เปิดปก…อกนักเขียน : “STAR_DIAMOND” – (พลอย) “รวิภา เฮียงเฮ้ง”

เปิดปก…อกนักเขียน

ชอบ “ขอโทษครับฟ้า” พาหัวใจหน่วง ละมุน ลุ้นทุกตอน ในนาม “STAR_DIAMOND

              รักสับสนบนโลกสองใบของ “ฟ้าฝน” ที่เกิดจาก “หวังเหลาสู่” คุณชายมาเฟียผู้ทรงอิทธิพลแถมร้ายกาจ กับนักสืบฝีมือฉกาจที่เล่ห์เหลี่ยมแพรวพราว นภดล ทั้งสองสร้างรอยแผลฝังลึกในใจจางจินเป่าหรือฟ้าฝนจนต้องหนีเตลิดพร้อมอาการโรคซึมเศร้า และโฟเบีย โรคหวาดกลัว ความรู้สึกผิดและเสียใจต่อสิ่งที่ทำกับคนรัก ทำให้หนุ่มหล่อทั้งสองต้องช่วยกันกล่อมเกลาจิตใจขณะเดียวกันก็ตามตื้อนายเอกเพื่อขอโอกาส ในตำแหน่งหัวหน้ามาเฟียผู้ยิ่งใหญ่ที่ไม่เคยอ่อนข้อให้ใครกลับต้องยอมให้คนที่รักเพียงคนเดียว เช่นเดียวกับนภดลที่ฟ้าฝนก้าวเข้ามาทำให้เขารักก็ต้องคว้าหัวใจนายเอกมาให้ได้เช่นกัน คู่อริเรื่องความรักกลับต้องพักยก เพื่อร่วมมือกันทำให้ฟ้าฝนกลับมามีชีวิตสดใสเหมือนเดิม สำหรับขอโทษครับฟ้า” เป็นพล็อตวายเรื่องแรกที่ลองอ่านเราสามคน! เนื้อหาดี ดำเนินเรื่องไม่น่าเบื่อเลย  2 เล่มจบใช้เวลาอ่านทุกบรรทัด ทุกตัวอักษรที่นักเขียนถ่ายทอดออกมาละมุนกลมกล่อมในเวลาไม่นาน ยังสอดแทรกแง่คิดเรื่องความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น รวมถึงพิชิตใจฟ้าฝน พออ่านจบเรื่องนั้นก็ต่อที่ My Doctor คุณหมอที่รักของผม” พล็อตคนละอารมณ์กันเลย เพราะมีผีรุ่นน้องพระเอกมาสร้างสีสันแฟนตาซี เป็นความรักของหนุ่มวิศวะ ‘แอมป์’ พระเอกที่โผล่พรวดเข้าไปในห้องหมอสูติและเกิดตกหลุมรัก ‘หมอเซน’ เวลาที่พวกเขาเจอกันไม่ใช่อยู่กันสองต่อสองนะ มีผีรุ่นน้องคอยป้วนเปี้ยนใกล้ตัว สาเหตุที่ผีรุ่นน้องตามติดแอมป์ เพราะเขามองเห็นผีรุ่นน้อง ส่วนหมอเซนได้ยินเสียงผีรุ่นน้อง ทำให้ทั้งสองต้องช่วยกันทำตามสาเหตุการตายของผีรุ่นน้องที่มาขอร้องให้“ช่วย นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นความรักของหมอเซนและแอมป์ที่ได้กระชับความสัมพันธ์กันอย่างไม่รู้ตัว และชอบตอนพิเศษของผีรุ่นน้องที่วนเวียนอยู่ใกล้ตัวคนรัก เพราะยังไปเกิดไม่ได้ และวาระสุดท้ายแฟนหนุ่มของผีรุ่นน้องก็ได้เห็น ได้คุยกันจากที่เขาเฝ้าคิดถึงทุก ๆ วัน เรื่องนี้นักเขียนไม่ลืมสอดแทรกแง่คิดเรื่องการมิอาจวางเฉยจะช่วยเหลือคนอื่น แม้คนที่ร้องขอจะไม่ใช่คนก็ตาม และยังพูดถึงความรักต่างวัยได้ซึ้ง น่ารัก น่าหยิกปนฮา และตอนพิเศษที่เราชอบมันกินใจอ่านวนเลยล่ะ ตอนนี้นักเขียนกำลังแพ็กส่งนิยายทำมือเรื่องแรก “สิงห์เหนือ” ที่ได้รับการต้อนรับจนนักเขียนหายเหนื่อยแถมยิ้มไม่หุบ ใครยังไม่มีรีบทักไปก่อนหมดนะ และเห็นว่าวางแพลนภาคต่อเรื่องเสือใต้’ แฝดของสิงห์เหนือ  มาถึงตรงนี้คงต้องเอ่ยคำว่า ขอบคุณนักเขียนที่สละเวลาตอบสัมภาษณ์หลายข้อมากกก(เติม ก หลายตัว) โดย พลอย “รวิภา เฮียงเฮ้ง” เปิดอกพูดคุยถึงการก้าวสู่เส้นทางนักเขียนอย่างหมดเปลือกว่า

              “แรงบันดาลใจการเขียนนิยายวายเกิดจากพลอยชอบอ่านโดจินของญี่ปุ่นมาก ฮ่า ๆ ๆ ตอนเด็ก ๆ คือรุ่นน้องมาชวนอ่าน แรก ๆ ไม่ชอบค่ะ เพราะเป็นวายแต่พอลองเปิดใจเลยรู้สึกว่าความรักของผู้ชายกับผู้ชายมันดูลึกซึ้งมาก มันดูต้องอดทนหลาย ๆ อย่าง เลยกลายเป็นว่าเสพติดงานแนวนี้ไปเลย พอได้มาเขียนก็เลยเขียนนิยายชายรักชายได้อย่างลื่นไหลค่ะ  นิยายวายเรื่องแรกที่ได้เขียนคือเรื่อง My Doctor คุณหมอที่รักของผม ค่ะ พระเอกชื่อแอมป์ เป็นนิยายวายแนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่ผสมแฟนตาซีหน่อย ๆ เพราะในเรื่องมีการกล่าวถึงวิญญาณของรุ่นน้องพระเอก หลาย ๆ คนไม่รู้เลยคิดว่าผลงานเรื่อง เมียทาส’ เป็นผลงานวายเรื่องแรกของพลอย แต่จริง ๆ ไม่ใช่ค่ะ เป็นคุณหมอที่รัก แถมพลอยยังชอบนายเอกของเรื่องนี้ที่สุดด้วย หมอเซนเป็นคนฉลาด เจ้าเล่ห์ แล้วก็ดื้อ ครบมากค่ะ (แต่แอมป์ก็จัดการหมอเซนอยู่หมัด) 

              จากที่สร้างชื่อจากสำนักพิมพ์ และหัดทำมือเล่มแรกเรื่อง “สิงห์เหนือ YOU ARE MINE ความแตกต่างที่ชัดเจนสำหรับพลอยคือ ความเหนื่อยค่ะ!!! ความต่างที่ได้รับคือเหนื่อยสุด ๆ เมื่อทำมือเอง ต่างจากส่ง สนพ. เราก็แค่ส่งต้นฉบับ รอ บก. อ่านและติชม รอแก้และเพิ่มส่วนเนื้อหา แต่ทำมือเองคือทุกอย่างเลยค่ะ ทั้งพรีออเดอร์ ปก รูปเล่ม ติดต่อโรงพิมพ์ แพ็กของ จัดการรายชื่อ  ซึ่งทุก ๆ วันพลอยต้องนั่งตอบข้อความไม่ต่ำกว่าสิบข้อความที่ทวงถามนิยาย ทั้งยังต้องแบกรับปัญหาต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะปก จิบิ งานการ์ด โดยรวมแล้วคือทำมือเล่นเอาหมดสภาพเลยค่ะ แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือความภูมิใจนะคะ ว่านิยายเรื่องนี้ผ่านมือเรา ไปถึงแฟนคลับที่รักเรา มีความสุขค่ะ ^^   ถามว่าพลอยเขียนนิยายมากี่ปก โหยยยยย หลายเรื่องมาก มีชายหญิงที่เมื่อก่อนเขียนไว้ เคยลงเว็บแต่ลบไปแล้ว ตอนนี้ก็ยังดองอยู่กะว่าจะรีไรต์อยู่นะคะ คิดถึงงานเก่า ๆ แต่ส่วนที่เป็นเล่มคือมี 11 เรื่องค่ะ เคยเขียนแฟนฟิคทำมือ 2 ปก เป็นนิยายวาย 1 ปก ส่วนที่ตีพิมพ์กับ สนพ. ปัจจุบันมีทั้งหมด 7 ปกค่ะ รอตีพิมพ์อีก 1 ปก  ปัจจุบันกระแสนิยายวายมาแรงและแนวก็ไปไกลอย่างพระเอกเป็นครึ่งคนครึ่งมนุษย์ เคยถูกเรียกร้องให้เขียนค่ะ ตัวพลอยเองก็สนใจด้วยแหละค่ะ มันดูเป็นจินตนาการที่เปิดกว้างดี แต่หากจะเขียนก็ต้องขอเวลาศึกษาข้อมูลก่อนค่ะ  กับคำถามที่ว่านิยายวายได้ปลดปล่อยมากกว่าชายหญิงไหมโดยเฉพาะความรักแบบสามคน ส่วนตัวพลอยคิดว่าไม่นะคะ นิยายคือการสร้างสรรค์จากจินตนาการที่ไร้ขอบเขตอยู่แล้ว ความรักสามคนจริง ๆ ในชายหญิงก็มีเขียนบ่อยค่ะ ตัวพลอยได้ลองมาเขียนด้วยการแนะนำจาก บก. ก็คิดหนักเหมือนกัน เรื่อง ขอโทษครับฟ้า (อ่านจบได้เปิดโลกอีกใบแถมสนุก) เป็นนิยายที่มีกลิ่นอายดราม่าและเนื้อหาค่อนข้างหนัก ความรักของคนสามคนในมุมมองส่วนตัวของพลอยมันอาจต้องใช้เวลามากในการปรับตัวและยอมรับ จึงเขียนออกมาให้พระเอกและนายเอกทั้งสามได้เจอความกดดันที่ไม่สามารถจะเลือกใครคนใดคนหนึ่งได้ และมันก็ท้าทายดีค่ะ นิยายเรื่องนี้ปัจจุบันยังหาคนที่จับแนวแบบเรามาเขียนไม่ค่อยได้ รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวดีค่ะ ถึงแฟนคลับจะเคยส่งข้อความมาบอกว่ามันเศร้าจนอ่านต่อไม่ไหวก็เถอะค่ะ ฮ่า ๆ ๆ ๆ

              ถามถึงโรคประจำตัว พลอยเป็นไมเกรน เคยมีอาการตอนเขียนฉากดราม่า บางทีกำเริบถึงขนาดต้องหยุดเขียนเลยค่ะ ปกติพลอยจะเขียนนิยายฟีลกู้ดเป็นหลัก พอได้รับงานดราม่าหนัก ๆ มาก็เครียดกว่าจะเขียนจบแต่ละตอนก็หนักอยู่ค่ะ พอไมเกรนขึ้นพลอยจะไปนอนทันทีเลย เคยเส้นประสาทอักเสบมาก่อนแถมตัวพลอยก็ขี้โรคตั้งแต่เด็ก ถ้ารู้สึกแย่คือนอนอย่างเดียวค่ะ เคยมีนอนตลอดเวลาถึงสองวันด้วยค่ะ จนคนที่บ้านต้องเข้ามาตามเพราะเป็นห่วง และมีเลือดกำเดาไหลในบางครั้งที่เครียดจัดก็มี และเคยมีเหตุการณ์ส่งงานช้ากว่ากำหนดถึงสองครั้งแต่ไม่ใช่เพราะไมเกรนค่ะ พลอยค่อนข้างจะรับผิดชอบงาน ถ้าต้องส่งช้าคือปัญหาที่เลี่ยงไม่ได้อย่างอื่น เช่น คอมพัง ไฟฟ้ามาตั้งเสาใหม่แล้วไฟดับตอนกลางวัน ต้องเลี้ยงน้องสามขวบคนเดียว เพราะพ่อกับแม่เลี้ยงทำงาน โทรคุยกับทาง บก. ว่ามันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ๆ เขาก็อนุโลมค่ะ พี่ บก. ใจดีและน่ารักค่ะ  เวลาพลอยเขียนนิยายจะเขียนในห้องส่วนตัวเป็นที่ที่รู้สึกปลอดภัย พลอยไม่ชอบเสียงดังและความวุ่นวายของคน ดังนั้นถ้าหอบคอมออกไปข้างนอกแล้วเขียนงานก็จะต้องเป็นที่เงียบจริง ๆ และก็ไม่มีสายตาคนมองด้วย จะได้ไม่รู้สึกเสียสมาธิ ค่ะ  เวลาในการทำงานของพลอยต้องแบ่งเป็นหลายส่วนค่ะ ถ้าเขียนนิยายก็จะไม่ได้ฟิกเวลามากนัก วันนึงจะตามอารมณ์ตัวเอง แต่ส่วนมากคือ 4 – 6 หน้าต่อวันก็โอเคแล้วค่ะ เพราะงานจะได้คุณภาพตามที่ต้องการ แต่ถ้าเป็นคิวงานเร่งจริง ๆ วันนึงเคยเขียนได้มากสุด 20 หน้าเลย พลอยต้องแบ่งเวลาไปอัดนิยายเสียงด้วย ทำงานหลาย ๆ อย่างต่อวัน นอนทีก็บางครั้งตีสองตีสามค่ะ  ในส่วนของโจทย์นิยายจาก สนพ. ไม่มีค่ะ นักเขียนกำหนดเอง แต่มีบางครั้งที่ส่งพล็อตแล้วพี่ บก. แนะนำเพิ่มเติม ในส่วนของพลอยนะ พี่เขาจะตามใจพลอย เธออยากจะเขียนอะไรก็แล้วแต่เธอ ประมาณนี้เลยค่ะ ฮ่า ๆ    มาถามฉากถนัดของพลอยถนัดฉากเรียกน้ำตาค่ะ เอาความจริงถึงจะเขียนนิยายฟีลกู้ดเป็นหลัก แต่ถ้าถึงคราวต้องได้เรียกน้ำตาอารมณ์ก็จะใส่เต็มที่มาก เคยมีครั้งหนึ่งที่เขียนฉากนายเอกสูญเสียสุนัขตัวเดียวของเขาไป ฉากนั้นพลอยเขียนไปร้องไห้ไป ทิชชู่กองเต็มโต๊ะเลย แต่ในส่วนของฉากที่หินและพลอยใช้เวลาการเขียนนานน่าจะเป็นฉากวาบหวิวค่ะ 5555 เพราะเขินด้วย มันมีบางครั้งที่ต้องหาข้อมูล ทั้งจากบทความและกระทู้ต่าง ๆ เพื่อประกอบการเขียน เพื่อให้ดูสมจริงและอ่านได้อย่างไม่ติดขัด สารภาพว่าไม่เคยมีแฟนมาก่อน ดังนั้นการหาข้อมูลเรื่องแบบนี้จึงเป็นงานหนักพอสมควรค่ะ ^^

              ในสถานการณ์ที่โควิดระบาดถามว่าส่งผลกับพลอยไหม ก็ไม่ส่งผลต่อการเขียนนิยายมากนักค่ะ เพราะพลอยอยู่แต่กับบ้าน แต่ถ้าชีวิตประจำวันก็มากค่ะ โควิดทำให้พลอยลำบากในการไปไหนมาไหนค่อนข้างมาก พลอยต้องระวังตัวทุกครั้งที่ออกไปซื้อของและแทบออกจากบ้านไม่ได้ เพราะแถวบ้านมีคนติด ที่กระทบมากที่สุดคือยอดขายนิยายแหละค่ะ แต่พลอยก็เห็นใจคนอ่าน ช่วงโควิดจึงลดราคางานหลาย ๆ อย่างเลย  กับคำถามที่ว่านักอ่านนิยมเสพวายแนวไหน ในความคิดพลอยคิดว่าแนวแฟนตาซีค่ะ อย่างพวกโอเมก้าที่กำลังมาแรง แต่ก็แล้วแต่จริตของคนด้วย ส่วนพลอยชอบเขียนตามใจตัวเองมากเลยค่ะ มีพล็อตอะไรจดไว้แล้วอยากเขียนคือเขียน ไม่ค่อยตามกระแสเท่าไหร่ ทำให้งานบางครั้งไม่ได้เป็นที่นิยมมากนัก แต่แฟนคลับก็มักจะมีประโยคหนึ่งที่ชอบพูดกับพลอยค่ะ ‘เราจะรอเก็บเล่มนะคะ’ หมายถึงเขาจะไม่ตามอ่านในเว็บ แต่จะตามซื้อเล่มซัพพอร์ตแทน อันนี้คือรู้สึกอบอุ่นมากค่ะ แต่ก็อยากให้ไปอ่านในเว็บบ้างเหมือนกันอยากได้คอมเมนต์เป็นกำลังใจ ^^

              ที่ถามว่าบุคลิกพระเอกที่ไม่มีวันตาย พลอยคิดว่า พระเอกบุคลิกเถื่อน ๆ แบดบอย เพราะแนวนี้คือกร้าวใจ คนอ่านจะรู้สึกซาบซ่าทุกครั้งที่ได้อ่าน แล้วก็เป็นที่จดจำด้วยค่ะ แม้แต่ตัวนักเขียนก็ยังสนุกที่ได้เขียนพระเอกแนวนี้เลย  พลอยเคยเจอกรณีชื่อพระเอกไปซ้ำกับนักเขียนคนอื่นค่ะ แต่ถ้าของเรามาก่อนคนที่ต้องเปลี่ยนจะต้องเป็นฝั่งทางโน้นแทนค่ะ ลูกใครใครก็รักค่ะ เคยเจอครั้งนึงที่คนอ่านคิดว่างานเราเป็นงานของนักเขียนอีกคน ส่วนตัวพลอยไม่ซีเรียสมากนัก เพราะถ้างานเราดี คนก็จะจดจำเองค่ะ ไม่จำเป็นต้องเอาให้คล้ายใคร ชื่อซ้ำกันได้แต่ถ้าพล็อตที่ซ้ำซะจนดูออกว่าลอกนี่ พลอยอาจต้องสู้สักหน่อยค่ะ เพราะเคยเจอโดนก็อปงานและโดนดัดแปลงงานหลายครั้ง ท้อเหมือนกัน เพราะเราคิดแทบตาย คนมาก็อปไปอย่างง่ายดาย พลอยเคยท้ออยากเลิกเขียนนิยายนะคะ ต้องเกริ่นก่อนว่าพลอยค่อนข้างจิตตกง่าย ด้วยความกดดันหลาย ๆ อย่างในชีวิต ปีก่อนมีเรื่องทุกวันค่ะ อย่าง วันนี้เจอคนก็อปงาน วันต่อมาเจอคนขโมยปก วันต่อมาอีกทะเลาะกับผู้ใหญ่ และวันต่อมาก็มีคนตามแบนนิยายทุกเรื่องทั้ง ๆ ที่ไม่มีฉากวาบหวิวอะไรมากมายเกินไป แบบไม่มีวันให้พักเลยค่ะ เคยอยากเลิกเขียนนะ แต่เราก็ไม่รู้ว่าเราจะทำอะไรได้ดีกว่าการเขียนนิยาย เพราะเราชอบจินตนาการและอยากสร้างมันออกมาให้เป็นรูปเป็นร่าง เป็นเล่มหนังสือที่ไม่ว่าจับกี่ครั้งก็ภูมิใจกับมัน เลยเขียนต่อไปไม่ว่าเจอดราม่าอะไรหรือเรื่องมากแค่ไหนก็ยืนยันว่าจะเขียนจนกว่าจะสุดทางจริง ๆ ค่ะ และอยากบอกคนที่พยายามเลียนแบบงาน อย่าพยายามขโมยสิ่งที่คนอื่นรักหรือภูมิใจเลย คุณอาจจะดัง มีเงินกับมัน แต่คุณกำลังทำลายความฝันและอาชีพของคนอื่นค่ะ

              จากพล็อตนิยายแนววัยรุ่นรั้วมหาวิทยาลัยกับวัยทำงานความต่างที่เห็นชัดคือ การใช้คำและการดำเนินเรื่องค่ะ ในรั้วมหา’ลัยเราไม่ต้องลงลึกมากนักกับชีวิตของตัวละคร เพราะส่วนมากก็จะเรียน เที่ยว กลับห้อง เป็นหลัก แต่ถ้าในวัยทำงานเราต้องลงรายละเอียดด้วย อีกทั้งต้องหาข้อมูลมากกว่า เพราะค่อนข้างเป็นอะไรที่เซนซิทีฟ สำหรับพลอยการเขียนรักในรั้วมหา’ลัยเป็นอะไรที่ชอบ รู้สึกว่ามันสดใสดีค่ะ ส่วนมากก็จะไปเน้นความน่ารักของพระเอก – นายเอก ส่วนถ้าเป็นในช่วงวัยทำงาน จะเน้นปมต่าง ๆ ให้มีความตื่นเต้นน่าค้นหา  ผลงานที่สร้างชื่อให้ STAR_DIAMOND เป็นเซตแรกที่เขียนเลยค่ะ มี 4 เรื่องที่คนรู้จักและช่วยสร้างให้คนจดจำเราในฐานะนักเขียนได้มากขึ้น และเรื่องที่คนพูดถึงพลอยมากที่สุดคงเป็น ‘สิงห์เหนือ’  เพราะพระเอกค่อนข้างตรึงใจนักอ่านได้ด้วยความเย็นชา พูดน้อย แต่คลั่งรักมาก ๆ อีกทั้งเขายังซื่อสัตย์ต่อแฟนที่สุด เป็นผู้ชายที่คนอ่านบอกว่าอยากให้มีในชีวิตจริงเลยค่ะ   เวลาพลอยเขียนบุคลิกพระเอกจะจินตนาการเป็น ‘พี่สิงโต ปราชญา เรืองโรจน์’ พลอยชอบพี่เขามาก ๆ เคยคิดว่าพี่เขาเป็นอิมเมจในหลาย ๆ เรื่อง และชอบพี่มาร์ค Got7 สุด ๆ คิดว่าเขาคือพระเอกในนิยายของเราก็เขียนได้อย่างสนุกสนานเลยค่ะ ตอนนี้ที่ใช้เป็นภาพในหัวก็มีคุณหวังอี้ป๋อ ชอบทั้งนิสัย ท่าทาง แล้วก็น้ำเสียง พอจินตนาการว่าเขามาเป็นพระเอกที่เราเขียนจะฟินมาก ๆ ทำให้การเขียนจะยิ่งมีอรรถรสมากขึ้นค่ะ ^^

              พลอยขอฝากนิยายล่าสุดเรื่อง “สิงห์เหนือ” ด้วยค่ะ เป็นภาค 2 แนวโรแมนติกคอมเมดี้ กล่าวถึงชีวิตรักของตัวเองที่คบกันมา 2 ปีและพวกเขายังไม่พร้อมเปิดเผยความสัมพันธ์ แต่ตัวพระเอกเป็นที่นิยมมาก ๆ ในหมู่สาว ๆ ความรักแบบป่วน ๆ ก็เลยเกิดขึ้น ตอนเขียนนี่ยิ้มตลอดเลยค่ะ เพราะนายเอกน่ารักมาก พลอยเป็นทั้งคนที่ถ่ายทอดออกมาและคนอ่านที่ตามอ่านงานตัวเองทุกเรื่อง ตอนอ่านก็จะรู้สึกมีความสุขไปกับเนื้อหาที่เบาสมองและลุ้นไปกับเนื้อเรื่องค่ะ  สำหรับงานเรื่องต่อไปพลอยแพลนว่าจะเขียนเรื่อง ทฤษฎีดาวพุธ’ เป็นแนวรักโรแมนติก เฟรนโซนของเพื่อนสนิทอะไรแบบนั้น อยากตีความหมายของความรักที่เกิดจากความใกล้ชิดและพัฒนาต่อเป็นความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งค่ะ เรื่องนี้ยอมรับว่าเขียนแล้วอบอุ่นหัวใจ พระเอกละมุนมาก ๆ แม้จะไม่ได้ยาวเท่าเรื่องอื่น แต่ประทับใจในทุกบริบทของตัวละครเลยค่ะ ช่วงโควิดนี่คาดเดาไม่ค่อยได้ว่าจะออกเดือนไหน เนื่องจากสนพ. เองก็ยังไม่ระบุแน่ชัด คงต้องรอติดตามค่ะ

              หากนักอ่านต้องการติดตามผลงานได้ที่ เว็บไซต์อ่านนิยายออนไลน์เว็บ Dek-D , เว็บ readawrite , ธัญวลัย และ fictionlog พิมพ์ค้นหานามปากกา Stsr_Diamond ก็จะเจองานของพลอยที่ลงไว้ให้อ่าน หรืออยากให้ส่งลิงก์ของเรื่องไหนก็ทักมาได้ทั้งในเพจ StsrDiamond Lover และทวิตเตอร์ @STARDI_ เลยค่ะ แต่ถ้าอยากเก็บสะสมหนังสือเล่มก็ที่ร้าน B2S ค่ะ   พี่ถามว่าพลอยเปิดไว้กี่เรื่อง หูยยยยยย ไม่กล้าจะนับ เป็นคนพล็อตเยอะมากจนอยากขายพล็อตเลยค่ะ คิดออกทุกวันและจดไว้ ที่เปิดอย่างจริงจังมีอยู่ไม่กี่เรื่อง ที่คนอ่านตามเลยก็ Don’t cry because it is over ‘ คุณที่ลดลงเรื่อย ๆ ‘ กับ สิงห์เหนือ เล่ม 2 วางแพลนจะส่งงานให้ได้ในเดือนสิงหาคมค่ะ ส่วนสิงห์เหนือก็จะพรีออเดอร์ให้ได้ภายในมิถุนายน ดูโควิดอีกทีเพราะไม่อยากให้แฟนคลับจ่ายอะไรเยอะในช่วงนี้ ปีหน้าคาดว่าจะได้ลงเซ็ตใหม่ เพราะแพลนงานไว้แล้วกับพี่ บก. รวมถึงภาค 2 ของเสือใต้ค่ะ อันนี้จะทำมือ (เสือใต้เป็นแฝดกับสิงห์เหนือ) ค่ะ”

              เฉลยคำถามนิยายเรื่องล่าสุดของ “พันเก้า” : THE DOLL SECRET #หวงรัก

              คำถามนิยายทำมือเรื่องแรกนาม STAR_DIAMOND : ชื่อเรื่อง?

ทราบคำตอบ เขียนชื่อ – ที่อยู่ และคำตอบให้ชัดเจน ลงไปรษณียบัตร ส่งมาที่

เปิดปก…อกนักเขียน

เลขที่ 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 

ผู้ตอบถูก 3 ท่านได้รับนิยายของ “STAR_DIAMOND” (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

หมดเขตส่งคำตอบ 30 มิถุนายน 2564

Related posts