ชื่นมื่น ย้อนวันวาน งานวิวาห์ผู้บริหาร พรหมชีวา แต่งเรียบง่ายตามประเพณีพุทธ วิถีไทย

ย้อนวันวานที่หวานและผ่านมาไม่นานนัก  ของคู่รัก คู่สร้าง ต้นแบบของผู้นำที่ทำเพื่อสังคมมาอย่างยาวนาน ฝ่ายชายผู้สมถะรักสงบ รักสันติภาพ ยึดมั่นปฏิบัติงานอุดมการณ์สนองปณิธานแทนคุณบ้านเมืองตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ส่วนฝ่ายหญิงมีดีกรีเป็นประธานกรรมการบริษัท ผลิต ส่งออกชื่อดัง ซึ่งทั้งคู่ได้คบหากันและตัดสินใจร่วมชีวิตคู่ โดยทำพิธีทางพระพุทธศาสนาอย่างเรียบง่าย ซึ่งมีผู้คนที่รักใคร่และสนิทสนมมาร่วมงานแต่งงาน ของคุณสุขุม วงประสิทธิ และ คุณเตือนใจ ขันติยู อย่างมากมาย

โดยงานวิวาห์ ของคุณสุขุม วงประสิทธิ และ คุณเตือนใจ ขันติยู จัดขึ้นอย่างเรียบง่ายที่ร้าน ครัววาสนา ต.บางกระเจ้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมีพี่น้อง กลุ่มรักเมืองไทยแห่งสุวรรณภูมิ จ.สมุทรสาคร และแขกผู้มีเกียรติร่วมงานมากมาย โดยในตอนเช้า เวลา 09.09 น.ย่านคลองประปา กรุงเทพฯ บ่าวสาวได้เข้ารับการเจิมหน้าผากและคำอวยพรจาก คุณวารินทร์ บุษบรรณ  ที่ปรึกษาอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร / ที่ปรึกษากรมส่งเสริมการเกษตร (โครงการพระราชดำริ) ที่บ้านพัก ก่อนเดินทางมาทำพิธีสงฆ์ตามแบบฉบับคนไทยชาวพุทธ อย่างเรียบง่าย ที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งมี คุณวิชาญ ทองดอนโต เลขาธิการสมาคมส่งเสริมชาวนาไทย เป็นประธานสวมมาลัยบ่าวสาว รดน้ำสังข์ และกล่าวคำอวยพร จากนั้น คุณสุขุม วงประสิทธิ และ คุณเตือนใจ ขันติยู ได้ร่วมถ่ายรูปกับแขกเหรือ มิตรสหาย ก่อนเข้าฟังสวดพุทธมนต์ นำตักบาตร และ ถวายอาหารเพลพระสงฆ์ 9 รูป ก่อนกรวดน้ำและรับมอบของที่ระลึกจากพระคุณเจ้า อันเป็นจบพิธี

โดยคุณสุขุม วงประสิทธิ และ คุณเตือนใจ ขันติยู ซึ่งในวันนี้ถูกหลอมรวมเป็นหนึ่งของครอบครัว วงประสิทธิ ทั้งคู่เป็นผู้บริหารใหญ่ของ บริษัท พรหมชีวา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ถูกก่อตั้งมาเพื่อสนองพระราชปณิธานโครงการพระราชดำริหลายโครงการ และ สนับสนุนภาคเกษตรกรรม ชาวนาไทย ให้เกิดความอุดมสมบูรณ์ สร้างรากฐานคุณภาพชีวิตชาวนาไทยให้ยั่งยืน โดยการนำเงินส่วนตัวลงทุนการสาธิตทำนาแปลงใหญ่ หลายจังหวัด อาทิ อ.บางเลน จ.นครปฐม อ.บึงคอไห จ.ปทุมธานี เพื่อนำนวัตกรรมเครื่องหยอดข้าวเตือนใจไทยทดลองการหยอดเมล็ดพันธ์ข้าวเปลือก เป็นการช่วยเหลือเกษจรกรชาวนา เพราะเครื่องหยอดข้าวเตือนใจไทยสามารถลดต้นทุนการใช้เมล็ดพันธ์ข้าวได้อย่างดี และในภายหน้าจะออกแบบให้สามารถหยอดเมล็ดข้าวโพดได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังได้ทำการสร้างศูนย์อบรมชาวนาเตือนใจไทย เพื่อพัฒนาอาชีพชาวนาให้เข้าสู่หลักสากล ด้วยวิชาการและปราชญ์ชาวบ้านตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง และ สอนการใช้นวัตกรรมต่างๆที่บริษัท พรหมชีวา จำกัด เป็นผู้ผลิต จัดจำหน่าย เพื่อต้องการให้ลูกหลานชาวนาที่อยู่ต่างถิ่นกลับมาใช้ชีวิตในภูมิลำเนาและร่วมงานกับ บริษัท พรหมชีวา จำกัด สร้างรายได้มีชีวิตที่มั่นคง

คุณสุขุม และ คุณเตือนใจ วงประสิทธิ ได้กล่าว ขอขอบคุณ แขกผู้มีเกียรติทุกท่าน และที่สำคัญในการเป็นแรงหลักช่วยเนรมิตงานวิวาห์นี้ ต้องขอขอบคุณ คณะกรรมการกลุ่มรักเมืองไทยแห่งสุวรรณภูมิ จ.สมุทรสาคร และ พี่น้อง กลุ่มรักเมืองไทยแห่งสุวรรณภูมิ จ.สมุทรสาคร ที่พร้อมใจช่วยกันตกแต่งสร้างสรรค์ พร้อมเป็นธุระจัดหาสิ่งต่างๆ รวมถึงนิมนต์พระคุณเจ้ามาเป็นประธานสงฆ์สวดเจริญพุทธมนต์ ชัยมงคล ให้งานแต่งงานได้สมบูรณ์แบบและผ่านไปด้วยดี

Related posts