“หลิวเต๋อหัว” กลับมากู้ระเบิดภาคใหม่ ใน “Shock Wave2”

              กลับมารับหน้าที่หน่วยกู้ระเบิดอีกครั้งสำหรับ “หลิวเต๋อหัว” ที่นอกจากรับบทนำแล้วยังนั่งแท่นอำนวยการสร้างในภาพยนตร์บู๊ อาชญากรรม Shock Wave2 คนคมถล่มนิวเคลียร์” โดยผู้กำกับ – เขียนบท ฮอร์แมน เหยา ที่ฝากลายเซ็นต์ไว้ใน Shock Wave” ภาคแรกจนประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายในปี 2017 และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในงาน Hong Kong Film Awards ถึง 7 รางวัลนักแสดงและผู้กำกับมือทองอย่าง เฮอร์แมน เหยาและแอนดี้ หลิวจึงได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในเรื่อง The White Storm 2: Drug Lords โคตรคนโค่นคนอันตราย 2 ที่กวาดรายได้ไปกว่า 193 ล้านเหรียญสหรัฐทั่วโลก โดยภาคนี้ร่วมด้วยนักแสดง หลิวชิงหวิน, หนี หนี่

              ครั้งนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดจากการวางระเบิดต่อเนื่องในฮ่องกงทำให้ทั้งเมืองต้องตกอยู่ในความหวาดกลัว พานเฉิงฟง (นำแสดงโดย แอนดี้ หลิว) อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิด EODB ได้รับบาดเจ็บรุนแรงในจุดเกิดเหตุ ความสัมพันธ์ของเขากับองค์กรก่อการร้ายตัวแสบอย่าง Vendetta” ทำให้เขากลายเป็นผู้ต้องสงสัยคนสำคัญในทันที เมื่ออาการของเฉิงฟงดีขึ้น เขาก็ถูกตำรวจควบคุมตัวเอาไว้ เฉิงฟงรู้ดีว่าเขาตกอยู่ในสถานการณ์ที่สามารถถูกส่งเข้าคุกได้ตลอดเวลา จึงทำให้เขาตัดสินใจหลบหนีเพื่ออกตามหาความจริง ระหว่างการหลบหนี เขาได้ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนเก่าสมัยที่ยังเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิด EODB อย่าง ต่งจัวเหวิน (นำแสดงโดย ฌอน หลิว) จัวเหวินจำเป็นต้องเลือกระหว่างความถูกต้อง ของการทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือความสัมพันธ์ของเขาและเพื่อนเก่า และในเมื่อหัวใจของเขาเรียกร้องว่าต้องเป็นอย่างหลัง เพราะเขาทั้งสองคนผ่านเรื่องราวเฉียดตายมาด้วยกันมากมาย เขาจึงตัดสินใจช่วยพานเฉิงฟง

              ในขณะเดียวกัน ผังหลิง (นำแสดงโดยหนีหนี่) แฟนเก่าของพานเฉิงฟง ผู้ซึ่งเป็นหัวหน้ากองสารวัตรของหน่วย CTRU ได้พยายามค้นหาผู้บงการที่อยู่เบื้องหลังการวางระเบิดครั้งใหญ่ เพื่อให้ประชาชนปลอดภัยจากภัยคุกคาม ผังหลิงได้พูดคุยกับเฉิงฟงเรื่องการแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มก่อการร้าย Vendetta เพื่อสืบหาแผนการก่อการร้ายครั้งต่อไป และนี่คือทางเดียวที่จะสามารถพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของพานเฉิงฟงได้  คุณจะได้พบกับหน่วยเก็บกู้ระเบิดที่เอาชีวิตแขวนบนเส้นด้ายเร็ว ๆ นี้ แน่นอน

Related posts