คอลัมน์เรื่องจริงกับ”พญาต่อ”แรมโบ้อีสาน” ว่าที่รัฐมนตรีคนต่อไป

หากพูดถึงนักการเมืองในขณะนี้ที่เลือกข้างชัดเจน ต้องเรียกว่าคนนี้มาแรง “เสกสกล อัตถาวงศ์” หรือทราบกันในนาม “แรมโบ้อีสาน” พะบู๊บนท้องถนนที่อยู่บนถนนสายการเมืองมาเกือบ 30 ปี หลังพลิกบทบาทจากแกนนำแดงสายฮาร์ดคอร์ มายืนข้างฝั่งรัฐบาล โดยประกาศหันหลังให้กลุ่มเสื้อแดง จนกลุ่มเสื้อแดงออกมาต่อว่า “แรมโบ้อีสาน” ถูกซื้อเพราะไม่เชื่อว่าแรมโบ้อีสานอดีตประธานกลุ่มอาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตยแห่งชาติ(อพปช.) และผู้ตั้งกองกำลังเสื้อแดงอีสานปกป้อง “ยิ่งลักษณ์” ในฐานะที่เป็นหนึ่งในวงจรความขัดแย้ง กลุ่มคนเสื้อแดงก็ไม่เชื่อว่า “แรมโบ้อีสาน” จะเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้.!

ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะออกมายืนยันว่าไม่ได้ทรยศ ไม่ได้หักหลังกลุ่มคนเสื้อแดง และบอกจุดยืนว่าอยากเห็นประชาชนมีความสุข มีความรักสมัครสมานสามัคคี ไม่อยากให้มาขัดแย้งกัน อยากจะให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า เพราะตอนนี้บ้านเมืองบอบช้ำมาก  เลยขอเป็นตัวอย่างยุติบทบาททางการเมืองที่ไม่มีความขัดแย้ง.!

วันนี้บทบาทสำคัญ ของ “แรมโบ้อีสาน” อดีตผู้นำกองกำลังคนเสื้อแดง กลายเป็นสัญลักษณ์ของรัฐบาล มาเป็น “บ่าวผู้พิทักษ์นาย” ที่คอยปกป้อง  “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี ไม่ว่าใครจะออกมาต่อว่าหรือประณาม “แรมโบ้อีสาน” จะต้องออกมาตอบโต้ปกป้องทันทีแบบสุดโต่ง.!

ดังนั้นถ้า “พลเอกประยุทธ์” จำเป็นต้องปรับตำแหน่งท่านก็ต้องตัดสินใจว่าใคร เป็นบ่าวผู้พิทักษ์นายตัวจริง และมีความทุ่มเท และจริงใจที่คอยปกป้องท่านมากแค่ไหน

บางคนเป็นนักการเมืองสีเทา ที่ประชาชนไม่เคยไว้วางใจ แม้ตอนนี้จะมาอยู่กับท่านนายก บางคนนั้นคงเปลี่ยนสันดานยาก ไม่รู้ว่าวันใดจะมีการแสวงประโยชน์ที่ทำให้รัฐบาลมัวหมอง สส.ในพรรคบางคนก็สร้างปัญหา บางคนมีคดีความ บางคนก็มีข้อกังขาทางกฎหมายว่าเป็น สส. ได้อย่างไร บางคนก็ใช้อำนาจฟุ่มเฟือย บางคนก็ปากเสียและมีพฤติกรรมเลวร้าย ถามว่าท่านนายกรู้ไหม?…คิดว่าน่าจะรู้นะ! แต่ท่านนายกก็ต้องกล้าตัดสินใจ กล้าพูดกับพวกเขาให้ทำหน้าที่เพื่อชาติเพื่อประชาชน อย่าแสวงหาผลประโยชน์ อย่าทำอะไรที่แสดงออกถึงความโง่เขลาเบาปัญญา อย่าทำอะไรที่ผิดกฎหมาย ผิดทำนองคลองธรรม อย่าแสดงความคิดเห็นโง่ๆ อย่าเล่นพรรคเล่นพวกในการใช้อำนาจ  ถ้านายกพูดแล้วใครไม่ฟังก็ต้องปลดต้องเปลี่ยน เพราะสันดานนักการเมืองส่วนใหญ่ไม่ค่อยเปลี่ยน จะทำอะไรเพื่อสนองต่อผลประโยชน์ของนักการเมืองโดยแท้จริง ประชากรคนไทยกว่า 60 ล้านคนมาร่วมใช้สิทธิ์ให้เข้าไปบริหารประเทศได้โดยตรง และใด้เป็นผลประโยชน์ของนักการเมือง เมื่อได้เป็น สส.แล้ว อาจกระทำการที่ไม่ตรงกับประโยชน์ที่ประชาชนอยากได้  หรืออยากให้เป็น พ่อแม่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศทั้งหลาย ไม่ว่าพวกท่านนิยมสีเสื้อใด พวกท่านต้องรู้เท่าทันพวกนักการเมืองเหล่านี้ และจะต้องไม่ตกเป็นเครื่องมือของพวกเขา ให้มาปล้นอำนาจไปเป็น “สมบัติส่วนตัว” และของพวกตัวเองเป็นอันขาด หากมองดูแล้วว่าใครมีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาประเทศด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและจงรักภักดี ก็จงสนับสนุนเขา.! แต่”พญาต่อ” มองดูจากคนรอบข้างท่านพลเอกประยุทธ์คงจะ”(…)”

แต่อย่างที่บอกตำแหน่งรัฐมนตรีในการปรับครม.ครั้งต่อไป “สปอตไลท์” ยังคงสาดส่อง”แรมโบ้อีสาน” ก็เพราะองค์ประกอบต่างๆ ดูจะเป็นใจ ดูแล้วจะเทน้ำหนักไปมากกว่าใครเพื่อนเพราะเป็น “บ่าวผู้พิทักษ์นาย” ตัวจริง.!

Related posts