ถิ่นวัฒนธรรมทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาไปชมภาพวาดตามแนวคิดสไตล์พี่ไมตรี ลิมปิชาติ ในอาคารชื่นฤทัยในธรรม ถนนประชาราษฎร์ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

               ถิ่นวัฒนธรรมทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน  วันอังคารที่ 30 เมษายน 2567 ครั้งนี้พาไปชมผลงานภาพวาดแนวคิดอิสระของศิลปินนักเขียนที่ผันตัวเองมาเป็นนักวาดภาพคือพี่ไมตรี ลิมปิชาติ นักเขียนสารคดีท่องเที่ยวในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์มายาวนานถึง 50 ปี ซึ่งมีผลงานเขียนเรื่องสั้นดังๆ มากมาย รวมถึงเรื่องท่องเที่ยวเป็นที่ถูกใจของนักเดินทางด้วยจ้า ปัจจุบันอายุเข้าสู่วัย 80 กว่าปี จึงได้ใช้เวลาว่างสร้างผลงานภาพวาดแนวสนุกสนาน สีสันสดใส ศิลปะการวาดภาพของพี่ไมตรีเรียกว่าเป็นแนวกึ่งนามธรรม ไม่ก็เรียกว่าแนวหัสคดี ก็น่าจะมาตามแนวความคิดแบบอิสระหรือตามสไตล์การเขียนเรื่องสั้นแนวเชิงหรรษาก็ไม่ต่างจากศิลปะการวาดภาพที่เต็มไปด้วยความสนุกสนามอย่างที่เห็น น่าสนใจมากๆ

              สำหรับภาพวาดของพี่ไมตรี ลิมปิชาติ ซึ่งจัดแสดงอยู่บนชั้น 2 ในอาคารชื่นฤทัยในธรรม ตั้งอยู่ปากซอยประชาราษฎร์4/1 ถนนประชาราษฎร์ ตำบลตลาดขวัญ อําเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี  ไปชื่นชมผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2567ในเวลา 09.00-19.00 น. หรือสนใจเรื่องของภาพวาดก็สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 089-8102311 และครั้งนี้ชมรมนักข่าวท่องเที่ยวออนไลน์ก็ได้ไปร่วมฟังการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา ไปเที่ยวชมภาพวาดกัน อะฮิๆ .!!!#

เรื่องและภาพโดย

หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์

Related posts