส่วนกำไรสุทธิก็มีการเติบโตทุกปีเช่นเดียวกัน คิดเป็นอัตราการเติบโตอยู่ที่ 20% ต่อมา Gross Profit Margin หรืออัตรากำไรขั้นต้น ก็ยังอยู่ที่ 45-50% เป้าหมายในปี 2565 นี้  คือ การขยายสัดส่วนรายได้ของธุรกิจ commerce ให้อยู่ที่ 15% หรือคิดเป็น 300 ล้านบาท และเป้าหมายในอนาคตอีก 3 ปีข้างหน้า เราจะมีรายได้เป็น 50% ของรายได้จากธุรกิจ Commerce เพื่อเติบโตก้าวขึ้นเป็น Content Commerce Company ในอนาคต”

คุณกมลรัตน์ มงคลครุธ
คุณรัชชพล เหล่าวานิช

Related posts