“ต่าย” แชมป์โลก 2 สมัย โชว์ฟอร์มสมราคาติดทีมชาติซีเกมส์ ตัวจริงแล้ว “ไกรสีห์” สุดปลื้มตั้งสต๊าฟโค้ช

ไกรสีห์ กรรณสูต” นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย สุดปลื้ม ที่ได้นักเปตองชุดเตรียมทีมชาติซีเกมส์ทีมีฝีมือยอดเยี่ยม ส่วน “ต่าย” พันธุ์ทิพา วงศ์ชูเวช แชมป์โลก 2 สมัย และแชมป์คู่หญิงซีเกมส์ครั้งล่าสุด  คว้าแชมป์ซูตติ้งหญิง และ สุพรรณ ทองภู แชมป์ซูตติ้งชาย ได้สิทธิ์ทีมชาติอย่างแน่นอนแล้ว 

การแข่งขันเปตองคัดเลือกนักกีฬาชุดเตรียมทีมชาติ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 คู่ชายและคู่หญิง แข่งขัน ที่สนามมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยพระราม 9 เขตวังทองหลาง กทม.ซูตติ้งหญิง-ซูตติ้งชาย แข่งขัน ที่ สนามเปตองในร่มของสมาคมฯ หัวหมาก เมื่อวันที่ 27-28 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันสัปดาห์สุดท้าย และได้นักกีฬาทีมชาติเพิ่มเติมอีกจำนวน 10 คน แบ่งป็นชาย 5 คน หญิง 5 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้นักกีฬาไปแล้ว จำนวน 24 คน แบ่งเป็นชาย 12 คน หญิง 12 คน สรุปแล้วได้นักกีฬาชาย 17 คน หญิง 17 คน เพื่อเตรียมเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมกันต่อไป ที่สนามมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ต้นเดือนเม.ย.นี้

สุพรรณ ทองภู ( เสื้อสีฟ้า )แชมป์ซูตติ้งชาย

ผลปรากฏว่า นักกีฬาคู่ชายประกอบด้วย ณัฎฐพร กรรเจียง จากจังหวัดพิจิตร จักรธร หิรัญเกิด จากจังหวัดลพบุรี ทศพร วรธรรมาทิพย์ จากจังหวัดพังงา พ.อ.อ.สุรนาท ผดุงสรรพ อดีตทีมชาติ จากกทม. ส่วนค่หญิงนักกีฬา ประกอบด้วย “เปรี้ยว” ร้อยตำรวจเอกหญิง พรทิพย์ บุญเพชร จากจังหวัดกำแพงเพชร สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อดีตทีมชาติ “บอล” พันจ่าอากาศโทหญิง นัฎยา อยู่ทอง  จากจังหวัดสุโขทัย สังกัดกองทัพอากาศ อดีตทีมชาติหลายสมัย เจสิรักษ์ ตั้งอุดมภพ จากจังวัดกาญจนบุรี รองแชมป์เอเชียล่าสุด ที่ เวียดนาม ปี2562 และอภิญญา นวลวิจิตร จากจังหวัดจันทบุรี           

“ต่าย” เรืออากาศตรีหญิง พันธุ์ทิพา วงศ์ชูเวช แชมป์ซูตติ้งหญิง

  สำหรับ “ต่าย” เรืออากาศตรีหญิง พันธุ์ทิพา วงศ์ชูเวช แชมป์โลก 2 สมัย และแชมป์คู่หญิงซีเกมส์ครั้งที่แล้ว จากจังหวัดนครศรีธรรมราช สังกัดกองทัพอากาศ พ.อ.อ.สุพรรณ ทองภู อดีตทีมชาติ จากจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งทั้ง พันธุ็ทิพา และสุพรรณ ที่คว้าแชมป์ซูตติ้งหญิงและซูตติ้งชาย จะได้สิทธิ์ตัดทีมชาติอย่างแน่นอนแล้ว

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รู้สึกพอใจอย่างมาก ที่ได้นักเปตองชุดเตรียมทีมชาติ ไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 23พ.ย.-2ธ.ค.นี้ ซึ่งมีทั้งนักกีฬารุ่นใหม่-รุ่นเก่าที่มือฝีมือ โดยเฉพาะนักกีฬารุ่นใหม่หลายคน สามารถขึ้นมาทดแทนรุ่นเก่าติดทีมชาติได้ในอนาคต หลังจากนี้จะมีการเฟ้นหาสต๊าฟโค้ชที่มีฝีมือ และมีประสบการณ์สูงมาดูแลนักกีฬาระหว่างฝึกซ้อมกันต่อไป ซึ่งจะมี นายสุนชัย คำนูญเศรษฐ์ อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการการคัดเลือกทีมชาติ เป็นประธาน

ด้าน เรืออากาศตรี ปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เผยว่า นับว่านักกีฬาชุดเตรียมทีมชาติซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ซึ่งมีอดีตทีมชาติหลายคน ที่สำคัญผู้ที่คว้าแชมป์ซูตติ้งหญิงและซูตติ้งชาย ทั้ง “ต่าย” ร.ต.หญิง พันธุ์ทิพา วงศ์ชูเวช แชมป์โลก 2สมัย และแชมป์ซีเกมส์ครั้งที่ 30 คู่หญิง ที่ ฟิลิปปินส์  และ ส.อ.สุพรรณ ทองภู อดีตทีมชาติ จะได้สิทธิ์ติดทีมชาติซีเกมส์อย่างแน่นอนแล้ว โดยทั้งสองคนจะฝึกซ้อมในประเภทซูตติ้งอย่างเดียวเท่านั้น 

นอกจากนี้จะมีการพิจารณาดูผลงานที่ดีของนักกีฬาหญิง ระหว่างการแข่งขันคัดเลือกครั้งนี้เพิ่มอีก 1 คน จากเดิมคัดเอาไว้แล้ว 17 คน รวมเป็น 18 คน เพื่อเข้าร่วมการเก็บตัวชุดเตรียมซีเกมส์ตามโควตา เนื่องจากเปตองกีฬาซีเกมมส์ ครั้งที่ 31 จะมีการชิงชัยกันทั้งหมด 8 เหรียญทอง ซึ่งทีมไทยจะได้สิทธิ์ส่งนักกีฬาชาย 8 คน หญิง 9 คนด้วยกัน 

Related posts