ประกาศจาก “The Hunger Games” ชาวพาเน็มเตรียมตัวย้อนสู่จุดกำเนิดสงครามแห่งเกม

              ประกาศล่าสุดจากThe Hunger Games ภาคพรีเควล “The Ballad of Songbirds and Snakes” ที่คว้านักแสดงรางวัลออสการ์ “ไวโอลา เดวิส” มาร่วมแสดงในบทสำคัญ “หัวหน้าเกมเมคเกอร์ (Gamemaker)” ประจำการแข่งขันเดอะ ฮังเกอร์ เกมส์ ครั้งที่ 10 โดยเธอเป็นนักแสดงคนล่าสุด ที่ทางไลออนส์เกตประกาศชื่อในโปรเจกต์ที่แฟนภาพยนตร์และแฟนหนังสือทั่วโลกตั้งตารอมากที่สุดเรื่องหนึ่ง   

              และเพียงไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ไลออนส์เกต เรียกเสียงฮือฮาให้แฟน ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยปล่อยภาพแรกจากกองถ่ายภาพยนตร์ The Ballad of Songbirds and Snakes ออกมาแบบสุดเซอร์ไพรส์ ซึ่งเป็นภาพของสองนักแสดงนำอย่าง “ทอม บลายธ์” ในบทของ คอริโอลานุส สโนว์ หรือประธานาธิบดีสโนว์ในวัยหนุ่ม และ “เรเชล เซเกลอร์” จาก West Side Story ในบทชอง ลูซี่ เกรย์ แบร์ด เด็กสาวผู้เข้าแข่งขันจากเขต 12 ที่เผยให้เห็นมือประสานมือของทั้งคู่ ซึ่งนำไปสู่เกมล่าชีวิตครั้งใหม่ที่อาจมีความรักเป็นเดิมพัน ซึ่ง ฟรานซิส ลอว์เรนส์ ผู้กำกับของภาพยนตร์ได้กล่าวว่า “เป็นเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นในอีกโลก อีกช่วงเวลา เป็นเลิฟสอตรี่ที่ลึกซึ้งเหลือเกิน” 

               โดยก่อนหน้านี้โปรเจกต์ฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ ได้มีการเผยรายชื่อนักแสดงบางส่วน จนทำให้กลุ่มแฟนหนังสือและแฟนภาพยนตร์ตั้งตารออย่างใจจดใจจ่อ ไม่ว่าจะเป็น “ปีเตอร์ ดิงเคลจ” จาก Three Billboards Outside Ebbing, Missouri และ Game of Thrones ร่วมด้วย “ฮันเตอร์ เชเฟอร์” นักแสดงสาวทรานส์ผู้โด่งดังจากซีรีส์ Euphoria

            The Ballad of Songbirds and Snakes เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น 64 ปีก่อนเหตุการณ์ใน The Hunger Games ภาคแรก โดยติดตามเส้นทางชีวิตของ คอริโอลานุส สโนว์ ในวัยหนุ่มก่อนที่เขาจะกลายเป็นผู้มีอำนาจมากที่สุดในพาเน็ม “เขาเป็นชายหนุ่มที่ค้นพบหนทางชีวิตของตัวเอง แต่เขาก็ตัดสินใจเลือกเป็นคนในแบบที่เขาต้องการจะเป็นด้วยเช่นกัน” ผู้อำนวยการสร้าง นีน่า จาค็อบเซ่นกล่าว 

              ในขณะที่ ลูซี่ เกรย์ แบร์ด เด็กสาวผู้เป็นเครื่องบรรณาการจากเขต 12 ได้ก้าวเข้ามาเติมความงดงามให้กับโลกของสโนว์และโลกที่โหดร้าย ความสัมพันธ์ของเธอกับสโนว์เติบโตอย่างรวดเร็วเกินกว่าคาดคิด ในภาพแรกเอ็กซ์คลูซีฟจากภาพยนตร์เรื่องนี้ จะเห็นได้ว่า เธอทำให้สโนว์สงบและอ่อนไหวในแบบที่ไม่มีสิ่งใดในโลกทำได้ “ลูซี่ เกรย์ แตกต่างจาก แคทนิส” ฟรานซิส ลอว์เรนซ์กล่าวเสริม “เธอเป็นนักดนตรี เธอเป็นนักแสดง เธอมีเสน่ห์… สโนว์ไม่เคยพบผู้หญิงแบบนี้มาก่อน”

              และ The Ballad of Songbirds and Snakes จะพาผู้ชมและแฟนหนังสือย้อนอดีตไปสู่จุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดของเฟรนไชส์ภาพยนตร์ The Hunger Games คอหนังและแฟน ๆ ชาวไทยเตรียมนับถอยหลังสู่เกมเดียวที่ทั้งโลกเฝ้ารอ เร็ว ๆ นี้ในโรงภาพยนตร์

Related posts