เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาท่องเที่ยวถนนสายผลไม้จังหวัดสมุทรสงคราม

เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ พาท่องเที่ยวถนนสายลิ้นจี่จังหวัดสมุทรสงคราม ลิ้นจี่ สมุทรสงคราม สุกแล้วครับไปชม ชิม ช็อป กันได้แล้วล่ะครับ 

จากที่ผมได้ตระเวนขับรถเที่ยวชมดูสวนลิ้นจี่ในอำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงครามว่าเริ่มออกผลผลิตแล้วหรือยังนะก็ปรากฏว่าปีนี้ลิ้นจี่ในสวนย่านตำบลสวนหลวงและตำบลเหมืองใหม่ อำเภออัมพวา มีมากจริงๆ เกินคาดหมาย พวงลิ้นจี่ดกแดงห้อยย้อยน่ากินเต็มต้นเลยล่ะครับ เห็นแล้วสวยงามแสนสุขใจแทนชาวสวนและผู้คนที่อยากกินลิ้นจี่ของดีเมืองแม่กลองเหลือเกิน หากชาวแฟนเพจทุกท่านในช่วงเดือนเมษายน 2564 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2564 มีโอกาสเดินทางท่องเที่ยวแวะไปชม ไปชิม ไปให้กำลังใจเกษตรกรสวนลิ้นจี่กันได้ครับเพราะหนึ่งปีจะได้กินครั้งเดียว

ผมได้ขับรถไปตามเส้นทางเลียบแม่น้ำแม่กลองตำบลสวนหลวงหรือวัดสวนหลวง อำเภออัมพวามีลิ้นจี่ขายริมถนนผมก็สำรวจราคาเริ่มต้นที่กิโลกรัมละ 100-200 บาทเลือกซื้อได้ตามสะดวกแล้วก็ขับรถผ่านมา วัดบางนางลี่ใหญ่ ผ่านวัดภุมรินทร์กุฏิทอง ไปจนถนนสายผลไม้แล้วเลี้ยวซ้ายเลียบคลองแควอ้อมไปถึง วัดอินทาราม ริมคลองแควอ้อมตำบลเหมืองใหม่และตามเส้นทางสายนี้มากด้วยสวนลิ้นจี่แวะซื้อลิ้นจี่ได้ตามต้องการ จะซื้อเป็นของฝากก็ดีครับ หรือจะมาที่วัดอินทารามมี งานพุทธเกษตร เทศกาลลิ้นจี่ จำหน่ายสินค้าประเภทผลไม้ของดีจังหวัดสมุทรสงครามโดยเฉพาะลิ้นจี่ครับ งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-30 เมษายน 2564

สำหรับ วัดอินทาราม เป็นวัดโบราณเก่าแก่ของชาวบ้านในตำบลเหมืองใหม่ริมคลองแควอ้อมมาตั้งแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยาตอนปลายเพราะว่าวัดอินทารามสร้างขึ้นมาในปี พ.ศ. 2300 บูรณะซ่อมแซมหลายครั้ง สิ่งสำคัญของวัดอินทารามคือ องค์หลวงพ่อโต เป็นพระพุทธรูปที่สร้างด้วยหินอ่อนประดิษฐานเป็นพระประธานในอุโบสถ ชาวบ้านเชื่อถึงความศักดิ์สิทธิ์จะมากราบบูชาขอพรกันมากในทุกวัน ส่วนหน้าวัดเป็นท่าน้ำที่มีปลาตะเพียนแวกว่ายไปมามากมาย จะให้อาหารปลาเป็นบุญก็ได้ครับ

ย้ำกันอีกครั้งว่าถนนสายผลไม้เส้นทางนี้ที่มีลิ้นจี่เป็นผลไม้นางเอกซิกเนเจอร์จริงของอำเภออัมพวาจังหวัดสมุทรสงคราม พลาดไม่ได้นะครับก่อนที่จะหมดในต้นเดือนพฤษภาคมนี้

” เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมครับ..หนุ่ม’ สุทน” ขอบคุณและสวัสดี

เรื่องและภาพโดย : หนุ่มสุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #Tourism local life ชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

Related posts