4 องค์กร ร่วมหาแนวทางเปิดสวนสาธารณะหลังโควิด-19 คลี่คลาย

กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข​ โดย​ นายแพทย์สราวุฒิ บุญสุข​ รองอธิบดีกรมอนามัย ร่วมกับกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา​ โดย ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดย  นางสาวฐาปนีย์ เกียรตีไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย​ และคณะอนุกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกีฬา​ โดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการส่งเสริม ศิลปะร่วมสมัยซุดใหม่ ร่วมเสวนาแนวทางการเปิดสวนสาธารณะสำหรับประชาชนหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย กำหนดใช้มาตรการ 3 สร้าง ได้แก่

สร้างมาตรฐาน สร้างความปลอดภัย สร้างความมั่นใจ

โดยเฉพาะการเปิดสวนสาธารณะเพื่อเป็นสถานที่ออกกำลังกาย เนื่องจากเป็นพื้นที่เปิด มีแสงแดด อากาศถ่ายเทสะดวก และมีพื้นที่กว้างขวางไม่แออัด น่าจะได้รับการผ่อนปรนเป็นลำดับแรก ทั้งนี้จะขับเคลื่อนผ่านแคมเปญ ตัดความเสี่ยงสร้างภูมิคุ้มกัน มุ่งมั่นป้องกันโควิด-19 เพื่อให้ประชาชนได้รับการประเมินความเสี่ยงสร้างภูมิคุัมกันโรคตามมาตรการป้องกันโรค และสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ

ในส่วนของ ททท.ยังคงเน้นย้ำการป้องกันตัวเอง ในการรักษาสุขอนามัย ใส่แมส ล้างมือ เว้นระยะ ไทยเซฟไทย เพื่อจะช่วยลดจำนวนการแพร่กระจายของเชื้อโรค เมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายก็จะนำมาสู่การเดินทางท่องเที่ยวที่สามารถสร้างเงินหมุนเวียนในประเทศมาก็ยิ่งขึ้น

Related posts