ยาสมุนไพรเคอร่า (Kerra) ชูเคล็ดลับยับยั้งเชื้อ COVID-19 สูงกว่าฟ้าทะลายโจร 2,200 เท่า ไม่มีผลข้างเคียง ผู้ป่วย COVID-19 ทานแล้วหายเป็นจำนวนมาก สูตรยาตักศิลาสมุนไพรดั้งเดิมในคัมภีร์แพทย์ศาสตร์ฉบับหลวงโบราณ ระดมแจกช่วยบุคลากรแพทย์ ผู้ป่วย ศูนย์พักคอย รพ.สนาม

นายภัทร หนังสือ ประธานกรรมการ บริษัท อีสเทิร์นเฮิร์บ และเวชกรโอสถ ผลิตภัณฑ์สมุนไพรเคอร่า (Kerra) พร้อมแพทย์หญิงเกษกมล เปลี่ยนสมัย, นางพัชรวลัย รัตนศิริวัฒนา และทีมงานลงพื้นที่ นำยาสมุนไพรเคอร่า (Kerra) จำนวน 400 กระปุก มอบให้กับทางศูนย์พักคอย โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแหลมฟ้าผ่า จ.สมุทรปราการ โดยมีนายณรงค์ สุกใส ผู้ช่วยสาธารณสุข อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมทีมงานบุคลากรทางการแพทย์เป็นผู้รับมอบ เพื่อใช้กับบุคลากรทางการแพทย์ในศูนย์พักคอยและผู้ป่วย Home Isolation เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการยับยั้งอาการของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อไป

โดยนายภัทรฯ เปิดเผยว่า สำหรับยาเคอร่า (Kerra) ที่นำมามอบให้ในครั้งนี้ เป็นยาตำรับสมุนไพร ที่ใช้สมุนไพรที่เป็นส่วนผสมหลักเก้าชนิด ซึ่งได้สูตรยาตั้งแต่ดั้งเดิมเป็นคัมภีร์ตักศิลา อยู่ในคัมภีร์แพทย์ศาสตร์ฉบับหลวง พิมพ์ตั้งแต่ปี 2440 ในสมัยรัชกาลที่ 5 โดยได้นำตำรับยา ในแพทย์ศาสตร์ฉบับหลวง ก็คือเดิมชื่อ “ยาครอบไข้ตักศิลา” ในคัมภีร์ตักศิลา ตัวยาครอบไข้ตักศิลานี้  ทางบริษัทฯ ได้นำมาพัฒนา ปรับเปลี่ยนตัวยาให้เหมาะสมกับการจัดหาตัวยาในปัจจุบัน รวมทั้งพัฒนากรรมวิธีการผลิต โดยใช้ความร้อนและความเย็นในการสกัดและเพิ่มประสิทธิภาพของตัวยาให้สูงขึ้น จนมีผลในการยับยั้งไวรัสได้สำเร็จ

ทั้งนี้ จากผลการวิจัยในห้องทดลองของห้องปฏิบัติการชีวเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ยืนยันถึงผลการวิจัยทดลองชัดเจนว่า ยาสมุนไพรเคอร่า(Kerra) มีประสิทธิภาพในการยับยั้งเอนไซม์กลไกหลักในการขยายตัวของไวรัส ที่ชื่อ main protease (เมนโปรติเอส) ที่ไวรัสโควิด-19 ใช้ในการขยายตัวเพิ่มจํานวนในร่างกาย ซึ่งมากกว่าหรือสูงกว่าฟ้าทะลายโจร 2,200 เท่า ซึ่งมีประสิทธิภาพการยับยั้งเอนไซม์ main protease ที่สูงกว่าฟ้าทะลายโจร และสูงกว่ายาแผนปัจจุบันหลายชนิดที่เป็นยาต้านไวรัส  ซึ่งที่ผ่านมาโควิดสายพันธุ์เดลต้า ที่ทราบกันว่าสามารถขยายตัวเร็วกว่าสายพันธุ์เบต้า เป็นพันเท่า เป็นการขยายตัวเร็วมาก จึงต้องทำการศึกษาวิจัยตัวมาสกัดกั้นการขยายตัวของไวรัสไม่ให้ขยายตัวในร่างกายเร็วเกินไป จนทำให้เกิดภาวะที่เป็นอันตรายที่ลุกลามลงปอด จนต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ให้ออกซิเจน ซึ่งค่อนข้างเป็นอันตรายและทำให้เกิดการสูญเสียที่เกิดขึ้น ยาเคอร่า(Kerra) จึงเป็นทางเลือกหนึ่งในการรักษาผู้ป่วย และป้องการการเสียชีวิตที่เกิดขึ้น และยืนยันว่ายาชนิดดังกล่าวสามารถกินยาต่อเนื่องที่ไม่ผลข้างเคียงด้วยโดยเฉพาะโรคไต ที่มีความกังวลใจเรื่องของการทานยาสมุนไพรด้วย

วิธีการกิน ยาสมุนไพรยาเคอร่า (Kerra) ของเราต้องกัดให้แตกซึ่งยาจะกระจายไปจับในลำคอ ซึ่งจะสกัดเขื้อโรคที่จะลงสู่ปอดเป็นด่านแรกของการแพร่กระจายของไวรัส  โดยบุคลากรทางการแพทย์ที่เสี่ยง สามารถกินเพื่อสกัดการติดเชื้อได้เลยวันละ 2 ครั้ง เช้าก่อนเข้าพื้นที่ปฎิบัติงานและก่อนนอนครั้งละ 2 เม็ด เพราะไม่รู้จะติดเชื้อเมื่อไหร่ตอนนี้มีการทดสอบพบว่า คนที่กินยาสามารถยับยั้งการติดเชื้อได้ค่อนข้างดี ยืนยันว่ากินต่อเนื่องโดยไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ด้วย ” นายภัทร์ฯ กล่าว

อย่างไรก็ตาม การแจกจ่ายยาให้กับศูนย์พักคอยในครั้งนี้ ตนเห็นว่าองค์กรของตนเป็นองค์กรเอกชนเล็กๆ ที่พยายามช่วยเหลือสังคมตามกำลังที่พอจะทำได้ และพยายามที่จะช่วยหน่วยงานต่างๆ เพื่อที่จะสร้างความปลอดภัยกับผู้ป่วยและพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด เพราะคิดว่าในครอบครัวที่อยู่กันหลายคน แล้วเกิดการสูญเสียในอนาคต จะก่อให้เกิดปัญหาสังคมต่างๆ ตามมา เด็กจะกำพร้า จึงพยายามคิดค้นตัวยาที่จะหยุดการสูญเสีย จึงได้นำยาบางส่วนไปแจกให้ รพ.สนาม  และศูนย์พักคอย ตามกำลังที่พอจะทำได้

นายภัทรฯ กล่าวด้วยว่า ในส่วนที่มีข่าวว่าผลิตภัณฑ์สมุนไพรเคอร่า (Kerra) มิได้มีสรรพคุณหรือมีฤทธิ์ในการช่วยรักษาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และไม่มีผลวิจัยที่ได้รับยอมรับ รวมถึงที่มีข่าวว่า ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้สั่งห้ามจำหน่ายยาเคอร่า (Kerra) นั้น ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะที่ผ่านมาทางบริษัทฯ ได้ออกมาชี้แจ้งให้ประชาชนรับทราบว่า ไม่เคยโฆษณาชวนเชื่อ และเกินจริงว่าสามารถรักษาอาการป่วยโควิดได้ แต่มีผู้ป่วย COVID-19 ที่ได้ทานยาเคอร่า (Kerra) ที่เรานำเอาไปให้ทานแล้วหายเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะใน รพ.สนาม ในหลายพื้นที่  จากนั้นก็มีการบอกต่อๆ กันไป ทำให้ปัจจุบันนี้มีผู้สนใจและสั่งซื้อยามาในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก โดยผู้ที่สนใจยาสมุนไพรเคอร่า (Kerra) สามารถแอดไลน์ @herbline  หรือ https://shop.line.me/@herbline เข้ามาสั่งซื้อได้โดยตรงที่เดียวเท่านั้น และยืนยันว่าไม่ได้มีตัวแทนจำหน่ายโดยเด็ดขาด

จากนั้น นั้นนายภัทรฯ พร้อมทีมงานได้เดินทางไปยัง สำนักงานเขตคันนายาว เพื่อไปมอบยาสมุนไพรเคอร่า (Kerra) จำนวน 400 กระปุก โดยมีนายชูชาติ พุ่มน้อย ผอ.เขตคันนายาว โดยมี พ.ต.อ.ชัยรพ จุณณวัตต์ จิตอาสา 904 สังกัดตำรวจนครบาล พร้อมทีมงานเป็นผู้รับมอบ  เพื่อมอบให้กับประชาชนผู้ติดเชื้อที่รอการช่วยเหลือต่อไป

นอกจากนั้นได้มอบยาสมุนไพรเคอร่า (Kerra) ให้กับ พ.ต.อ.ธีรยุทธ ใหม่แปง ผกก.สน.บึงกุ่ม และ พ.ต.อ.กิตติ แสงศิริวุฒิ ผกก.สน.บางชัน เพื่อนำไปมอบต่อให้กับเจ้าหน้าที่ส่วนหน้าของ สน.บึงกุ่ม จำนวน 100 กระปุก และ สน.บางชัน จำนวน 100 กระปุก เพื่อแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยงต่อไปด้วย

Related posts