“เชาว์วัจน์” ฟุ้ง! สมุนไพรตอบโจทย์คนรักสุขภาพ ตอบโจทย์ลูกค้าไทย

              ทาวรัส” ถือเป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อสุขภาพที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มคนรักสุขภาพ โดยการผลิตของ “ดร. เชาว์วัจน์ พาณิชย์เสรีวิศิษฐ์” ภายใต้บริษัท ทาวรัส ไทย กรุ๊ป จำกัด ได้ออกมากล่าวถึงทิศทางของตลาดสมุนไพรเพื่อสุขภาพว่า ขณะนี้ยังมีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดี แม้จะตกอยู่ในสถานการณ์โควิดฯ ทว่าลูกค้าก็ให้ความเชื่อมั่นในตัวสินค้าและนำมาซึ่งการซื้อซ้ำสม่ำเสมอ ซึ่งผู้บริหารได้กล่าวถึงทิศทางการบริหารการจัดการผลิตภัณฑ์ให้ได้รับความเชื่อใจจากลูกค้าอย่างน่าสนใจว่า

“ต้องทำความเข้าใจอย่างหนึ่งว่า ทาวรัส คืออาหารเสริมเพื่อสุขภาพ มีส่วนผสมมาจากสมุนไพรหลายชนิดที่คนทั่วไปรู้จักดีว่ามีประโยชน์อย่างไร และตอนนี้เราก็ไม่ได้มีการปรับสูตรอะไรถึงเราจะทำมาหลายปี  สมุนไพรที่นำมาเป็นส่วนผสมหลักหกชนิดดีพร้อมคุณค่าในตัวเขาอยู่แล้ว  ที่ผ่านมาการทำการตลาดของผมเน้นให้ข้อมูลความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ และด้านคุณค่าของสมุนไพรที่ใช้เป็นส่วนผสมแบบตรงไปตรงมา ไม่บอกกล่าวอะไรที่มันเกินจริงและทำอย่างต่อเนื่อง  ผมเชื่อว่าลูกค้าของเราทุกคนมีข้อมูลที่ดี เขามีความสามารถในการตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีให้กับร่างกายของเขา ตรงนี้แหละที่ผมมองว่ามันทำให้มีแนวโน้มการตลาดที่พอไปได้ ในสภาวะวิกฤตของประเทศขณะนี้ อาจจะไม่หวือหวามากนักแต่ก็พอใจ ในขณะที่ธุรกิจขนาดเล็กแบบผมหรือแม้แต่องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ก็เจอปัญหา ทุกอย่างมันหยุดหมด สินค้าของเรายังพอมีทางเติบโตได้ก็น่าพอใจ ผมเลยค่อนข้างมั่นใจในสิ่งที่ทำผ่านมา คือเรื่อง ความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า การสื่อสารข้อมูลที่ดี เราไม่เน้นการตลาดและการสื่อสารเกินจริง ตรงนี้ทำให้เราดึงลูกค้าไว้ได้ เกิดการซื้อซ้ำและต่อเนื่อง รวมถึงเกิดลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ ด้วย

              ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์สมุนไพรหลายแบรนด์เกิดขึ้นในท้องตลาด ผมไม่ได้มองว่าเขาเป็นคู่แข่ง แต่มองว่านี่คือตัวชี้วัดความนิยมหรือเทรนด์ของผู้บริโภคที่ทำให้เกิดมูลค่าทางการตลาด แล้วก็โฟกัสไปที่ลูกค้าคือใคร ผลิตภัณฑ์ของเราเป็นอย่างไร จะสื่อสารข้อมูลให้กับลูกค้าแบบไหน ลูกค้าจะได้อะไรจากเรา ทั้งนี้ก็เพื่อให้ลูกค้าได้สิ่งที่ดีเท่ากับเงินที่เขาจ่าย สำหรับผมก็อย่างที่กล่าวไป เรามีสินค้าดีแล้ว เราก็เน้นการสื่อสารที่จริงใจโดยเฉพาะสรรพคุณของสินค้า ส่วนผสมต่าง ๆ  รวมถึงให้ข้อมูลที่เป็นองค์ความรู้ในด้านสุขภาพ ถึงจะดึงลูกค้าหรือแชร์ส่วนแบ่งทางการตลาดมาได้แต่   การพีอาร์เพื่อส่งเสริมการตลาดเป็นเรื่องสำคัญครับ ผมมองอย่างนั้นนะ ผมย้ำเสมอว่า “ทาวรัส” ทุกผลิตภัณฑ์ที่ผมทำภายใต้แบรนด์นี้ คือสินค้าที่มุ่งเน้นการให้ลูกค้ามีสุขภาพที่ดี ผลิตภัณฑ์นี้คือตัวช่วยตัวเสริมให้คุณมีสุขภาพดีไม่ใช่การรักษา เพราะฉะนั้นคุณใช้ผลิตภัณฑ์ของเราแล้ว คุณต้องรักษาสุขภาพด้วยนะ ทานอาหารมีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอแบบนี้ ผมอยากให้ลูกค้าเสียเงินให้ผมแล้วได้สุขภาพดีพร้อมความปลอดภัยกลับไปครับ ส่วนตลาดของ “ทาวรัสฯ” มีตลาดจีนเป็นหลัก เพราะด้วยคอนเน็กชั่นที่ดีและมีพื้นที่การตลาดที่กว้าง จึงสามารถส่งเสริมให้ธุรกิจมีความแข็งแรงในระยะเริ่มต้น แต่เมื่อเข้าสู่วิกฤตโควิดฯ ทำให้ได้รับผลกระทบ จึงหันกลับมาเจาะกลุ่มลูกค้าในประเทศไทย ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีไม่แพ้ต่างชาติ เพียงแต่มีสัดส่วนน้อยลงตามขนาดของประชากร แต่ทั้งหมดคือความตั้งใจเปิดตลาดสินค้าดังกล่าวในประเทศไทยครับ”

Related posts